[Review] Assassin’s Creed Rogue เมื่อมือสังหารแปรเปลี่ยนสู่ Templar

13,779 views

top

ถ้าพูดถึงซีรี่ส์นักฆ่ายอดนิยมอย่าง Assassin’s Creed แล้วคงไม่มีใครไม่รู้จัก ยิ่งหลังๆ ทำออกมาบ่อยจนแทบจะเล่นกันไม่ทันเลยทีเดียว ซึ่งไม่นานมานี้หลายคนคงจะได้มันส์ไปกับภาค Unity แต่ล่าสุดนั้นมีภาคพิเศษ Assassin’s Creed Rogue ที่ก่อนหน้านี้ลงให้กับเครื่อง PS3 กับ Xbox 360 ซึ่งตอนนี้ถูกพอร์ทมาให้เล่นกันบน PC แล้ว

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=uOGRPmZtckg[/youtube]

Assassin’s Creed Rogue อย่างที่บอกไปแล้วว่าเป็นภาคพิเศษที่ถูกนำไปลงในเครื่องเจนเก่าพร้อมๆ กับที่ Unity ออกวางจำหน่าย แต่ล่าสุด Ubisoft ตัดสินใจพอร์ทเกมนี้มาให้แฟนๆ บน PC ได้เล่นกันบ้าง ซึ่งบ้านเราก็ได้ทางบริษัทนิวอีร่าเป็นคนนำเข้ามาจัดจำหน่ายเหมือนทุกภาคเช่นเคย เกมนี้แม้จะถูกพอร์ทมาแต่ก็ถือว่าทำได้ดีมากๆ Ubisoft มีการปรับปรุงในเรื่องของกราฟิกให้คมชัดขึ้น แสดงผล 1080p ได้อย่างสวยงาม แต่ไม่กินสเปคเลย แถมบั๊กก็ไม่ค่อยมีหลงเหลือให้เซ็ง ซึ่งบางคนบอกว่าชอบภาคนี้ยิ่งกว่า Unity เสียอีก

2645385-assassins_creed_rogue_shay_adewale_1409872620

ACC 2015-03-25 17-20-05-69

เรื่องราวใน Assassin’s Creed Rogue นั้น จะอยู่ในช่วงกลางศตวรรษที่ 18 มีความเกี่ยวข้องกับภาค 3 และ Black Flag รวมถึงยังเชื่อมโยงมาใน Unity ด้วย ดินแดนที่อยู่ในเกมนั้นจะให้เราได้ท่องไปทั่วตั้งแต่ Atlantic, New York ไปจนถึง River Valley เราจะได้รับบทเป็น Shay Patrick Cormac มือสังหารที่ถูกหักหลังจนต้องเปลี่ยนฝ่ายจาก Assassin ไปสู่ Templar ซึ่งเป็นฝ่ายตรงข้ามที่เราเคยต่อสู้ด้วยมาตลอด แต่ลึกๆ ในจิตใจของตัวเอกก็ไม่ได้เป็น Templar เต็มตัว เพียงแต่เขาต้องการแก้แค้นและตามล่ากลุ่มมือสังหารที่จ้องจะจัดการตัวเค้า

assassins_creed_rogue_face

English-percussion-flintlock-pistols-1024x576

โดยภาคนี้มองภาพรวมเหมือนกับการนำเอาเกมเพลย์ในภาค 4 Black Flag มาแบบทั้งดุ้น เพราะมีในเรื่องของการขับเรือท่องทะเลด้วย มีการต่อสู้กันในทะเลแบบสุดมันส์ผสมกับการทำภารกิจในมุมมองบุคคลที่ 3 บนเกาะต่างๆ มีระบบการคราฟไอเทมสร้างของ ซื้ออาวุธ ชุด ปรับแต่งเรือ เป็นต้น แต่เมื่อลองเล่นแล้วจะพบว่ามีรายละเอียดใหม่ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเข้ามามากมายและทำให้ภาคนี้ดูลงตัวและถูกใจแฟนๆ อย่างมาก

ACC 2015-03-25 17-15-24-56

สิ่งใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามานั้นก็คือรูปแบบการต่อสู้ของ Templar ที่เพิ่มอาวุธใหม่เข้ามา อย่าง air rifle ไว้จัดการศัตรูจากระยะไกลแบบเงียบๆ แถมมีกระสุนที่หลากหลายให้ใช้งาน ส่วนเรือเองก็มีการรบทางทะเลที่ดุเดือดขึ้น มีอาวุธใหม่อย่างการปล่อยคราบน้ำมันแล้วจุดไฟเพื่อจัดการกับศัตรูที่ตามมา เป็นต้น เมื่อจมเรือศัตรูเสร็จก็สามารถเลือกที่จะขาย นำมาซ่อมเรือของตัวเอง หรือส่งไปเข้าหน่วยกองเรือเพื่อส่งออกไปทำภารกิจพิเศษได้อีกด้วย นอกจากนี้ทะเลใน Atlantic นั้นจะเย็นมากจึงทำให้อยู่ในน้ำนานๆ ไม่ได้ นั่นหมายความว่าภารกิจใต้ทะเลจึงต้องถูกตัดออกไปในดินแดน Atlantic

ACC 2015-03-25 17-16-12-92

ACC 2015-03-25 18-51-28-02

ใครเป็นแฟนซีรี่ส์นี้อยากจะบอกว่าห้ามพลาดเด็ดขาด ของเค้าดีจริงๆ ครับ เป็นภาคที่ลงตัวทั้งเนื้อเรื่องและระบบการเล่น หากสนใจก็สามารถหาซื้อมาเล่นได้แล้ววันนี้ตามร้านตัวแทนจำหน่ายของนิวอีร่า หรือเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ www.neweragames.co.th

*** ขอขอบคุณบริษัทนิวอีร่า ประเทศไทย ที่มอบเกม Assassin’s Creed Rogue มาให้เราได้รีวิวด้วยครับ