[Review] Final Fantasy type-0 HD โรงเรียนมหาเวทย์

2,634 views

top

เกมเก่าเล่าใหม่ถือเป็นประเภทของเกมที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน เพราะเมื่อถูกนำมาปรับแต่งทั้งในเรื่องของกราฟิก ระบบ และการแสดงผลที่คมชัดขึ้นก็ยิ่งทำให้เกมเมอร์อยากจะกลับไปเล่นเกมนั้นๆ อีกครั้ง โดยเกมที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ต้องยกให้กับนี่เลยครับ Final Fantasy type-0 HD บนเครื่อง PS4 ซึ่งมีการแถม Demo ของ FF XV มาด้วยนั่นเอง

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=qHyvQwv_f9w[/youtube]

Final Fantasy type-0 HD เป็นเกมจากค่าย Square Enix ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหยิบเอาภาคเก่าที่เคยออกให้เล่นสมัยเครื่อง PSP ตั้งแต่ปี 2011 มาปัดฝุ่นอีกครั้ง จนล่าสุดเพิ่งออกเวอร์ชั่นของ PS4 มาให้เราได้เล่นกันแล้ว ซึ่งได้ทางบริษัท เนคท์ เจเนอร์เรชั่น หรือ NGIN เป็นผู้นำแผ่นลิขสิทธิ์แท้เข้ามาจัดจำหน่ายในบ้านเรานั่นเอง

2725683-finalfantasytype-0hd2wallpaper

Final-Fantasy-Type-0-HD_2014_10-31-14_008

ตัวเกมยังคงรูปแบบการเล่นและเนื้อเรื่องเดิมสมัยตอน PSP เอาไว้ เพียงแต่ปรับปรุงกราฟิกใหม่ให้ดูคมชัดและสวยงามเข้ากับยุคสมัยมากขึ้น ตัวละครต่างๆ ถูกปรับโมเดลใหม่ เพิ่มรายละเอียดมากขึ้น ฉาก Effect คอมโบสกิลดูอลังการน่าเล่นขึ้นมากเช่นกัน รูปแบบการเล่นของเกมนี้จะฉีกไปจากภาคเก่าๆ อยู่พอสมควร คือจะเป็น Action RPG เหมือนกับภาค Crisis Core: Final Fantasy VII ที่เน้นการบังคับตัวละครให้สามารถโจมตี หลบ หรือทำคอมโบได้อย่างอิสระและหลากหลาย (Active Time Battle) โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับดินแดนขนาดใหญ่ทั้ง 4 รัฐที่ครอบครองคริสตัลไว้คนละแบบ และเริ่มที่จะทำผิดข้อตกลงหันมาต่อสู้แย่งชิงกัน ซึ่งตัวเอกจะเป็นนักเรียนโดยเราสามารถบังคับมาใช้เล่นได้ถึง 14 คน แต่ละคนจะมีหน้าตา บุคลิก อาวุธ และรูปแบบการต่อสู้ที่ต่างกันออกไป อาวุธก็จะมีตั้งแต่ไพ่ กระบอง ดาบ ธนู ปืนเวทย์ แส้ เป็นต้น

final-fantasy-type-0-hd-eng-screenshot-4

gaming-final-fantasy-type-0-hd-3

gaming-final-fantasy-type-0-hd-5

การเล่นหลักๆ แล้วจะเป็นการรับภารกิจมาทำ มีทั้งแบบเควสท์แยกย่อยและแบบที่เป็นภารกิจของเนื้อเรื่องหลัก สามารถบังคับตัวละครหัวหน้าปาร์ตี้หรือจะสลับไปตัวละครอื่นๆ ในปาร์ตี้ก็ได้เช่นกัน ส่วนระบบการต่อสู้ Multiplayer แบบสมัย PSP นั้นถูกเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย เป็นการเล่นร่วมกับ Ai แทน และถึงแม้ว่าภาพรวมในเกมจะดูเป็นเรื่องราวที่ทันสมัยแต่ในเกมก็ยังมีเหล่าโจโกโบะไว้ขี่สำหรับท่องไปในแผนที่อันกว้างใหญ่ด้วย และส่วนที่สำคัญสำหรับคนที่ซื้อ Final Fantasy type-0 HD ไปก็จะได้รับ Demo Final Fantasy 15 – EPISODE DUSCAE ที่หลายคนเฝ้ารอคอยไปลองเล่นกันแบบฟรีๆ อีกต่างหาก เอาไว้เดี๋ยวเราจะมารีวิวให้อ่านกันอีกครั้งในส่วนของ Demo FF XV ครับ

89a69ffcfc954d7c7be376e2ee47d48e

หากใครสนใจก็สามารถหาซื้อ Final Fantasy type-0 HD เวอร์ชั่น PS4 มาเล่นกันได้แล้ววันนี้ตามร้านดีลเลอร์หรือตัวแทนจำหน่ายของ NGIN ติดตามรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่ www.ngin.co.th

**ขอขอบคุณ บริษัท เนคท์ เจเนอร์เรชั่น อินโนเวชั่น ที่มอบเกม Final Fantasy type-0 HD มาให้เราได้รีวิวในครั้งนี้ด้วยครับ