Strife อัพเดทแพทช์ใหม่ ทั้งฮีโร่, Pet รวมถึงปรับสมดุลและไอเทมมากมาย

990 views

Strife-27Feb-banner-01

Strife จาก Playpark.com อัพเดทแพทช์ใหม่ Dharkwave Experimental Update 0.9 ทั้งฮีโร่, Pet, รวมถึงปรับสมดุลฮีโร่และไอเทมมากมาย

==Game Changes==

==เปลี่ยนวิธีการรับ Gold จากการฆ่า Hero==

– เพิ่มขึ้นตามอัตราเลเวลของ HERO จาก 250 เป็น 500 สูงสุดที่เลเวล 11
– ปรับอัตราการได้รับทองจากขั้นต่ำ 50% และขั้นสูงสุด 150%
– ถ้ามีการช่วยเพื่อนจะได้รับส่วนแบ่งเหมือนๆ กับ brawler

==Baldir==

– ถ้าคุณฆ่า Baldir ได้ 3ครั้งใน 1 เกม จะมีการเปิด Dharkwave portals ซึ่งจะมี Dharkwave Minions ออกมาช่วยดัน 3 ตัว
– การฆ่า Baldir จะแบ่ง Gold เท่าๆกันทั้งทีม

==Bosses==

– Cindara, Baldir และ Krytos จะเพิ่มอัตราตามระยะเวลาในเกม (ยิ่งท้ายเกมยิ่งเก่ง)
– Cindara, Baldir และ Krytos ทั้ง 3 ตัว ได้ถูก buff ให้เก่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

==Respawn Times==

– เพิ่มระยะเวลาการเกิดจากเดิม โดยเฉพาะในช่วงกลางเกม

==Towers==

– ป้อมมีระยะการยิง, HP ,DMG เพิ่มขึ้น
– เมื่อป้อมถูกทำลาย Gold จะถูกแชร์ทั้งทีม
– ป้อมจะเพิ่มค่า ฟื้นฟู HP / MP นอกการต่อสู้ ให้ HERO เมื่ออยู่ในระยะ

==Generators==

– Generators ระยะการยิง, HP, DMG เพิ่มขึ้น

==Brawlers==

– Brawler จะเกิดช้าลงแต่จะเพิ่มจำนวนมากขึ้น
– ในทุกๆ 10, 20 และ 30 นาที จะเพิ่ม Brawler 1ตัวต่อ waves
– Brawler เพิ่ม HP และ DMG

==Hero Stats==

==ปรับสมดุล Stat ของ HERO ==

Power Scaling

– Power เริ่มต้นเพิ่มขึ้นเป็น 130

Defense Stats

– ยกเลิก Armor และ Magic Armor และใช้ค่า Resistance แทน

New Stat

– Resistance ช่วยลด CC ด้วย
– Mitigation คือลด DMG ของ Physical & Magical

Mana

– Mana เริ่มต้น และ Mana หลังอัพเลเวล จะได้รับเพิ่มขึ้น
– Mana Regen จะถูกลดลง
– ไอเทมที่ใช้เพิ่ม Mana Regen จะลดประสิทธภาพลงเล็กน้อย

XP Pacing

– ค่า XP ของการอัพเลเวล 12, 13, 14 และ15 เพิ่มขึ้น

Crowd Control

– Move Speed (จากสกิล Slow) จะเพิ่มขึ้น จาก 100 เป็น 175
– สกิล CC จะลดประสิทธิภาพลง
– การลด CC แบบ passive จะปรากฏให้เห็นในไอเทมป้องกัน

==Jungle Monsters==

– Gold ที่ได้รับจาก Creep ป่า จะถูกแบ่งเหมือน Brawler

Out of combat regen

== Passive ==

– การพื้นฟู HP และ Mana นอกการต่อสู้ จะไม่เพิ่มตามจำนวน HP และ Mana
– ป้อม และ Generators จะได้รับ การพื้นฟู HP และ Mana นอกการต่อสู้ เพิ่มเมื่ออยู่ในระยะ

