Cabal 2 กับการก้าวสู่โมบายแพลตฟอร์ม

2,497 views

 

ในช่วงนี้เกมพีซีออนไลน์ย้ายบ้านกลายไปเป็นแพลตฟอร์มมือถือกันเพียบ เพื่อที่ก้าวทันยุคทันสมัยที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว และอีกหนึ่งค่ายที่ประสบความสำเร็จทางด้านออนไลน์ค่าย ESTsoft ผู้พัฒนาเกมอย่าง Cabal 1 และ Cabal 2 ก็ไม่วายที่จะโดนจับตามองว่าจะมูฟแพลตฟอร์มเปิดบนมือถือหรือไม่

 

โดยเมื่อไม่นานที่ผ่านมาทางผู้สื่อข่าวเกาหลีได้รายงานถึงบทสัมภาษณ์ของ Jang Ji Hyuk ผู้บริหาร ESTsoft ถึงความเป็นไปได้ของเกมในเครือที่จะเปิดแบบมือถือนั้นว่ามีหรือไม่ ก็ได้คำตอบว่ามีเสียด้วย! และที่เซ็นสัญญาร่วมทุนไปแล้วก็ได้แก่ Cabal 1 นั่นเอง

และในความน่าตื่นเต้นของการทำแพลตฟอร์มเกมมือถือของเกมอื่นๆ นั้น การได้ยินว่า Cabal 2 จะมาทำเป็นเกมมือถือด้วย ซึ่งได้เปิดออนไลน์ไปเพียงไม่นานก็สร้างความน่าสนใจไม่น้อย แต่ทว่าไม่ได้มาในชื่อ Cabal 2 แต่เป็นชื่อ “โปรเจ็คท์ MC2” “ตอนนี้ทางเราได้เตรียมพัฒนาตัวใหม่อยู่นั่นคือ โปรเจ็คท์ MC2 ซึ่งหากใครมราได้ชมวีดีโอตัวอย่างก็คงจะเห็นความคล้ายคลึงกับ Cabal 2 อย่างมาก โดยโปรเจ็คท์ดังกล่าวนั้นอยู่ในขั้นตอนการพัฒนากว่า 30% แล้ว นอกจากนี้เรายังได้พัฒนาอีกเกมหนึ่งคือ โปรเจ็คท์ TUNA ที่จะมาเป็นเกมใหม่ให้เกมเมอร์ได้สัมผัสความสนุกที่หาไม่ได้จากที่ไหน พร้อมเปิดในปี 2015 นี้” Jang Ji Hyuk กล่าว

แม้ว่าความล่าช้าของการพัฒนาเกมใหญ่ๆ แบบนี้เพื่อทำให้กลายเป็นความสนุกบนมือถือนั้นจะสร้างความสงสัยว่าเกมจะมีจริงหรือไม่ แต่ทางทีมงานได้กล่าวว่าขอให้กำลังใจและทีมงานจะพัฒนาอย่างเต็มความสามารถ และไม่เพียงแค่สองเกมเท่านั้นแต่ยังมีเกมอื่นๆ ที่เตรียมออกมาอย่างต่อเนื่อง ใครที่เป็นแฟนเกมของ ESTsoft ก็อดใจรอกันก่อน พร้อมย้ำการันตีเลยว่าเปิดเมื่อไหร่สนุกแน่นอน

 

ข้อมูล : inven.co.kr