รายการ Halo Championship Series เพิ่มเงินรางวัลซีซั่นแรก 2 เท่า

754 views

Head

เรื่องเงินรางวัลแข่งเกมเป็นอีกปัจจัยนึงที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจและผลักดันตัวเกมได้เป็นอย่างดี ทุกวันนี้เกมฟอร์มยักษ์ต่างมีจำนวนเงินรางวัลค่อนข้างสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการจัดแข่งชิงแชมป์โลกของเกมนั้นๆ ที่มักเห็นเงินรางวัลรวมในระดับ $1M ขึ้นไป ล่าสุด Halo อีกหนึ่งเกมชู้ตติ้งที่อยู่คู่วงการมายาวนานได้เพิ่มเงินรางวัลของการจัดแข่ง Halo Championship Series ขึ้นไป 2 เท่าเป็น $100,000 เรียบร้อยแล้ว

01

Halo กลับเข้าสู่วงการอีสปอร์ตอีกครั้งในช่วงปีที่ผ่านมา และมีการจัดแข่งอันยิ่งใหญ่ Halo Championship Series หรือ HCS ให้นัแข่งทั่วโลกเข้ามาชิงชัยกันด้วย จากการแข่งขัน 2 เดือนแรกทางผู้พัฒนาได้รับ Feedback มากมายของมือโปรเกี่ยวกับการแข่งขันเกมนี้ ซึ่งมีหลายอย่างที่ทีมงานเห็นแล้วรู้สึกว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลงทันที หนึ่งในนั้นคือจำนวนเงินรางวัลที่ตัดสินใจเพิ่มในส่วนของ Season 1 Final ขึ้น 2 เท่าเป็น $100,000 นอกจากนี้ยังปรับกติกาเกี่ยวกับการแข่งขันอีกเล็กน้อยด้วย

00

02

ล่าสุดทีมที่เก็บคะแนนในรอบคัดเลือกต่างๆ นำมาเป็นอันดับ 1 คือ Counter Logic Gaming หรือทีมที่เป็นฝ่ายเก็บแชมป์ LAN Event แรกไปครองนั่นเอง ตามมาด้วย Denial, Evil Geniuses, OpTic Halo และ Cloud 9 ต้องติดตามกันให้ดีว่าทีมไหนจะเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ซีซั่นแรกไป

03

04

โดย HCS จะมีการแข่งตัดสินกันในงาน PAX East ช่วง 6 – 8 มีนาคม 2558 ซึ่งจะเป็นเวทีที่ผู้คนจับตามองเป็นพิเศษ เนื่องจากใครก็อยากเห็นการแข่งขันเกมนี้อีกครั้งหลังเงียบหายไปพักนึง พอจบรายการนี้ก็จะเริ่มซีซั่น 2 ต่อทันทีโดยมีข่าวมาว่าจะเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่เจ๋งสุดๆ ไปเลย

Source : HCS