==Stat Popups==

– เมื่อเวลาเลเวลอัพ หรือได้รับไอเทมจะมีการแจ้งเตือนจากระบบ

==Courier==

– Couriers จะส่งของได้ดีขึ้น

==More Fighting, Less Waiting==

– ลดระยะเวลาในการเริ่มเกมลง 18.5 วินาที
– คุณจะไม่สามารถ pause เกมในขณะ loading
– ผู้เล่นทุกคนจะสามารถ pause ได้เพียง 1 ครั้ง/คน

==Gems==

– จะได้รับ 1 Gem ทุกครั้ง หลังจากเล่นจบ

==New Heroes==

Midknight

Midknight
Hookshot (Q) : ขว้าง polearm ไปยังเป้าหมายที่กำหนด หากโดนเป้าหมายตัวเราจะเคลื่อนที่ไปหาศัตรูจะสร้างความเสียหายเป็น magic damage
Night Blossom (W) : เปิดใช้งาน เพื่อทำการ spin จะสร้างความเสียหายเป็น magic damage กับศัตรูโดยรอบ โดยศัตรูจะติดสถานะ slow อีกทั้งศัตรูที่โดนสกิลนี้สุดขอบระยะจะทำให้ลด cooldown ลง
Force Shield (E) : เปิดใช้งาน Midknight’s shield ในเวลาสั้น เพื่อป้องกัน stun/slow ถ้าหากป้องกันสำเร็จ Midknight จะได้รับค่า move speed และ power เพิ่ม 5 วินาที
Chains of Judgement (R) : กดเพื่อยึด Hero ฝ่ายตรงข้าม รอบๆ หลังจากระยะเวลาอันสั้นหากยังยึดอยู่จะได้รับความเสียหายและถูก stun หากถูกยึดและเดินหนีจะหลุดจากการถูกยึด

Flak

Flak
Extended Barrel (Q) : กดเพื่อเพิ่มระยะและ ความเร็วในการโจมตี แต่จะเดินช้าลง 25 % ช่วงเวลานึง และสามารถกดสกิลอีกครั้งเพื่อยกเลิก
Explosive Shot (W) : เลือกเป้าหมายยิงระเบิด เมื่อศัตรูถูกระเบิดจะสร้างเสียหาย, Stun และผลักศัตรูออกไป ถ้าหากระเบิดโดนที่ตัวเรา ตัวเราก็จะถูกผลักออกไปเช่นกัน
Weapon Upgrade (E) : อัพเกรดเพิ่มทุกครั้งเมื่อมีการเพิ่มเลเวลความสามารถ
(1) Shield Battery: ได้รับโล่เท่ากับ 12% ของ HP สูงสุด ป้องกันความเสียหาย 7 วินาที
(2) Acceleration Shells: การโจมตีปกติจะได้รับความเสียหายเพิ่มสูงสุด 30% ขึ้นอยู่กับระยะห่าง
(3) Radar Attachment: กดใช้เพื่อเปิดระยะการมองเห็นรอบๆ Flak
(4) Ricochet Rounds: การโจมตีปกติจะเด้งไปยังศัตรูที่อยู่ใกล้ที่สุด สร้างความเสียหาย 50% จากความเสียหายปกติ
EMP Cannon (R) : เลือกทิศทางเพื่อยิงจรวด EMP เมื่อจรวดกระทบศัตรูหรือเมื่อกด R อีกครั้ง จรวดจะระเบิด ลดความเร็วศัตรูในบริเวณใกล้เคียงและลดเกราะของศัตรูเป็นเวลาหลายวินาที ยิ่งศัตรูอยู่ใกล้การระเบิดเท่าไหร่ จะยิ่งถูกลดความเร็วและเกราะมากเท่านั้น
Trace

