ฝ่าเขตแดนโจรสลัดไปกับเกม Pirate Frontier

10,491 views

pirate frontier

…..แม้ว่าจะผ่านมานานหลายสิบปี แต่กระแสของการ์ตูนโจรสลัดอย่าง วันพีซ ก็เรียกว่ายังไม่เคยจางหาย แม้แต่ในปัจจุบันก็ยังมีเกมที่อิงชื่อวันพีซออกมาตีตลาดอยู่เรื่อย อย่างในปี 2558 นี้ ก็ไม่มีข้อยกเว้น โดยในหัวเรื่องนี้เราจะหยิบยกหนึ่งในเกมโจรสลัดชั้นยอดมาแนะนำ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะถูกใจแฟนพ่อหนุ่มหมวกฟางอย่างแน่นอน

Pirate Frontier เป็นเกมแนว RPG Turn-Base จากค่าย 1-2-play ที่จุดขายนอกจากเราจะได้เข้าไปมีส่วนร่วมในจักรวาลวันพีซแล้ว  ก็มีเรื่องของเกมเพลย์ ที่อาจจะพูดได้ว่าโดดเด่นมากเกมหนึ่ง ไม่ว่าจะเรื่องของการจัดแผนที่มีความซับซ้อน หรือ เกมการเล่นที่มีอะไรให้ทำเยอะแยะ

สำหรับเกมนี้แน่นอนว่าต้องมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการ์ตูน วันพีซ โดยเกมจะเริ่มกันตั้งแต่สมัยตัวเอกของเรา เพิ่งเริ่มเดินทางออกจากเกาะ โดยระหว่างทางเราก็จะได้เห็นด่าน และ ตัวละครหน้าเก่ามากมายหลายตัว ซึ่งก็แอบแง้มเลยว่า ตัวละครที่เราหยิบมาเล่นได้มากันครบ ไล่ตั้งแต่วันพีซเล่มแรกยันเล่มล่าสุด ซึ่งก็ต้องชมทีมงานที่ทำการบ้านมาค่อนข้างดีทีเดียว

PF010

PF009

ด้านเกมการเล่นก็จะเป็นแบบ RPG Turn-Base ซึ่งแกนหลักคือเรื่องจัดแผน ที่ผู้เล่นต้องเริ่มตั้งแต่การจ้างลูกเรือมาร่วมทีม และ พาพวกเขาเหล่านั้นฝึกฝน โดยก็มีแยกออกมาอีกหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นการอัพเลเวล หรือ การพัฒนาร่าง ที่ทำได้ผ่านระบบการกินวัตถุดิบแทนการลงต่อสู้ตามฉากเพื่อเก็บเลเวล แล้วไหนยังเรื่องของอุปกรณ์สวมใส่และใช้ฮาคิอีก เรียกว่าได้เล่นกันจนหัวหมุน นี่ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องระบบแพ้ธาตุ ที่เน้นย้ำเลยว่าสำคัญ เพราะ การแพ้-ชนะทางธาตุในเกมนี้ แทบจะกำหนดผลลัพท์ของการต่อสู้เลยทีเดียว

PF008

PF004

PF011

ส่วนเรื่องการต่อสู้ ก็เป็นแบบ Turn-Base ก็คือการสลับกันโจมตีระหว่างผู้เล่นและฝั่งตรงข้าม ที่นอกจากความอลังและเอกลักษณ์ประจำตัวของแต่ตัวละครแล้ว เกมนี้ก็ยังมีสิ่งที่ต่างกับ RPG บนมือถือทั่วไปพอสมควร เพราะ ผู้เล่นต้องเข้าไปมีส่วนร่วมในการต่อสู้เยอะมาก เริ่มตั้งแต่เลือกเป้าหมายที่จะให้โจมตี จังหวะการออกท่าไม้ตาย รวมถึงการใช้ทักษะป้องกัน เรียกว่าห่างไกลจากเกมมือถือทั่วไปค่อนข้างมาก

นอกจากนี้ระบบเสริมในภายเกมก็จัดว่ามีเยอะพอดู มากันตั้งแต่การอัพเกรดเรือ ที่มีทั้งห้องพยาบาล ห้องครัว ที่เป็นจุดสร้างของกินของใช้ภายในเกม อีกทั้งรวมถึงการหาวัตถุจากทะเล และ เกาะสมบัติ ที่นอกจากจะเข้ากับบรรยากาศเกมวันพีซแล้ว ยังมีส่วนช่วยในการเล่นด้วย

PF005

PF007

ซึ่งก็ต้องบอกว่าจะให้เขียนอธิบายทั้งหมด สงสัยจะไม่จบในวันนี้ แต่จากที่เล่นมาสักระยะ ก็ต้องยอมรับว่า Pirate Frontier มีความสนุกพอตัว แค่เรื่องระบบการจัดแผนอย่างเดียวก็ซับซ้อน ถูกใจคอเกมสาย RPG อย่างผมแล้ว เชื่อเลยว่ายิ่งเป็นแฟนวันพีซอีกจะยิ่งสนุก ส่วนถ้าจะมีติดขัดก็เห็นจะเป็นเรื่องของบัคบางอย่างที่รอการแก้อยู่ โดยหากใครที่คิดอยากจะลอง หรือ สนใจก็สามารถโหลดมาลองเล่นกันได้ โดยปัจจุบันเกมยังคงรองรับแค่ระบบปฏิบัติการ Android เท่านั้น

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOS – ANDROID
แฟนเพจ : Pirate Frontier