Dragon Slayer เจาะลึกวิธีสร้างกิลด์นักล่ามังกร

1,470 views

20150311202736_b_th

สวัสดีครับนักล่าทั้งหลาย กลับมาพบกันอีกครั้งกับการเจาะลึกและแนะนำเกี่ยวกับระบบเกม Dragon Slayer ในครั้งนี้ก็ถึงคราวที่เราต้องมาทำความรู้จักกับสังคมกิลด์ เราสามารถก่อตั้งสมาคมนักล่าได้เมื่อมีเลเวล 40 ส่วนขั้นตอนในการสร้างจะยากง่ายยังไงนั้น ตามผมมาเลยครับ

1

การก่อตั้งสมาคมนักล่า (กิลด์) นั้น สามารถทำได้โดยการกด G

2

            เมื่อกด G ขึ้นมาก็จะพบกับหน้าต่าง Hunting Group จากนั้นให้มองคำสั่งด้านล่างก็จะพบกับปุ่มคำสั่ง แนะนำตัวเอง ขอสมัครเข้าร่วมกิลด์และสร้างกิลด์ ทั้ง 3 หัวข้อเพื่อนๆ สามารถทำได้เลยครับ แต่วันนี้เรามาดูขั้นตอนของการตั้งกิลด์กัน

3

เมื่อเรากดสร้างกิลด์แล้วจะปรากฏหน้าต่างการตั้งชื่อกิลด์ก่อนเป็นอันดับแรก อย่าลืมคิดชื่อเท่ๆ ไว้ก่อนนะครับ

 4

เมื่อตั้งชื่อเสร็จขั้นต่อมาก็จะเป็นการยืนยันและการลงทะเบียน สิ่งที่ต้องมีคือเลเวลผู้เล่นต้อง 40 และใช้เงิน G จำนวน 100 G ในการก่อตั้งกิลด์

5

เมื่อลงทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็เป็นอันเสร็จการก่อตั้งสมาคมแล้วครับ ทีนี้เรามาดูคำสั่งและหน้าต่างในแต่ละหัวข้อกันบ้างดีกว่า

  1. หน้ากิลด์โดยรวมและการบริจาคเพื่อพัฒนากิลด์
  2. เป็นรายชื่อสมาชิกภายในกิลด์
  3. เป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนไอเทมสำหรับกิลด์และสมาชิก
  4. เป็นหน้าสำหรับการแต่งตั้งสมาชิกและมอบอำนาจต่างๆ ให้ลูกกิลด์
  5. เป็นหน้าสำหรับคนที่มาสมัครขอเข้าร่วมกิลด์

ทั้งหมดนี้ก็เป็นคำสั่งทั้งหมดของระบบกิลด์ที่เพื่อนๆ จะต้องพบเมื่อก่อตั้งกิลด์เป็นของตัวเอง

6

 

ทีนี้ผมจะอธิบายหน้าหลักๆ ที่สำคัญให้ได้ทราบกันนะครับ เริ่มที่หน้าแรกรายงาน Hunting Group เป็นหน้าสรุปข้อมูลในแต่ละวัน คนเข้าออกกิลด์ จำนวนสมาชิกลูกกิลด์และการรับบริจาคเพื่อพัฒนากิลด์ ในส่วนนี้ สามารถให้สมาชิกร่วมกันหาวัตถุดิบมาบริจาคให้กับกิลด์เพื่อเพิ่มเลเวลให้กิลด์ได้ อีกหนึ่งสิ่งที่ควรรู้คือค่าชื่อเสียง หรือค่านิยมนั้น สามารถเพิ่มและลดได้ตามสมาชิกที่เข้าออกกิลด์

7

 

ต่อมาหน้าฟังชั่นการจัดการผู้ก่อตั้งกิลด์ สามารถแต่งตั้งสมาชิกในกิลด์ให้ตามตำแหน่งต่างๆ และใส่ธงเปลี่ยนรูปกิลด์ให้สมบูรณ์ การเปลี่ยนรูปกิลด์สามารถทำได้โดยใช้ภาพขนาดไม่เกิน 32 x 32จากนั้นบันทึกภาพไฟล์เป็น .bmp เพื่อการใช้งาน แค่นี้เราก็จะสามารถนำภาพต่างๆ มาใส่เป็นสัญลักษณ์ได้แล้วครับ

8

มาดูขอรางวัลที่จะได้จากการอัพเลเวลสมาคมกันบ้าง เมื่อเพื่อนๆ อัพเลเวลกิลด์แล้วจะได้รับถุงสมบัติมาเปิดเพื่อใช้ประโยชน์ต่างๆ เกี่ยวกับสมาชิกกิลด์ได้ด้วย

9

ไอเทมที่ได้จากถุงสมบัติมีทั้งไอเทมสำหรับกดใช้แล้วได้ Exp 25% ไอเทมเพิ่มอัตรา Drop rate 20% ไอเทมสำหรับการประกาศ ไอเทมชุบชีวิต การขายของ เป็นต้น

10

 

จบไปแล้วนะครับสำหรับการแนะนำการก่อตั้งสมาคมหรือกิลด์ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ต้องการก่อตั้งสมาคมนักล่ามังกรก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยทำตามเงื่อนไขของระบบที่ผมอธิบายมาทั้งหมดนี้ ตอนนี้เกม Dragon Slayer ได้เปิดให้เล่นอย่างเต็มรูปแบบแล้วและได้ผลตอบรับเกินคาดเซิร์ฟเวอร์แดงทั้ง 2 เซิร์ฟ เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นสุดๆ ครั้งหน้าผมจะมีอะไรมาแนะนำเพื่อนๆ ให้ได้ทราบกันนั้นต้องติดตามกันให้ดีๆ นะครับ

11

ติดตามข่าวสารต่างๆ ของเราได้ที่ Facebook/Dragon Slayer หรือ www.dsonline.in.th