อังกฤษเตรียมเปิดตัวสเตเดี้ยมแข่งเกมแห่งแรกของประเทศในเดือนมีนาคมนี้

1,181 views

HEAD

วงการอีสปอร์ตในอังกฤษไม่ใช่ธรรมดา ทุกวันนี้อังกฤษมีงานแข่งเกมสุดยิ่งใหญ่ Insomnia ซึ่งจัดต่อเนื่องมาถึงซีซั่นที่ 52 แล้ว แถมยังมี Gfinity เป็นอีกหนึ่งผู้จัดงานแข่งอีกมากมาย ทีมแข่งมือโปรก็เริ่มมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้วงการอีสปอร์ตเติบโตขึ้นทุกที ช่วงปลายปีที่ผ่านมาอังกฤษมีแผนทำอารีน่าหรือสเตเดี้ยมแข่งเกมแห่งแรกของประเทศขึ้น ซึ่งตอนนี้เกือบเรียบร้อยหมดและพร้อมเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้แล้ว

00

สเตเดี้ยมแห่งนี้ได้รับความร่วมมือจาก Gfinity และ Vue Cinema ที่จะทำการแปลงสภาพโรงภาพยนตร์ให้กลายเป็นสเตเดี้ยมแข่งเกมใน Fulham ด้านในจุผู้ชมได้ประมาณ 600 ที่นั่ง เมื่อเปิดตัวจะมีอีเว้นท์ทุกสัปดาห์ ซึ่งตอนนี้มี 25 รายการจ่อคิวจัดแข่งระหว่างเดือนมีนาคม – กันยายน เป็นส่วนหนึ่งของรายการ Gfinity Championship ที่ประกอบด้วยการแข่งเกม CS:GO, CoD, Hearthstone, SC2 และ FIFA

01

03

นอกจากนี้ Gfinity ยังบอกมาด้วยว่าจะมีการถ่ายทอดสดรายการแข่งยักษ์ใหญ่จากทาง Activision, Blizzard, Riot หรือ Valve ให้คนอังกฤษได้รับชมกันด้วย งานนี้คนในประเทศจะได้ดู LCS หรือ The International อย่างแน่นอน ถือว่าน่าสนใจสุดๆ ไปเลยสำหรับสเตเดี้ยมแข่งเกมแบบนี้