Grand Chase : ไม่รู้เล่นยังไง โหมดฝึกหัดนี้สิจะไขปัญหา

4,257 views

ผู้เล่นส่วนใหญ่เมื่อสร้างตัวละครหรือได้ตัวละครมาปุ๊บก็รีบถอยไปซิ่งเก็บเลเวลกันเละเทะกระจาย ก็มีแต่คนประกาศว่า “เล่นไม่เป็น ใครก็ได้ช่วยที” อืม น่าคิดเหมือนกัน ระบบฝึกหัดก็มีทำไมไม่เล่น

“ก็กลัวว่าเดี๋ยวจะเก็บเลเวลไม่ทันเพื่อน”

โครม!!

ก็จริงอยู่ที่ว่า มันอาจเสียเวลาที่ต้องเรียนรู้เบื้องต้นแถมไม่ได้อะไรเลย แต่นี่เป็นความคิดที่ผิดอย่างมหันต์ เพราะเกมปัจจุบันนี้เขาให้ความใส่ใจในการเรียนรู้วิธีเล่นเบื้องต้นหลากหลายรูปแบบ ทั้งเควสเบื้องต้นที่ได้รับค่าประสบการณ์ เงิน และไอเทมที่บานเบอะ บางเกมก็บังคับให้เรียนรู้ขั้นพื้นฐานก่อนที่จะออกสู่โลกกว้าง (ซึ่งอาจได้ไอเทม ค่าประสบการณ์ เงินมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับความใจดี แต่ทุกเกมที่ผ่านมาระบบนี้จะได้น้อยกว่าแบบแรกที่พูดถึง อืม แปลกจริงๆ) แต่การที่มาปุ๊บกระโดดออกสู่โลกกว่างทั้งที่ไม่รู้วิธีเล่น สุดท้ายก็ต้องไปถามผู้คน ซึ่งจะทำให้เสียเวลามากกว่าเดิมหลายเท่า

เอาล่ะกลับกลับเข้าเรื่องกันต่อ ทีนี้ระบบฝึกหัดเบื้องต้นบางครั้งมาแค่ช่วงเริ่มต้น แล้วก็จากลาไปตลอดการเมื่อทำเสร็จสิ้น แต่บางครั้งก็สามารถกลับมาเล่นโหมดฝึกหัดได้อีกครั้งถ้าคิดถึง ยกตัวอย่างเช่น “Grand Chase”

โดยโหมดฝึกหัดของ Grand Chase นั้นสามารถเล่นได้เรื่อยๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดเลเวล…ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น

เพราะเกมนี้มีตัวละครที่เยอะ บางครั้งตัวเราก็อยากทราบว่าตัวละครแต่ละตัวนั้นมีวิธีโจมตีอย่างไร ทำคอมโบยังไง ซึ่งข้อดีสุดๆก็คงหนีไม่พ้นตรงที่ระบบนี้จะอัพเดทขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมีตัวละครใหม่เข้ามา โหมดฝึกหัดก็มีตัวละครใหม่ให้ทดสอบทันใจ โดยทดสอบดูว่ามีรูปแบบการใช้คอมโบอย่างไร มีลูกเล่นอะไร ใช้งานอะไร ฝึกให้คล่อง ช่วยในการตัดสินใจซื้อและสามารถใช้งานได้คล่องในเวลาอันสั้น เป็นผลดีอย่างยิ่ง ข้อนี้ให้ 10 เต็ม 10

ทีนี้มาดูกลไกในโหมดฝึดหัดดูก่อนว่ามีอะไรบ้าง

1.วิธีเข้า/หน้าต่างตั้งค่า

เมื่อเข้าสู่หน้าต่างเลือกเซิฟเวอร์ มาที่ด้านล่างขวาสุด

คลิกหนูซิจ๊ะ

1. ตัวละครฝ่ายต่างๆ (มีผลต่อการตั้งค่า)
2. ตัวละครสำหรับเลือกใช้งาน
3.คลาสและ Skill Tree
4.แผนทีี่
5.คำสั่งยืนยัน

2.ภายใน

1.ตัวละครที่เราเลือกเล่น
2.ตัวละครที่ตั้งเป็นคู่ต่อสู้ (จะใช้ชื่อ Grand Chase ตลอด)
3.หน้าต่างคู่มือคอมโบ

3.ฟังก์ชั่น

1. Tab เปิดปิดหน้าต่างคู่มือ
2. ปุ่มหมายเลข 1 สำหรับการเปลี่ยนตัวละคร เปลี่ยนอาชีพ และเปลี่ยนคู่ต่อสู้
3. Print Scrn ถ่ายภาพ
4. F10 ปิดหน้าต่างสนทนา
4. Esc ออกจากโหมดฝึกหัดกลับเข้าสู่หน้าเซิฟเวอร์

โดยตัวละครที่เล่นจะแต่งองค์ทรงเครื่อง พร้อมติดเครื่องประดับเวทย์มนต์บางชนิด ก่อให้เกิดเอ็ฟเฟ็คขึ้นมา เช่นลังเพลิง พลังสายฟ้า เวทย์มืด หรือพลังน้ำแข็ง แล้วชื่อตัวละครจะไม่ใช่ชื่อเรา แต่จะเป็นชื่อตัวละครนั้นๆ ส่วนคู่ต่อสู้นั้นก็จะเป็นตัวละครที่แต่งแงค์ทรงเครื่องแบบเดียวกัน เพียงแต่ว่าจะไม่สามารถโจมตีได้ ชื่อที่ใช้ก็จะเป็นชื่อว่า “Grand Chase”

..ซึ่งโหมดฝึกหัดนี้จะมีการดรอปไอเทมสนับสนุนแบบเดียวกับโหมด PvP เช่นล่องหน เพิ่มเลือด ซึ่งไม่ค่อยมีประโยชน์มากนัก แต่ดีตรงที่เราสามารถสึกษาผลที่ออกมาได้ว่าเมื่อเราใช้งานจะออกมาแบบไหน

หากใครอยากสัมผัสตัวละครใหม่แบบมั่นใจ หรือเพิ่งเริ่มเล่นก็อย่าลืมแวะสัมผัสที่โหมดฝึกหัดก่อนนะครับ แล้วจะได้อะไรดีๆ ติดตัวเพรียบีึึ้