เกมกลยุทธ์มาแรง Heavenstrike Rivals ตัวหมากกำหนดชีวิต

2,058 views

heavenstrike-rivals-1

…..ไม่เสียแรงที่รอคอย สำหรับเกมมือถือน้องใหม่จากค่าย SQUARE ENIX ที่ก็ต้องบอกก่อนว่า อันที่จริงเกม Heavenstrike เปิดให้บริการมาสักพักแล้ว ตั้งแต่ปลายปี 2014 แต่ในเวลานั้นให้บริการแค่บางประเทศ จนกระทั่งจะมาเปิดให้เล่นกันทั่วโลก ก็เมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา และ จากที่ลองเล่นมาบอกเลยว่า ไม่ผิดหวัง ยิ่งเป็นคอเกมสายสมองด้วยล่ะก็ แนะนำว่ายังไงก็ต้องลอง

เกม Heavenstrike Rivals เป็นอีกหนึ่งผลงาน จากเจ้าพ่อเกม RPG ระดับโลก อย่าง SQUARE ENIX ที่เคยฝากผลงานระดับมาสเตอร์พีซมาแล้วมากมายอาทิเช่น เกมตระกูล Final Fantasy ทั้งหลาย สำหรับตัวเกม Heavenstrike นั้น ถูกทำออกมาในรูปแบบ RPG Tactical เป็นการเล่นแบบวางกลยุทธ์ ผสานกับเกมการ์ด ที่ก็ต้องบอกว่าลงตัว

HSR001

HSR007

เริ่มเกมมานั้นตัวเกมจะอธิบายความเป็นมาของโลกใบนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผู้พิทักษ์เอย วัฒนธรรมเอย ความเป็นมาของตัวละครหลักเอย ให้ผู้เล่นได้ทราบถึงปูมหลังกันเล็กน้อย ก่อนที่จะตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้อย่างรวดเร็ว ซึ่งแค่ช่วงแรก ก็ต้องบอกว่า หลงไกลกับองค์ประกอบของเกมแทบจะในทันที ไม่ว่าจะเป็นภาพ หรือ เสียงประกอบที่ดูเข้ากันดีมาก

HSR003

สำหรับเกมเพลย์นั้น จะเป็นแบบ Tactical ผสมเกมการ์ด ที่เริ่มกันตั้งแต่จัดทีม (กองการ์ด) ยูนิตได้สูงสุด 15  ตัว โดยใน 1 ฉากการต่อสู้ เกมจะทะย่อยสุ่มยูนิตเหล่านี้มาให้เราได้เลือกใช้ลงสนาม แต่ใช่ว่าโผล่มาจะลงได้พร้อมกัน เพราะ ในแต่ละยูนิตนั้นจะมีเรื่องของค่าร่ายอยู่ ยิ่งเก่งมาก ก็จะยิ่งต้องจ่ายค่าร่ายสูง และ เมื่อเรานำยูนิตลงไปแล้ว มันจะดำเนินการต่อสู้เอง โดยเราไม่ต้องควบคุม โดยจะโจมตีเมื่อถึงระยะ และ ใช้สกิลตามเงื่อนไขที่บอกไว้ ต่างจากเกมแนว Tactical ทั่วไป ที่มักจะให้เราเลือกคำสั่ง หรือ ใช้สกิลเอง

ส่วนเรื่องจุดเด่นในเกมนี้นอกจากการวางกลยุทธ์ ก็เห็นจะเป็นความหลากหลาย ของยูนิตในเกม ที่จำแนกออกมาได้เป็น 6 ประเภทใหญ่ โดยความสามารถดั้งเดิมของแต่ละสายนอกจากจะแตกต่างกันแล้ว ความสามารถแยกย่อยในแต่ละยูนิตก็จะไม่เหมือนกันด้วย ซึ่งผู้พัฒนาได้ประกาศออกมาแล้วว่ามีให้หามากกว่า 200 ตัว ส่วนเรื่องการหาตัวละครเกรด A+ นอกจากการสุ่มหาจากการใช้เพชรแล้ว ก็สามารถทำได้ผ่านระบบ PvP ในเกม ที่จะเป็นการสู้เพื่อหาเหรียญตรา ที่นำมาใช้ปลดล็อคยูนิตขั้นเทพหลายตัว

HSR008

HSR009

HSR010

HSR004

HSR006

สำหรับนักเล่นเกมสายกลยุทธ์ แนะนำว่า Heavenstrike น่าจะโดนใจ ด้วยองค์ประกอบเกมที่สวยงาม ทั้งภาพ เสียง ความลึกของเนื้อหา เกมการเล่นที่ซับซ้อน อาศัยการวางแผนหลายชั้น แม้ว่าภายในเกมจะไม่ค่อยมีอะไรให้ทำมากนัก แต่โดยส่วนตัวคิดว่าแค่ระบบการเล่นหลักก็เจ๋งพอจะดึงดูดผู้เล่นได้แล้ว โดยสำหรับท่านที่สนใจก็สามารถที่จะโหลดมาเล่นกันได้ผ่านทั้งระบบ IOS และ Android

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOSADNROID
เพจหลัก : HSR