Adobe เปิดตัว Comp CC นำเสนอการดีไซน์เลเอาท์ ที่ทรงพลังบน iPad

812 views

FAB0E6AA5B9EAA5F01BFE1B83ECFF162

 

อะโดบี (Nasdaq:ADBE) เปิดตัว Adobe Comp CC ซึ่งเป็นแอพฟรีบน iPadที่รองรับการสร้างสรรค์คอนเซ็ปต์ layout บนอุปกรณ์พกพา เว็บ และสื่อสิ่งพิมพ์ แอพ Comp CC ช่วยให้นักออกแบบสามารถเริ่มต้นงานออกแบบ layout บน iPad โดยสามารถสร้างคอนเซ็ปต์ที่ประกอบด้วย assets ที่สร้างไว้ก่อนหน้านี้ และจากนั้นก็ย้ายชิ้นงานไปยังคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปได้อย่างง่ายดาย เพื่อใช้เครื่องมือ Adobe Creative Cloud รวมถึง Photoshop CC, Illustrator CC และ InDesign CC ในการสร้างสรรค์ผลงานระดับคุณภาพ

Comp CC ขยายเวิร์กโฟลว์ของโมบายล์และเดสก์ท็อปที่ใช้กับ Creative Profile และ Creative Cloud Librariesโดย Creative Cloud Libraries ประกอบด้วย assets ด้านการออกแบบ เช่น รูปภาพ สี ข้อความ พู่กัน ฯลฯ ซึ่งสมาชิกได้สร้างขึ้นโดยใช้เครื่องมือ Creative Cloud ขณะที่ Creative Profile จะแสดงไลบรารีของสมาชิก เมื่อเขาย้ายจากแอพหนึ่งไปยังอีกแอพหนึ่ง หรือย้ายจากเดสก์ท็อปไปยังอุปกรณ์อื่น ช่วยให้สมาชิกทำงานบนอุปกรณ์และแอพต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ Creative Profile และไลบรารี Creative Cloud ที่เกี่ยวข้อง จะช่วยให้นักออกแบบที่ทำงานบน Comp CC สามารถผสานรวมฟอนต์ Typekit, รูปภาพที่เกี่ยวข้อง สีและรูปร่างที่ต้องการ เพื่อเริ่มต้นงานออกแบบเลย์เอาต์บน iPad แล้วตกแต่งชิ้นงานเพิ่มเติมในภายหลังโดยใช้เครื่องมือ CCบนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป

Comp CC ได้รับการสาธิตตัวอย่างเป็นครั้งแรกที่การประชุม Adobe MAX เมื่อเดือนตุลาคม 2557 ภายใต้ชื่อ“Project LayUp” โดยนับเป็นแอพฯการจัดวางองค์ประกอบที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ พัฒนาต่อยอดจาก Adobe Creative SDK ช่วยให้นักออกแบบสามารถใช้การควบคุมด้วยนิ้วมือบนหน้าจอ iPad เพื่อสร้างเลย์เอาต์ที่เที่ยงตรงได้อย่างรวดเร็ว Comp CC เข้าเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์โมบายล์แอพ Creative Cloud ของอะโดบี รวมถึงIllustrator Draw, Illustrator Line, Photoshop Sketch, Adobe Shape CC และ Adobe Color CC