Magic Rush : Heroes !! – จากโมบ้าระดับตำนาน สู่เกมเพลย์ขั้นเทพบนมือถือ

11,566 views

cover-mr

…..แน่นอนว่าหากพูดถึงเกมแนววางแผน จัดทีม บนมือถือ ส่วนใหญ่ก็คงไม่ต่างกันมากนัก แต่เกมที่จะเอามาแนะนำในวันนี้ ต้องบอกเลยว่ามีดีซ่อนอยู่หลายอย่าง เป็น RPG Strategy อีกตัวที่มองข้ามไม่ได้ ยิ่งหากใครเป็นแฟนเกม LoL หรือ Kingdom Rush ล่ะก็ ต้องไม่ควรพลาด

Magic Rush : Heroes เป็นเกมบนมือถือแนว RPG Strategy ตัวใหม่ล่าสุดจากผู้พัฒนา ElexTech โดยเปิดบริการไปตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา โดยจุดขายที่เห็นชัดอย่างแรกเลยคือองค์ประกอบหรืองานศิลป์ ซึ่งคล้ายคลึงกับเกม LoL อย่างแรง ตั้งแต่ตัวละครยันฉากการต่อสู้ และ อย่างที่สองคือระบบการเล่นที่ปรับแต่งจนเอี่ยม ถือว่าฉีกแนวจากเกมวางแผนรูปแบบเดียวกันพอสมควร

MR001

สำหรับเนื้อเรื่องนั้น ก็เป็นที่น่าเสียดาย ว่า MR ไม่มีอะไรที่น่าติดตามเท่าไร เป็นแค่การเกริ่นนำเล็กน้อยเกี่ยวกับต่อสู้ระหว่างเหล่าฮีโร่ และ มอนสเตอร์ ที่เริ่มมาผู้เล่นจะพ่ายแพ้ แล้วกลับไปนับหนึ่งตั้งตัวกันใหม่ ปูทางสู่การเล่นจริง

MR015

MR018

MR008

และด้วยการที่เกมนี้เป็น RPG Strategy ฉะนั้นรูปแบบการเล่นหลักก็จะอยู่ที่ การจัดทีม โดยรูปแบบของทีม หรือ แบบแผนการเล่นจะมีมากขึ้นตามจำนวนยูนิตที่ได้รับมา และอย่างที่เห็น ความพิเศษอีกอย่างของเกมนี้ ก็อยู่ที่เอกลักษณ์ของยูนิต ซึ่งแฟนเกม LoL น่าจะพอคุ้นอยู่ ส่วนเรื่องการอัพเกรดหรือพัฒนานั้นก็ถือว่าเข้าใจได้ง่าย โดยมี การอัพเลเวล การอัพเลเวลสกิล การลงดันเจี้ยนเพื่อหารูนอัพเกรดตัวละคร เพื่อเรียนสกิลใหม่ การติดตั้งอุปกรณ์สวมใส่ ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามานั้นก็สามารถทำได้ผ่านโหมดการเล่นที่มีมากมายในเกม ไม่ว่าจะแผนที่หลัก หรือ ดันเจี้ยนพิเศษ

MR009

MR011

MR012

MR003

ส่วนเรื่องการต่อสู้ เกมนี้สามารถแบ่งออกมาได้ 2 หมวดใหญ่ อย่างแรกคือการบู๊แบบผ่านฉากทั่วไป เป็นการต่อสู้ในลักษณะจัดทีม 5 vs 5 ซึ่งความสำคัญของมันอยู่ที่ รูปแบบทีมที่เอาลงใช้ และ การกำหนดเป้าของท่าไม้ตาย ใช่แล้วครับเกมนี้ผู้เล่นสามารถเลือกเป้าได้ โดยก็ต้องบอกว่า แม้ฟังดูไม่มีอะไรมาก แต่เชื่อเถอะว่าความสนุก และ รูปแบบการเล่นเปลี่ยนไปมากโข ส่วนอย่างที่สองคือการสู้แบบ ทาวเวอร์ ดีเฟนท์ หรือ การกันป้อม ซึ่งเอาเข้าจริงโหมดนี้ถือว่าเป็นเพียงฉากโบนัส ซึ่งจะมีแซมอยู่ไม่เยอะ แต่ก็สนุกแก้เบื่อใช้ได้

MR016

MR017

MR014

ก็ต้องยอมรับว่า Magic Rush ทำออกมาได้ลงตัว ภาพสวย เกมการเล่นสนุก ระบบในเกมมีอะไรให้ทำเยอะแยะ แต่น่าเสียดายที่ว่า มันออกมาช้าไปนิด เพราะ เอาเข้าจริงเกมจัดแผนแบบนี้เราก็เห็นกันมาเยอะแล้ว แม้พยายามจะใส่โน่นแต่งนี่ แต่ก็ยังไม่ฉีกออกมาจากแนวเดิมเท่าไร แต่ถ้าใครไม่เคยแตะเกมแนวนี้มาก่อนเลย หรือ หาเกมบนมือถือที่มีความเป็น LoL สักเกมล่ะก็ Magic Rush ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี สมบูรณ์ในทุกด้าน โดยปัจจุบันเกมนี้เปิดให้บริการกันแล้ว รองรับทั้ง IOS และ Android

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOSANDROID
แฟนเพจ : Magic Rush