WS Online : รวมเรื่องราว 7 สำนักที่น่ารู้

2,358 views

WS Online ตัวละครจะถูกแบ่งออกเป็นสำนัก ซึ่งแต่ละสำนักจะมีค่าสถานะ และอาวุธที่แตกต่างกันออกไป โดยมีสำนักต่างๆ ดังนี้

ถังเหมิน

สถานที่ตั้งสำนัก : จวนตระกูลถัง
ค่าสถานะที่แนะนำ : พลัง,ว่องไว
อาวุธประจำสำนัก : อาวุธลับ
ตระกูลถัง องค์กรมืดที่อยู่เบื้องหลังของประวัติศาสตร์การลอบสังหาร ผู้เชียวชาญยาพิษ อาวุธลับ และการเร้นกายลึกลับไม่มีผู้ใดมองเห็นดุจดั่งภูตผีที่ผู้คนต่างเกรงกลัว มีชาวยุทธ์มากมายนับไม่ถ้วนที่สังเวยชีวิตด้วยฝีมือของตระกูลถัง แต่แล้วหลังจากที่ผู้นำรุ่นที่24ของตระกูลถังได้สิ้นชีวิตลงไป ตระกูลถังก็ได้กลับตัวกลับใจเข้ามาสู่ฝ่ายคุณธรรม

คงต้ง

สถานที่ตั้งสำนัก : หมู่บ้านเกาะดอกท้อ
ค่าสถานะที่แนะนำ : ร่างกาย,พลัง,ความอดทน
อาวุธประจำสำนัก : ถุงมือ
30ปี หลังจากเหตุการณ์ลูกไฟมหึมาตกลงมาบนพื้นโลก เหล่าผู้คนหลั่งไหลเข้ามาสู่หมู่บ้านเล็กๆ คงต้งแห่งดอกท้อ เพื่อค้นหานักสู้ผู้หายสาบสูญไปนาน พวกเขาต้องการจะเข้าไปสู่หมู่บ้านแห่งนี้เพื่อค้นหาวิชาต่อสู้ที่ถูกสืบทอด กันมา ซึ่งจุดเด่นของวิชานี้ คือ “กำลังภายใน” และ“ลมปราณ” 2 ทักษะที่ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและการเคลื่อนไหวที่ทรงพลังที่ชาวยุทธ์ต่าง ต้องการ

สู่ซาน

สถานที่ตั้งสำนัก : เขาสู่ซาน
ค่าสถานะที่แนะนำ : ดาบ – ร่างกาย,พลัง / กระบี่ – จิตใจ
อาวุธประจำสำนัก : ดาบ,กระบี่อาคม
ช่วงพันปีที่เหล่าปีศาจร้ายอาละวาด ปรมาจารย์ผู้นำทั้ง2 ได้ออกกำหราบปีศาจร้ายโดยใช้กระบี่และดาบวิเศษแห่งสวรรค์ ชื่อเสียงของสู่ซานได้เลื่องลือไปทั่ว ทั้งวิชาดาบขั้นสูงและกระบี่อาคม หลังจากผ่านยุคสมัยที่โหดร้ายได้ผ่านพ้นไป ได้มีสาวกผู้เคารพนับถือปรมาจาย์ทั้ง2 แพร่กระจายไปทั่ว ทั้ง2ท่านจึงเห็นพ้องร่วมกัน ทำการสร้างสำนักเพื่อรับศิษย์จากทั่วโลกเพื่อเป็นแนวทางแห่งสู่ซาน

จิ้นจวิน

สถานที่ตั้งสำนัก : ค่ายทหารองครักษ์ รัฐโจว
ค่าสถานะที่แนะนำ :ร่างกาย,พลัง
อาวุธประจำสำนัก : ทวน,พลอง

จิ้นจวินคือกองทัพรักษาวังหลวง เป็นกองทัพที่แกร่งที่สุดในกองทัพทั้งหมด มีหน้าที่ป้องกันวังหลวงและอารักขาองค์ฮ่องเต้ตลอดเวลา
เปรียบเสมือนกองทัพคู่บัลลังค์ของฮ่องเต้ จิ้นจวินล้วนแต่เป็นผู้เยี่ยมยุทธ์เพราะต้องปฏิบัติหน้าที่สำคัญ พวกเค้าเชียวชาญการใช้ทวนและพลองในการต่อสู้ประชิดตัว จนถูกขนานนามว่า “ราชันย์ทวนทอง”

คุนลุ้น

สถานที่ตั้งสำนัก : เขาคุนลุ้น
ค่าสถานะที่แนะนำ :จิตใจ,ร่างกาย
อาวุธประจำสำนัก : กระบี่อาคม

ขุนเขาที่มีมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์สถิตอยู่เต็มไปด้วยเหล่าเซียนและเวทมนต์ เป็นจุดเชื่อมต่อโลกมนุษย์และสวรรค์ สำนักคุ้นลุ้นตั้งเพื่อเผยแพร่วิชาแห่งสวรรค์ให้แก่มนุษย์เพื่อใช้ปราบมาร และบำเพ็ญเพื่อบรรลุแห่งการเป็นเซียน วิชาที่โดดเด่นที่สุดคือเวทมนต์อัญเชิญมังกรโจมตีศัตรูจึงทำให้ผู้คนต่าง ขนานนามที่แห่งนี้ว่า”ดินแดนแห่งเวทมนต์มังกร”

ง้อไบ๊

สถานที่ตั้งสำนัก : หนองอวิ๋นเมิ่ง
ค่าสถานะที่แนะนำ :จิตใจ,ร่างกาย
อาวุธประจำสำนัก : กระบี่อาคม

แยกตัวมาจากที่ตั้งเดิมมาจากเขาเอ้อเหมย มายังหนองน้ำหยุนเมิงเพื่อศึกษาวิชาที่แตกต่างจากเดิม มิได้เชี่ยวชาญวิชาการยารักษาที่หลากหลายทั้งการรักษาและวิชาแพทย์จีนเท่า นั้น วิชาเคล็ดวายุและค่ายกลกระบี่ของง้อไบ๊ก็มิอาจดูถูกได้เลย นอกจากนี้ยังมีเคล็ดเรียกทหารโต้วปิงออกมาร่วมต่อสู้ได้ด้วย

เหมาซาน

สถานที่ตั้งสำนัก : เขาเหมาซาน
ค่าสถานะที่แนะนำ :จิตใจ,ร่างกาย
อาวุธประจำสำนัก : คทา

ความลับแห่งจิตวิญญาณ ที่สามารถขึ้นสู่สรวงสรรค์และไปสู่ขุมนรกใต้พื้นพิภพได้ วิชาของเหมาซานไม่ว่าจะเป็นเวทมนต์หรืออัญเชิญวิญญาณคนตายขึ้นมาเพื่อบงการ ก็ตาม ล้วนแต่น่าเกรงข่ามและสร้างความสะพรึงกลัวแก่ผู้คนทั่วโลก ต่อมาผู้นำแห่งเหมาซานมุ่งเน้นกระทำความดีและสร้างวิสัยทัศน์ที่ดีแก่สำนัก ทำให้หนุ่มสาวมากมายให้ความสนใจและตอบรับเข้าสู่สำนัก

ขอบคุณข้อมูลจาก ws.onnud20.com