วีซ่าจับมือกับสถาบันทางการเงินทั่วโลกเปิดให้บริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ

606 views

วีซ่าได้ประกาศความร่วมมือกับสถาบันทางการเงินชั้นนำทั่วโลกสำหรับบริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยกลุ่มธนาคาร BBVA และ Cuscal คือสถาบันในลำดับต้น ๆ ที่เปิดให้บริการแอพพลิเคชั่นการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือสำหรับระบบแอนดรอยด์ นอกจากนั้นธนาคาร Banco do Brazil (BB), PNC Bank, N.A., US Bank และ Wells Fargo มีแนวโน้มที่จะเปิดให้บริการเช่นนี้ในอนาคตอันใกล้

ในการใช้บริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือนี้ผู้บริโภคเพียงแค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นของสถาบันทางการเงินเหล่านั้นจาก Google Play เมื่อดำเนินการตามขั้นตอนการลงทะเบียนแบบครั้งเดียวแล้วลูกค้าของบรรดาสถาบันทางการเงินที่เข้าร่วมจะสามารถชำระเงินในร้านค้าได้ด้วยบัญชีวีซ่าโดยนำโทรศัพท์ในระบบแอนดรอย์แตะเหนือเครื่องอ่าน ความสามารถเหล่านี้คือส่วนสำคัญของแพลตฟอร์มในระบบ Visa Digital Solution ที่จะอำนวยความสะดวกให้แก่การชำระเงินและมอบความปลอดภัยสำหรับเครื่องมือและอุปกรณ์สวมใส่ที่เชื่อมต่อผ่านระบบอินเตอร์เน็ต

 

การเปิดตัวในวันนี้เป็นบทพิสูจน์ถึงความสามารถในการปรับเปลี่ยนของแพลตฟอร์ม Digital Solutions จากวีซ่า ซึ่งรวมไปถึงกลุ่มของเครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาซอฟต์แวร์ (SDK) และ Visa Token Service ซึ่งเป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่จะมาแทนที่ข้อมูลการชำระเงินบนบัตรพลาสติกที่ประกอบไปด้วยเลขบัญชีจำนวน 16 หลัก วันหมดอายุและรหัสความปลอดภัยด้วยชุดของตัวเลขที่สามารถอนุมัติการชำระเงินโดยไม่ต้องเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับบัญชี Visa Token Service เป็นเทคโนโลยีที่ปูรากฐานสำหรับแอปเปิล เพย์, โฮสต์การ์ดอีมูเลชั่น (HCE), และแอพพลิเคชั่นสำหรับการชำระเงินแบบดิจิตัลอื่นๆ รวมถึงการใช้เป็นตัวอย่างในการแนะนำนวัตกรรมนี้เข้าสู่ตลาดเพื่อให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น อยากชมรายละเอียดของงานสามารถเข้าไปได้เลยที่ http://www.streamingbarcelona.com/plataforma/visamwc15/