ดูถ่ายสดระหว่างแข่ง uG โดนแบนรายการแคนาดาครึ่งปี

3,537 views

HEAD

การที่นักแข่งดูถ่ายทอดสดระหว่างกำลังแข่งขันถือเป็นเรื่องไม่ควรทำอย่างยิ่ง ไม่ว่ามีเจตนาอย่างไรก็ไม่ควรเปิดดูถ่ายทอดสดเพราะอาจทำให้เข้าใจผิดว่าเราเปิดไปดูแผนศัตรูหรืออะไรต่างๆ ได้ ไม่รู้ว่าปกติมีทำแบบนี้กันบ้างหรือเปล่าแต่ตอนนี้มีตัวอย่างไม่ดีออกมาแล้วสำหรับทีม Union Gaming ของแคนนาดาที่สลับไปดูการแข่งขันระหว่าง Pause Game จนทำให้โดนแบนไปถึงครึ่งปีแม้ว่าการถ่ายทอดสดจะมี Delay ตั้งไว้ก็ตาม

แมตช์ที่เป็นประเด็นคือนัดที่ uG ต้องเจอกับ Summer Rift (อดีตทีม Fire) ซึ่งเป็นรอบแรกรายการ Canada Cup#4 ระหว่างที่มีการ Pause Game มีคนไปเซฟรูปห้องฝึกซ้อมของ uG เอาไว้ ซึ่งเป็นจังหวะที่ผู้เล่นคนนึงกำลังเปิดดูถ่ายทอดสดเกมที่ตัวเองกำลังเล่นอยู่พอดี ผลออกมา uG ชนะไป 2-1 แต่พอเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นพูดคุยใน Reddit ด้านแอดมินก็รีบออกมาลงดาบปรับแพ้ uG และแบนไม่ให้แข่งขันรายการนี้เป็นเวลา 6 เดือนด้วยกัน

00

ทาง uG ก็ออกมาแก้ตัวผ่านแฟนเพจเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่าพวกเขาไม่ได้เปิดดูสดนัดที่กำลังแข่งขันอยู่ Alex ผู้จัดการทีม uG บอกมาว่าตอนนั้นเปิดดูสตรีมของ Arteezy ซึ่งฟังไม่ขึ้นอย่างแรงเพราะในคืนนั้นตัว Carry ของ Team Secret ไม่มีการสตรีมแต่อย่างใด

งานนี้ uG ถึงกับเงิบเลยทีเดียว จากนั้นถึงออกมาขอโทษยาวเหยียดซึ่งมีใจความว่าพวกเขาขอโทษเกี่ยวกับการแหกกฎรายการ (รวมถึงไม่อ่านกติกา) ซึ่งขอโทษไปถึงทุกๆ ส่วนไม่ว่าจะเป็นตัวรายการ, นักแข่ง, คนดูและทุกคนในวงการนี้ กว่าพวกเขาจะเป็นทีมนี้ได้ไม่ใช่ง่ายๆ พวกเขาเพิ่งมีบ้านฝึกซ้อมไม่ถึงเดือน มีกล้องในห้องฝึกให้ดูว่าทำอะไรกันบ้าง มี PC แรงๆ ที่ไม่น่าจะทำให้เกิดปัญหาการเล่นระหว่างเกม ถ้าพวกเราไม่มีโอกาสเล่นทัวร์นาเม้นท์นี้ก็เหมือนกับสูญเสียทุกอย่างไปเลย งานนี้จึงอยากขอโอกาสแก้ตัวอีกครั้งนึง

apo

เรื่องนี้บานปลายไปถึงรายการ joinDOTA MLG Pro League ที่ได้ตัดสิทธิ์ทีม uG ในซีซั่น 1 ออกไปและอาจได้กลับมาเล่นในซีซั่นที่ 2 ถ้ามองย้อนกลับไปในปี 2014 ixmile88 ที่เคยอยู่ Sneaky Nyx Assassins (และตอนนี้อยู่ Fire) เคยโพสต์บนทวิตเตอร์ว่าให้ระวังเวลาสู้กับทีม Union Gaming ให้ดี เพราะทีมนี้ชอบจงใจ Disconnet และเช็คแผนคู่ต่อสู้ระหว่างแข่งขัน เรื่องนี้ไม่ใช่เล่นๆ พลาดทีเดียวอาจถึงกับหมดอนาคตเลยก็เป็นได้

ixmike88

Source : GosuGamers