ที่สุดของความเข้ม Fnatic ล้ม NiP ฟาดแชมป์ใหญ่ ESL One Katowice 2015

2,186 views

HEAD

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีงานแข่งเกมสุดยิ่งใหญ่ในโปแลนด์สำหรับ ESL One Katowice 2015 ที่ย้อนกลับมาจัดในประเทศนี้อีกครั้งนึงหลังประสบความสำเร็จอย่างแรงในปีก่อน รอบนี้ตัวงานยิ่งใหญ่อลังการกว่าเดิม นอกจากมีการแข่งขัน CS:GO แล้วยังมีทัวร์นาเม้นท์หญิงเพิ่มสีสันรวมถึงเวที Intel Extreme Masters Katowice 2015 ที่แข่งเกม LoL กับ SC2 ด้วย

01เวทีในโปแลนด์ยิ่งใหญ่มากทีเดียว

ESL One Katowice 2015
รายการนี้เอา Top 8 ของ DreamHack Winter 2014 เชิญมาแข่งขันที่งานออฟไลน์ทันที อีก 8 ทีมที่เหลือได้จากการคัดเลือก รวมเป็น 16 ทีมที่เข้ามาชิงรางวัลรวม $250,000 บนเวทีแห่งนี้ รอบแรก Group Stage แบ่ง 4 กลุ่ม Double Elimination โดย Top 2 ของแต่ละกลุ่มได้ไปเล่น Playoffs ซึ่ง Titan กับ HellRaisers ผิดฟอร์มไม่น้อยเป็นทีมใหญ่ที่กอดคอกันตกรอบไปก่อน

02อลังการยิ่งกว่าอะไรทั้งสิ้น

03Titan ตกรอบตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม

รอบ Playoffs แข่งแบบ Single Elimination BO3 ทีม Fnatic ฟอร์มเทพมากเอาชนะ PENTA กับ VP แชมป์เก่าเวทีนี้ผ่านเข้าไปรอในนัดชิงได้สำเร็จ ส่วน NiP ก็มาแรงเช่นกันเอาชนะ TSM, EnVyUs ได้เช่นกัน ทำให้นัดชิงเป็นการพบกันระหว่าง 2 ทีมสวีเดนที่เก่งที่สุดในขณะนี้

04VP ทีมเจ้าบ้านเจอ Fnatic ดับฝัน

05คนดูชูป้ายเชียร์ VP อยู่เยอะเหมือนกัน

06EnVyUs ที่ว่าฟอร์มแรงๆ ก็ไปไม่รอด

07สุดท้าย Fnatic เจอ NiP นัดชิง

ทั้งสองทีมดวลกันแบบไม่มียั้งมือ ฝีมือคู่นี้สูสีมาก เกมแรก Fnatic เก็บวินไปก่อนในแม็พ Dust II ด้วยสกอร์ 16-14 ถัดมา NiP เอาคืนในแม็พ Cache ไป 10-16 ต้องตัดสินในเกมสามแม็พ Inferno เกมสุดท้าย Fnatic ทำท่าจะคว้าถ้วยแชมป์อย่างง่ายดายตั้งแต่สกอร์ 15-8 แต่ NiP สู้สุดชีวิตกดวินรวดเดียวไล่ขึ้นมาเป็น 15-13 และดันมาพลาดในเกมถัดมาทำให้ Fnatic คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จ

08คู่นี้เป็นรีแมตช์นัดชิงรายการ ESL One Cologne 2014 ตอนนั้น NiP ชนะไป 2-1

09GeT_RighT มากับหมีน้อยเหมือนเดิม

10จังหวะคว้าชัยชนะของ Fnatic ในเกมตัดสิน

11ชูถ้วยจ้า

csgo

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=1nzTsorypCQ[/youtube]ตอนท้ายคลิปมีบรรยากาศรับถ้วยด้วยนะ

ทางด้านการแข่งขันของทีมหญิง CS:GO ทีม Bad Monkey Gaming จากสวีเดนเอาชนะ UBINITED และ CM Storm คว้าแชมป์ไปอย่างสวยงาม

bmgทัวร์นาเม้นท์หญิงก็ได้นักแข่งสวีเดนเป็นแชมป์ อะไรจะโหดขนาดนี้

Intel Extreme Masters Katowice 2015
รายการ IEM Season 9 หลังคัดเลือกแบบออฟไลน์ 5 รายการย่อยก็เอาผู้ชนะมาแข่งขันชิงแชมป์โลกบนเวทีแห่งนี้เช่นกัน ประกอบด้วยเกม SC2 และ LoL โดยนักแข่งที่ผ่านการคัดเลือกเกม SC2 มาจากเกาหลีใต้ทั้ง 16 คน สุดท้าย Zest เอาชนะ Trap ในนัดชิงไป 4-1 ได้แชมป์ไปครอง รายการนี้ไม่มีคู่ไหนเป็นการพบกันระหว่างเผ่าเดียวกันเลย ยกเว้นนัดชิงที่ Protoss ซัดกันเอง

sc2

13

ด้าน LoL นำ 8 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกมาแบ่งเป็น 2 กลุ่มแข่งแบบ Double Elimination เพื่อเอา Top 2 เข้ารอบ โดย Team SoloMid ได้พบกับ yoe Flash Wolves ส่วน GE Tigers เจอ Team WE ในรอบ Playoffs ซึ่ง TSM ทีมจากอเมริกาผลงานดีสุด จัดการ yoe Flash Wolves และถล่ม Team WE ในนัดชิงไปเกมศูนย์จนคว้าถ้วยแชมป์ได้สำเร็จ

lol

12

Source : IEM Katowice