Tt eSPORTS Talon เม้าส์สุดเฟี้ยวในราคาเอื้อมถึง

2,829 views

HEAD

ข้อมูลจำเพาะของเม้าส์
วัสดุและรูปทรงภายนอก
ขนาด: 117 x 76 x 41 มิลลิเมตร
จำนวน Feet: 2 แห่ง
รูปร่าง: เม้าส์ทรงกึ่งนูน
มือสำหรับใช้งาน: ได้ทั้งถนัดซ้ายและขวา
สายเม้าส์: ไนลอนถัก 1.5 เมตร
การประมวลผล
ชนิด Sensor: Optical
ค่า DPI สูงสุด: 3,000 หน่วย
ปุ่มพิเศษ
จำนวนปุ่ม: 4 ปุ่ม (ไม่รวมคลิกซ้ายและขวา)

01

Tt eSPORTS Talon เป็นเม้าส์ที่มีดีไซน์โฉบเฉี่ยวสวยหรู ดูเหมาะกับเกมเมอร์เป็นอย่างมาก ตัวเม้าส์ออกแบบมาให้ใช้ได้ทั้งมือซ้ายและขวา แต่ปุ่มพิเศษที่อยู่ฝั่งซ้ายทำให้คนถนัดขวาใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพกว่า สิ่งที่โดดเด่นของรุ่นนี้คือแสงไฟ LED ที่สว่างสลับกัน 6 สี เพิ่มความสวยเก๋ให้เม้าส์ได้เป็นอย่างดี ผิวสัมผัสบอดี้เป็นแบบดำด้าน น้ำหนักพอประมาณ สามารถถอดกรอบด้านซ้ายและขวาออกได้สำหรับคนไม่ถนัด โดยรวมแล้วเรื่องดีไซน์ ไม่ว่าถนัดการจับเม้าส์แบบไหนก็ใช้รุ่นนี้เข้ามือเหมือนกัน

02

คลิกซ้ายและขวาใช้สวิตช์ Omron สัมผัสเวลากดค่อนข้างนิ่มนวล อายุการใช้งานอยู่ที่ 5 ล้านคลิก โดยบริเวณปุ่มกดคลิกซ้ายกับขวาดีไซน์ออกมาให้โค้งรับนิ้วมือ ให้ความรู้สึกที่ดีและช่วยให้กดง่ายขึ้น ปุ่มพิเศษฝั่งซ้ายตำแหน่งเหมาะสมและแข็งเอาเรื่อง ไม่มีเผลอไปกดแน่นอน

03

เซ็นเซอร์ตัวนี้เป็น AVAGO 3050 ซึ่งเป็น Optical Sensor ที่รวดเร็วและแม่นยำ มี DPI สูงสุดอยู่ที่ 3,000 เวลาจะเปลี่ยนความเร็วก็ทำได้โดยการกดปุ่มลัดด้านบน ซึ่งเวลากดจะมีแสงไฟ LED บ่งบอกถึงระดับความเร็วขณะนั้นด้วยเช่นสีแดง 500, เหลือง 750, ฟ้า 1,500, น้ำเงิน 2,500 และม่วง 3,000 DPI

04

ผู้ใช้สามารถเปิดปิดแสง LED ได้โดยการกดคลิกซ้ายกับปุ่มปรับ DPI นอกจากนี้หากต้องการให้แสงไฟสว่างเฉพาะสีใดสีหนึ่ง เวลาสีนั้นสว่างขึ้นมาก็กดกงล้อกับปุ่มปรับ DPI เพื่อล็อคสีดังกล่าวไว้เลยก็ได้ สรุปแล้วคุณภาพเม้าส์ Talon ถือว่าดีเยี่ยมเลยทีเดียว ที่สำคัญมีราคาประมาณ 900 บาท ซึ่งถือว่าถูกมากๆ กับเม้าส์แบบนี้ ต้องขอขอบคุณทาง Tt eSPORTS เป็นอย่างสูงที่นำมาให้ทดสอบกันด้วยครับ