iCaughtU แอพเด็ดของ Iphone ตามหามือถือที่ทำหาย

3,841 views

IMG_27841
สำหรับ App ที่เรามาแนะนำในคราวนี้ จะเป็นกรณีศึกษา ที่ทำให้เราสามารถ มีโอกาสตามคืนมือถือที่เราทำหายไปได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเดิมทีนั้นเครื่อง Iphone ทุกเครื่องจะมี App ตัว Find My Phone ให้ลงกันอยู่แล้ว แต่ที่เราแนะนำนี้คือตัวเสริมที่ทำให้การตามหามือถือของเราเป็นไปได้มากขึ้น ซึ่งตัวนี้มันจะเป็น Tweak เสริมสำหรับคนที่ทำการ เจลเบรคเครื่อง Iphone ของท่านแล้วเท่านั้น มีชื่อว่า iCaughtU นั่นเอง (สำหรับ App ที่ชื่อ iCaughtU ที่เจอใน App Store นั้นเป็นคนละตัวกับรีวิวในครั้งนี้)

IMG_2778

การทำงานหลักของเจ้าตัว App ที่ว่านี้ก็คือ เมื่อมีคนพยายามปลดล็อคมือถือของเราและใส่ Passcode ผิด ตามจำนวนที่เรากำหนด (ส่วนใหญ่จะเซตไว้ประมาณ 2-5 ครั้ง) หลังครบตามเงื่อนไขแล้ว ตัว App จะทำงานทันที โดยมันจะใช้กล้องด้านหน้าถ่ายรูปโดยอัตโนมัติ (เพื่อให้ติดหน้าคนที่พยายามปลดล็อคมือถือของเรา) พร้อมส่งเข้าไปที่ Email ที่เราได้ตั้งค่าเอาไว้ และระบุพิกัดตำแหน่งของเครื่องทันที (โดยการส่งจะใช้มือถือของเรานี่แหละเป็นตัวส่ง Email ออกไป) ขั้นตอนที่ว่านี้จะรวดเร็วมาก และการถ่ายรูปก็ไม่มีเสียง หรือ Flash ขึ้นมา ทำให้คนที่พยายามปลดล็อคเครื่องไม่รู้ตัวว่าโดยถ่ายรูปเลย นอกจากนี้เราสามารถตั้งค่าเพิ่มเติมได้ว่าให้มีข้อความแจ้งเตือนเด้งขึ้นที่หน้าจอมือถือทันที อาจเป็นการบอกเบอร์มือถือของเพื่อนเรา หรือคนใกล้ตัว เพื่อให้คนที่เก็บได้ทำการติดต่อกลับมา ส่งคืนเครื่อง ก็จะเป็นการแก้ปัญหาไปอีกทาง

cats

IMG_2782

ทีเด็ดที่สุดอยู่ที่ ในกรณีเจอบุคคลผู้ไม่หวังดี เราก็สามารถกำหนดได้ด้วยว่า หากไม่สามารถปลดล็อคเครื่องได้ คุณจะไม่สามารถปิดมือถือของเราได้เช่นกัน จะปิดได้ก็มีไม่กี่ทางคือ พังมือถือทิ้ง หรือแงะแบตเตอรี่ออกเท่านั้น ซึ่งทั้ง 2 วิธีก็อาจทำให้เรามีเวลาในการตามหาเครื่องของเราเจอได้เช่นกัน โดยใช้ Location ที่ตัว App ส่งมา และยิ่งทำงานพร้อมกับ Find My Phone ที่อยู่ในเครื่องด้วยแล้วจะทำให้มีโอกาสในการตามมือถือของเรากลับคืนมาได้ง่ายยิ่งขึ้น

IMG_2783

11

ตัว iCaughtU นั้น จะมี 2 รุ่น ก็คือตัวฟรีที่ชื่อ iCaughtU กับ ตัว iCaughtU Pro ราคา 2.5$ โดยตัว Pro จะมีฟังก์ชั่นใช้งานต่างๆ เพิ่มขึ้นมาอย่างเช่น การแจ้งเตือนผ่าน SMS กับโหมดพิเศษที่เรียกว่า Fake Mode ซึ่งมันจะปล่อยให้ผู้ที่ใส่ Passcode ผิดสามารถเข้าไปเล่นในเครื่องเราได้ โดยที่ปล่อยให้หลงคิดว่าใส่ Passcode ถูก เราสามารถจำกัดการทำงานของ App ต่างๆ ภายในเครื่องได้

IMG_2777

ส่วนกรณีศึกษาของจริงนั้นก็ได้มีผู้ใช้งาน App นี้รายหนึ่ง ได้ทำเครื่องหายและได้ Post เรื่องราว ลงใน Pantip ที่ http://pantip.com/topic/33523569 ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการทำงานของมันได้เป็นอย่างดี