จับตาเกม MMORPG สุดแบ๊วแห่งปี 2015 Dragon Slayer

5,325 views

dshead

ย้อนหลังไปเมื่อหลายปีก่อน เกม MMORPG แนวเก็บเลเวลที่มีตัวละครออกแนวแบ๊วๆ ใสๆ น่ารักอย่าง Luna Online เข้ามาบุกตลาดเกมออนไลน์ในประเทศไทย ทำให้ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้เล่นทั้งชายและหญิงกันถ้วนหน้า ต่อยอดให้มีเกมแนวเดียวกันนี้ทะยอยเข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทยหลายต่อหลายเกมจาก หลายๆ ค่ายไม่ว่าจะเป็น Divina, Dungeon Hero, Glory Destiny Online หรือแม้แต่ Fantasy Frontier

Dragon-Slayer-screenshot-4 (1)

Dragon-Slayer-screenshot-1 (1)

แต่ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เกม MMORPG ส่วนใหญ่ที่เข้าไทยจะเป็นแนวฮาร์ดคอร์ ซึ่งมีระบบสงคราม ระบบการต่อสู้ หรือกึ่งๆ E-Sports ทำให้กระแสเกมเก็บเลเวลที่มีตัวละครแบ๊วๆ ดูเงียบเหงาไปพอสมควร ผู้เล่นส่วนหนึ่งก็ยังคงปักหมุดเล่นเกมเดิมต่อไปเรื่อยๆ แต่อีกส่วนหนึ่งก็ตั้งหน้าตั้งตารอคอยการมาของเกมใหม่ที่จะมาตอบโจทย์ความต้องการของตน ทั้งระบบการเล่นใหม่ๆ ตัวละครที่น่ารักกว่าเดิม หรือเนื้อหาของเกมที่แปลกใหม่ ฯลฯ

RE Camera

ล่าสุด Winner Online หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการเกมออนไลน์ระดับแนวหน้าของไทย ได้ประกาศเซ็นต์สัญญานำเข้าเกมออนไลน์ใหม่ที่มีชื่อว่า “Dragon Slayer” ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท X-Legend ประเทศไต้หวัน และได้รับความนิยมจากผู้เล่นทั่วโลกมาแล้วหลายๆ ประเทศ โดยจุดเด่นของเกม Dragon Slayer ตัวละครจะมีด้วยกันทั้งหมด 4 อาชีพคือ Wizard, Ranger, Warrior และ Priest อีกทั้งยังสามารถเลื่อนคลาสได้ตอนเลเวล 20 นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นในเรื่องของการสลับอาชีพและค่าสเตตัสไปมาได้อย่างอิสระเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ และยังมีสัตว์เลี้ยงที่คอยช่วยเก็บเลเวลได้อีกด้วย

catsb1

catsb2

catsb4

catsb5

โดยในช่วงที่ผ่านมา Dragon Slayer ได้เปิดให้ผู้เล่นเข้ามาร่วมทดสอบช่วง Close Beta เพื่อเป็นการทดสอบระบบความพร้อมของตัวเกมก่อนที่จะเปิดให้บริการจริงในช่วง Open Beta วันอังคารที่ 10 มีนาคมนี้ ซึ่งมีผู้เล่นให้ความสนใจเข้าร่วมทดสอบในครั้งนี้เป็นจำนวนมากกว่า 70,000 คน ตามจำนวน AC (Activate Code) ที่ได้มีการแจกไปตามสื่อต่างๆ เพื่อใช้ลงทะเบียนทดสอบตัวเกม จนต้องมีการเพิ่มขนาดของเซิร์ฟเวอร์เพื่อรองรับเป็นการเร่งด่วน

capture-20150304-162906

snapshot_20150303_191412

snapshot_20150303_193348

snapshot_20150304_160516

snapshot_20150304_111647

_MG_9455

 บทสัมภาษณ์ X-Legend ผู้พัฒนาเกม Dragon Slayer จากไต้หวัน

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=nezqGHhJ0Ro[/youtube]

นอกจากนี้ทางผู้พัฒนา X-Legend ประเทศไต้หวันยังส่งทีมงานบินมาที่ไทยเพื่อคอยดูสถานการณ์และแก้ปัญหาต่างๆ อย่างใกล้ชิด ซึ่งเราก็ได้รับเชิญให้สัมภษณ์แบบ Exclusive เพื่อถามถึงอนาคตของตัวเกม Dragon Slayer รวมทั้งความต่อเนื่องของแผนในการพัฒนาตัวเกม และสิ่งใหม่ๆ ที่จะทะยอยเข้ามาในอนาคตอันใกล้นี้ และเชื่อว่า Dragon Slayer จะเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการและสามารถครองใจผู้เล่นเกมแนว MMORPG ที่ชื่นชอบเกมที่มีตัวละครออกแนวน่ารักไปได้อย่างไม่ยากเย็น