Trace
Boomerang (Q) : ขว้างบูมเมอแรงสร้างความเสียหายเท่ากับการโจมตีของ Trace ถ้าถูกจับได้ Cooldown จะถูกยกเลิก
Bomb Toss (W) : เลือกพื้นที่เป้าหมายเพื่อขว้างระเบิด สร้างความเสียหายเวทย์อย่างหนักและทำให้ศัตรูมึนงงหลังจากช่วงเวลาหนึ่ง สามารถขว้างบูมเมอแรงใส่ระเบิด เพื่อให้ระเบิดก่อนจะกระทบเป้าหมายได้ แต่ความเสียหายและระยะเวลาที่ทำให้ศัตรูมึนงงจะลดลงครึ่งหนึ่ง
Shadowstalk (E) : กดใช้เพื่อรับโบนัสความเร็วและความเสียหายในการโจมตีปกติครั้งต่อไป กดใช้อีกครั้งเพื่อกลับสู่จุดที่ใช้งาน
Wanderlust (R) : สร้างโล่เป็นเปอร์เซ็นต์จาก HP สูงสุดในขณะที่เคลื่อนที่ ในขณะที่โล่ทำงานอยู่ จะได้รับ bonus power และโล่จะหายไปชั่วระยะหนึ่ง เมื่อได้รับความเสียหาย

==Pet ใหม่==

Fiki

Fiki

Deflection (Passive) : ลดความเสียหายที่ได้รับจาก Creep
Rejuvenate (Passive-Active) : เมื่อ HP ลดต่ำกว่า 75% Fiki จะฮีลให้คุณเล็กน้อย มี Cooldown 24 วินาที
Taunt (Active) : เลือกศัตรูเพื่อให้ Fiki กระโดดเข้าหา และยั่วยุศัตรูใกล้ๆทั้งหมด Fiki จะดึงดูดศัตรูเป็นเวลา 15 วินาที มี Cooldown 45 วินาที

==ปรับสมดุลฮีโร่==

– ความสามารถป้องกันทั้งหมด (Armor/Magic Armor) จะถูกเปลี่ยนเป็น Mitigation และ Resistance (มีผลถึงความสามารถที่ส่งผลกับ Armor หรือ Magic Armor ด้วย)

Ace

– ระยะเวลาสกิล Avalanche ลดลงจาก 3.5 เป็น 3 วินาที
– ความเสียหายจากสกิล Frostbite ลดลงจาก 30/42/53/65 เป็น 30/40/50/60
– เปอร์เซ็นต์การลดความเสียหายจากสกิล Frostbite ลดลงจาก 35 เป็น 25
– สกิล Ace in the Hole –ถ้า HP ของเป้าหมายต่ำกว่า 18/22/26% จะฆ่าศัตรูนั้นทันที แต่ความเสียหายพื้นฐานลดลงจาก 255/340/425เป็น 240/295/350

Bandito

– ปรับสกิล Token Toss จาก skillshot เป็นสกิลที่ต้องการเป้าหมาย
– ระยะสกิล Token Toss ลดลงจาก 700 เป็น 600
– ระยะสกิล Gambler’s Fortune เพิ่มขึ้นจาก 550 เป็น 600
– Cooldown สกิล Double Down ลดลงจาก 60 วินาทีเป็น 50 วินาที

Bastion

– ระยะเวลา stun จากสกิล Zidek Charge ลดลงจาก 0.8/1.1/1.4/1.7 วินาทีเป็น 0.75/1/1/1.25/1.5 วินาที

Blazer

– ระยะเวลาสกิล Tether Shot ลดลงจาก 1.8/2.2/2.6/3.0 เป็น 1.5/1.8/2.2/2.6 วินาที
– เปอร์เซ็นต์การ slow จากสกิล Tether Shot ลดลงจาก 50% เป็น 30%
– แรงผลักสูงสุดจากสกิล Tether Shot ลดลงจาก 1750 เป็น 600
– ระยะสกิล Tether break ลดลงจาก 2500 เป็น 1500

Bo

– ระยะเวลา stun จากสกิล Inner Rage ลดลงจาก 1.0/1.3/1.5/1.8 วินาทีเป็น 1/1.2/1.4/1.6 วินาที
– Cooldown สกิล Tranquility Totem ลดลงจาก 50/40/32/25 วินาทีเป็น 40/32/24/20 วินาที
– ลด Mana ในการใช้สกิล Bull Rush จาก 110/125/140 เป็น 100/110/120

Gokong

– เพิ่มความเสียหายจากสกิล Rabbit Vault จาก 65/90/115/140 เป็น 75/100/125/150
– เพิ่มเปอร์เซ็นต์ความเสียหายจากสกิล Monkey Multiplication จาก 20/30/40 เป็น 25/30/35

