เมื่อแฟนคลับเว็บต่างประเทศจับ HERO ใน DOTA2 มาอยู่ใน CSGO

2,224 views

4

หากพูดถึงเกมดังๆที่มีการแข่งขัน eSports คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักเกม DOTA2 และ CS:GO อยู่แล้ว 2 เกมนี้เป็นที่โด่งดังและเป็นที่นิยมมากในหมู่เกมเมอร์ทั่วโลก มีการแข่งขันชิงเงินรางวัล มีทีมนักกีฬากันอย่างเป็นระบบระเบียบ 2 เกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมชูหน้าชูตาของวงการ eSports เลยทีเดียว แต่ก็มีแฟนเกมคนหนึ่ง ดันไปทำคลิปวีดีโอ DOTA2 ปะทะกับ CS:GO ซึ่งจากที่ดูในคลิปก็ต้องบอกว่า เนียนมากๆ ใครที่ยังไม่ได้ดู ไปดูได้เลย

2

คลิกที่รูปเพื่อดูคลิปวิดีโอ

3

    อย่างที่บอก เกม DOTA 2 เป็นเกมที่คนหันมาสนใจเยอะมาก เป็นเกมแนว MOBA หรือประมาณวางแผนการรบแบบเรีลไทม์ที่มีผุ้เล่น 5 คน ทำการเลือกตัวละครมาสู้กัน และต้องมานั่งวางแผนเพื่อที่จะชนะ เป็นเกมที่มีการแข่งขันมีเงินรางวัลสูงมากในแต่ละปี และคาดว่าจะยิ่งสูงขึ้นไปอีกในอนาคต

obnovlenie-csgo

   เกม CS:GO ก็เช่นกัน พัฒนามาจาก Counter Strike ที่เคยเล่นกันตามร้านแต่ตอนนี้สามารถเล่นผ่านออนไลน์ได้พร้อมกันทั่วโลกทั้งยังมีการแข่งขันที่มีเงินรางวัล มีทีมไม่ได้น้อยหน้าไปกว่า DOTA เลย และตอนนี้ก็มีรายการใหญ่อย่าง ESL One Katowice 2015  ที่เริ่มวันนี้มีเงินรางวัลเป็นล้านนะขอบอก

   บทความนี้ก็ไม่ได้จะกล่าวอะไรอย่างเป้นทางการมาก แค่อยากจะบอกว่า แม้แต่แฟนๆเกมยังทำวีดีโอออกมาแบบนี้ ซ้ำยังทำดีซะด้วย(ดูเมื่อว่าจะทำเล่นๆด้วยนะ) แต่มันก็เป็นเหมือนกระแสหนึ่งที่บอกว่า สังคมในตอนนี้กำลังติดตามเกมอะไรอยู่ และพวกเขาก็ให้ความสนใจกันมากแค่ไหน วีดีโอนี้อาจจะเป็นกระจกสะท้อนช่วงเวลาหนึ่งของวงการ eSports ก็ได้นะ

ขอขอบคุณคลิปจาก DotA 2 Rampage