เดือนมกราคมที่ผ่านมานับเป็นเดือนพิเศษของ GAMEVIL เพราะว่าเพิ่งฉลองครบรอบ 15 ปีกันไป เรามาดูกันสิว่าเรื่องราวความเป็นมาของบริษัทตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 2543 ของ GAMEVIL ผ่านตัวเลขกันเลยดีกว่าว่าเป็นอย่างไร
ตั้งแต่ปี 2543 บริษัทของ GAMEVIL เติบโตจนมีพนักงานถึง 450 คน ในพื้นที่ 7 แห่งทั่วโลกที่ทำงานร่วมกับหุ้นส่วนสตูดิโอเกมมือถือกว่า 70 แห่ง และเกมสุดฮิตของเราก็ทำยอดดาวน์โหลดทะลุเป้าไปแล้วหลายเกม ตั้งแต่ Kritika ที่มียอดดาวน์โหลด 10 ล้าน ครั้ง รวมถึงซีรี่ส์ Warlord ที่ทำยอดไปอีก 20 ล้าน ครั้ง รวมแล้วเกมของ GAMEVIL มียอดดาวน์โหลดทั่วโลกไปแล้วทั้งหมด 400 ล้าน ครั้งด้วยกัน และตั้งแต่ไตรมาสที่ 1-3 เราทำรายได้ไปแล้วกว่า 100 พันล้าน วอน
นอกจากนี้ GAMEVIL ก็ยังก้าวมาเป็นบริษัทเกมมือถือระดับโลกอีกด้วย GAMEVIL เริ่มให้บริการเกมในต่างประเทศครั้งแรกย้อนไปเมื่อปี 2545 และเริ่มให้บริการเกมในสหรัฐอเมริกาผ่าน Cingular, AT&T และ T-Mobile ในปี 2546 และในปี 2548 GAMEVIL ได้เป็นบริษัทเกมมือถือรายแรกที่เริ่มนำการชำระเงินล่วงหน้าผ่านบัตรเครดิตมาใช้ ผ่านไปอีก 4 ปีในปี 2552 ทาง GAMEVIL ก็ได้ผันตัวเข้าสู่ตลาดหุ้นและมีชื่ออยู่ในตลาดหลักทรัพย์ KOSDAQ และปี 2556 ก็เป็นอีก 1 ปีที่น่าจดจำ เพราะเราได้ซื้อหุ้นกิจการบริษัท Com2uS ที่กลายมาเป็นบริษัทพี่น้องร่วมกัน และสุดท้ายก็ได้เปิดตัว HIVE แพลตฟอร์มเกมมือถือที่ใช้ร่วมกันในปี 2557