Harrower

– อัตราการดูดเลือดจากสกิล Feast on Wounds เปลี่ยนจาก 3/6/9/12% เป็น 4/6/8/10%

Iah

– อัตรา slow ต่อการโจมตีของสกิล Sand Elemental ลดลงจาก 20% เป็น 12%
– Cooldown ของสกิล Quickpit เพิ่มจาก 9 เป็น 12 วินาที และลดความเสียหายจาก 120/165/210/255 เป็น 100/140/180/220

Lady Tinder

– Buff ความเร็วในการโจมตีจาก Stonebark Shield เปลี่ยนจาก 20/30/40/50 เป็น 20/25/30/35 และเพิ่มระยะเวลาจาก 6 เป็น 8 วินาที

Minerva

– ลด Mana ในการใช้สกิล Impaling Sting จาก 80/95/110 เป็น 70/80/90

Ray

– ระยะเวลา stun จากกสิล Shock Field ลดลงจาก 0.8/1.0/1.3/1.5 เป็น 0.8/1/1.2/1.4 วินาที
– ลด Mana ในการใช้สกิล Death Ray จาก 110 เป็น 90/100/110

Rook

– ความเสียหายจากสกิล Hide Then Seek ลดลงจาก 60/100/140/180 เป็น 50/80/110/140

Shank

– รัศมีสกิล Ground Pound เพิ่มจาก 400 เป็น 450
– Cooldown สกิล Manacle เพิ่มจาก 35/30/25 เป็น 40/35/30 วินาที รัศมีสัมผัสเพิ่มจาก 100 เป็น 110

Vermillion

– ความเสียหายคริติคอลจากสกิล Piercing Shot ลดลงจาก 145% เป็น 140%

Vex

– ลดความเร็วสกิล Swarm Shot เล็กน้อย และเพิ่มการติดตามเป้าหมายเข้ามาแทน
– ระยะเวลาสกิล Anti-Matter Shield เพิ่มจาก 2 เป็น 3 วินาที
– ลด Mana ในการใช้สกิล Orbital Drop จาก 110/120/130 เป็น 100/110/120 และลด Cooldown จาก 125/110/95 เป็น 100/90/80 วินาที

Zaku

– เวลาเตรียม Mending Pod ลดลงจาก 15 เป็น 6 วินาที และลด cooldown จาก 15 เป็น 6 วินาที จะถูกทำลายเมื่อถูกโจมตี 1 ครั้ง แต่ต้านทานความสามารถทุกชนิด
– การฮีลของ Mending Pod ลดลงจาก 120/160/200/240 เป็น 100/135/170/205 และการฟื้นฟู Mana ลดลงจาก 80/100/120/140 เป็น 60/80/100/120
– ลด Mana ในการใช้สกิล Mending Pod จาก 90 เป็น 80
– ลด Mana ในการใช้สกิล Death’s Embrace จาก 110,125,140 เป็น 100,110,120
– เพิ่มระยะสกิล Sticky Trap เป็น 600 (จาก 550)
– เพิ่มระยะสกิล Death’s Embrace เป็น 1000 (จาก 800)

 

== Item Balance ==

Defense
– ไอเท็มป้องการเปลี่ยนแปลงค่าจากเกราะเป็นค่า Resistance

Mana Regen
– ไอเท็มประกอบอัตราการฟื้นฟูมานาจะได้รับส่งผลน้อยลง
ระดับ 1 จากฟื้นฟู 1.2 หน่วย เป็น 1 หน่วยตาอวินาที ราคาลดลงเป็น 420 เหรียญ
ระดับ 2 จากฟื้นฟู 2.3 หน่วย เป็น 2 หน่วยต่อวินาที ราคาเพิ่มขึ้นเป็น 840 เหรียญ

Lifesteal
– ผลของไอเท็มดูดเลือดจะส่งผลน้อยลงไป 20% (สมมุติ 1% จะลดลงไปเหลือ 0.8%)

Crushing Mace
– Enchantment อัตราการลดเลือดศัตรูต่อการโจมตี 1 ครั้ง จะเหลือ 0.8% จาก 1%

