Soul Seeker เกมมือถือแฟนตาซีสู้ฟัด

3,381 views

cover SS

……สำหรับหัวนี้จะมาแนะนำเกม Soul Seeker อีกหนึ่งผลงานชั้นเยี่ยมจาก Com2us ที่เปิดให้บริการเมื่อกลางเดือนมกราคม 2558 ที่ผ่านมา ตัวเกมเป็นสไตล์การเล่นแบบ Action-RPG สวมบทบาท อารมณ์ภาพจะดูน่ารักหน่อย หากใครที่เคยสัมผัสเกม summoners war มาก่อนน่าจะชอบ

SS001

SS003

เรื่องราวในเกมจะเริ่มจาก การหลุดจากที่จองจำของเหล่าปีศาจ เทพธิดาจึงอัญเชิญตัวเหล่าฮีโร่มาเพื่อช่วยเหลือโลกให้พ้นภัย โดยเริ่มแรกเกมมา ระบบจะให้เราเลิอกฮีโร่หลัก 1 จากทั้งหมด 5 ตัว ที่บทบาทแต่ละตัวก็จะต่างกันพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นสายโจมตี ป้องกัน หรือ สมดุล ช่วงนี้ผู้เล่นแค่เลือกตัวที่ถูกใจแล้วตกลงได้เลย ไม่มีอะไรซับซ้อน ส่วนเกมการต่อสู้จะเป็นแบบการควมคุมผ่านอนาล็อค และ ปุ่มสกิล บนหน้าจอในมุมมองเหนือหัว โดยจุดหลักของการเล่นนอกจากจะเป็นการบู๊แบบแอ็คชั่นใช้สกิลแล้ว ก็เห็นจะเป็นเรื่องของการจัดทีมที่ประกอบด้วย ฮีโร่หลักที่ผู้เล่นต้องควบคุม 1 ตัว กับ ฮีโร่ประดับทีม อีก 4 โดยฮีโร่ที่ว่ามีรองรับมากกว่า 100 แบบ และ แน่นอนว่าสกิลและทักษะย่อมแตกต่างกัน การจัดตี้ที่ต่างตัวละครก็จะให้ผลลัพท์คนละแบบ แถมที่สำคัญคือ ฮีโร่พวกนี้เราสามารถนำมาสลับใช้เป็นตัวหลักได้ทั้งหมด เรียกว่าหากถูกใจตัวไหนก็ลงมือหามาใช้กันได้

SS004

SS006

SS008

SS007

สำหรับโหมดการเล่น ในเกมนี้จะมี 2 แบบ คือ เนื้อเรื่อง และ ประลอง ผู้เล่นจะสามารถหาของสวมใส่ หรือ ฮีโร่ตัวใหม่ได้จากโหมดเนื้อเรื่อง ที่จะมีแบ่งออกเป็นฉาก ใน 1 ฉาก จะมีหลายด่านย่อยฝังอยู่ ฮีโร่และของที่ดรอปจะดีขึ้นตามระดับความยากที่ผ่านไป ส่วนการประลองจะแยกย่อยออกไปอีกเป็น PvP กับการลงดันเจี้ยนพิเศษ สำหรับระบบการอัพเกรดของเกมนี้ก็ถูกหยิบยกมาจาก summoners war แทบจะทั้งกระบิ อย่างการตีบวกก็จะต้องเอาฮีโร่ตัวอื่นมาเป็นวัตถุดิบ หรือ การเพิ่มดาว คือการเอาฮีโร่จำนวนเท่ากัน และ ตีบวกเต็มมาผสมกัน เพื่อให้เกิดฮีโร่ระดับสูงขึ้น หากใครมีพื้นฐานจาก summoners war อยู่แล้ว น่าจะคลำทางได้ไม่ยาก

SS013

SS014

SS015

SS010

SS011

จากที่ลองเล่นมาสักระยะ ก็ค่อนข้างประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นภาพที่สวยงาม หรือ ระบบการต่อสู้ที่คล่องตัวและสนุก ส่วนเรื่องคอนเทนท์ก็จัดว่าลึก การจัดทีมค่อนข้างมีบทบาทและเป็นส่วนสำคัญในการเล่น มีความน่าสนใจมากพอที่ลงแรงศึกษา โดยความลึกที่ว่าที่จะยิ่งเด่นชัดในการเล่นแบบ PVP ส่วนเรื่องที่หนักใจเล็กน้อยเห็นจะมีขนาดเกมที่ใช้ความจุถึง 600MB ฉะนั้นผู้เล่นคนไหนที่สนใจจะหาดาวน์โหลดแนะนำว่า คำนวนพื้นที่ว่างสักหน่อย แต่ถ้าถามว่าคุ้มไหมก็คงต้องลองพิสูจน์กันเอาเอง โดยปัจจุบัน Soul Seeker เปิดให้เล่นกันแล้วทั้งระบบ IOS และ Android หาโหลดได้จากทั้ง Google play หรือ App store

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOSANDROID
แฟนเพจ : Soul Seeker