Frost Prism
– ระยะเวลาแสดงผลสถานะติด Slow ลดลงเหลือ 2.0 วินาที (จาก 2.5 วินาที)
– ฮีโร่โจมตีระยะไกลจะทำให้ติดสถานะ Slow เพียงครึ่งเดียว

Giant’s Visage
– การแปลงค่าเลือดเป็น Power นั้น อัตราการแปลงลดลงเป็น 0.85% จาก 1%
– Enchantment การแปลงค่าเลือดเป็น Power อัตราการเปลี่ยนแปลงลดลงจาก 1.25% เป็น 1%

Oracles Trinket
– เพิ่มค่า Resist 5 หน่วย

Reaper’s Scythe
– Charge สูงสุด 5 ชาร์จ (Enchant เป็น 7 ชาร์จ)
– ทุกครั้งที่ตายจะเสีย 1 ชาร์จ
– ราคาลดลงเหลือ 440 (จาก 600)
– Power ต่อชาร์จเพิ่มขึ้นเป็น 3.0 (จาก 1.6 หน่วย)
– เลือดเพิ่มขึ้น 30 หน่วยต่อชาร์จ (จาก 22)
– เมื่อชาร์จเต็ม จะมีStat +Power 15 / + HP 150 ( +21 / +210 หาก Enchant)
– เมื่อฆ่าบอสตัวใดตัวหนึ่ง ได้รับ 1 ชาร์จ

Rune Boots
-เมื่อกดใช้จะรับอัตราการฟื้นฟูเลือดและมานาทั้งสิ้น 15% ของ Max HP and MP (จากเมื่อก่อน 20%)

Spirit Ward
– บวกค่า Resistance 5 หน่วย

Titanslayer
– ทำความเสียหายเมื่อโจมตี 1.5% ของเลือดศัตรู แต่ก็จะคูณเพิ่มด้วยค่า Power (จากเมื่อก่อน 4.5% โดยไม่Power ไม่เพิ่มความเสียหาย)
– Enchantment เสิรมความสามารถจะลดลงเหลือ 0.5% จาก 2%
– Enchantment คิดจากเลือดศัตรู ลดลงจาก 2% เป็น 0.4% และสามารถเพิ่มขึ้นเสิรมด้วย Power

Vampiric Dagger
– อัตราการฟื้นเลือดจากEnchantment ลดลงจาก 15% เป็น 12%

Warp Boots
– Cooldown จะถูกลดเหลือครึ่งหากผู้เล่น Cancel การวาร์ป

==Pets Balance==

Bounder
– สกิลติดตัวที่เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่จะได้รับ 4% (จาก 6%)
– การโจมตีที่ติดผลของสถานะ slow เพิ่มระยะเวลา Cooldown เป็น 16 วินาทีจาก 12 วินาที

Fitz
– สกิลติดตัวที่เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่เมื่อไม่อยู่ในการต่อสู้ จะได้รับ 10% (จาก 15%)

Luster
– สกิลติดตัวจะทำงานทุกๆ 12 วินาที (จากเมื่อก่อน 35 วินาที)

Pincer
– สกิลติดตัวที่ได้รับเกราะ แปลงค่าจากเกราะเป็นค่า Resistance

Plunder
– สกิลติดตัวที่ได้รับเกราะ แปลงค่าเกราะเป็นค่า Resistance

Tink
– สกิลติดตัวเพิ่มอัตราการฟื้นเลือด 3.0 หน่วยต่อวินาที กับ มานา 1.5 หน่วยต่อวินาที เมื่อไม่อยู่ในการต่อสู้

Tortus
– เลือดที่เพิ่มขึ้นมาจาก Pet จะถูกเพิ่มขึ้นประมาณ 30%~

==Crafted Item Rentals==

– คุณสามารถคราฟไอเทมเป็นแบบรายวัน (1, 3, 7 วัน หรือ ถาวร)

==Skin/Dye Rentals==

– สามารถเช่า Skins/Dyes เพื่อใช้ใน 1 เกม และครึ่งนึงของค่าเช่าจะสามารถนำไปลดราคาได้เมื่อซื้อ Skins/Dyes นั้น