Tartaros : ระบบลงดันเจี้ยนที่ไม่ธรรมดา

1,688 views
.
ระบบการผจญภัยของโลก Tartaros นั้นไม่ธรรมดา โดยระบบผจญภัยแบบลงดันเจี้ยนนั้น สามารถเลือกลงได้แบบส่วนตัว โดยการตั้งห้อง หมดกังวลในเรื่องของการโดนแจม โดนแย่งเก็บของ และสามารถชวนเพื่อนเข้าไปร่วมเก็บเลเวลได้สูงถึง 4 คน

โดยวิธีการเข้าผจญภัยในแผนที่นั้น ต้องเลือกเข้าที่แผนที่ในเลเวลนั้นๆ ก่อน จากนั้นให้สังเกตที่ด้านขวาจะมีเมนูเลือกพื้นที่ผจญภัย เมื่อคลิกที่ “เริ่มเกม“ ก็จะมีเมนูให้เลือกพื้นที่ที่จะผจญภัย ซึ่งจะมีเลเวลแนะนำให้ สามารถปรับระบบความยากง่าย ซึ่งระบบความยากง่ายก็จะมีความแตกต่างกันออกไป โดยเรียงลำดับดังนี้ Normal Hard Expert และยากสุด Master การจะเพิ่มระดับความยากขึ้นได้จะต้องเล่นเรียงลำดับจากง่ายสุดก่อนตามลำดับเท่านั้น

ทุกเวลาสำหรับการผจญภัย ต้องเข้าที่หน้าต่างนี้

ก่อนลงต้องตั้งค่าให้เรียบร้อย

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ผจญภัยพิเศษ ซึ่งต้องใช้ไอเทมพิเศษในการเข้าเท่านั้น ซึ่งไอเทมนี้สามารถหาได้จากการทำเควส โดยพื้นที่ผจญภัยแบบพิเศษนี้จะเป็นเควสเนื้องเรื่องพิเศษให้ทำกัน

…เมื่อเข้าสู่พื้นที่เก็บเลเวลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลองสังเกตตรงด้านขวาบน ซึ่งจะเป็นแผนที่โดยรวมทั้งหมด ซึ่งแผนที่จะถูกแบ่งออกเป็นช่องๆ ซึ่งแต่ละช่องก็จะมีลัญลักษณ์ต่างๆ ว่าเมื่อเข้าไปแล้วจะเจออะไรบ้าง

.

– พื้นที่สีน้ำตาล Normal Zone เป็นพื้นที่ปกติไม่มีอะไรพิเศษ

.

– สัญลักษณ์เครื่องหมายตกใจ คือ พื้นที่ที่มีมอนเตอร์สำหรับทำเควส (สัญลักษณ์เหล่านี้จะเปลี่ยนแปลงไปตามเควสที่เราได้รับ)

.

– พื้นที่สีเขียว Point Zone เป็นพื้นที่ ที่เมื่อเข้าประตูวาร์ปจะสามารถเลือกกลับไปที่หมู่บ้านได้ แต่ถ้ากลับไปหมู่บ้านเกมก็จะจบทันที

.

– พื้นที่รูปกล่อง Event Zone เป็นพื้นที่ ที่มีกล่องสมบัติหรือมอนสเตอร์พิเศษอยู่  เมื่อตีแล้วจะได้ไอเทมเป็นรางวัล

.

– พื้นที่รูปหัวปีศาจ Boss Zone เป็นพื้นที่สุดท้ายของแผนที่ ซึ่งมีบอสอยู่ ถือได้ว่าเป็นจุดสุดท้ายของแผนที่ และเป็นจุดตัดสินว่าเราจะผ่านไปได้หรือไม่

ในส่วนวิธีการเข้าสู่แผนที่ต่อไปนั้นจะต้องทำตามเงื่อนไขในแต่ละประตูวาร์ป เช่น รอเวลานับถอยหลัง หรือปราบมอนสเตอร์ในจำนวนที่กำหนด ถ้าสามารถบรรลุเงื่อนไขได้ตามที่กำหนด ประตูวาร์ปจะเปิดโดยอัตโนมัติ แต่เราสามารถเลือกเส้นทางที่จะไปได้ โดยไม่ต้องกังวลว่าประตูวาร์ปที่ไม่ได้เข้านานๆ จะดับหายไป แต่เราจะไม่สามารถถอยกลับเส้นทางเดิมได้ ถ้าเลือกไปเส้นทางไหนก็ต้องไปทางนั้นเลย

ทำตามที่ระบุเอาไว้ รับรอง บ่มีหลง

.

อ้า…มื่อสามารถปราบบอสได้แล้ว ก็จะจบ mission พร้อมกับการคิดคะแนนโดยรวมจากผลงานที่ทำได้ และจะแปรเป็น EXP จำนวนหนึ่ง ยิ่งทำได้ดีเมื่อไหร่ก็จะได้ค่าประสบการณ์ที่สูงขึ้นเท่านั้น

เสร็จแล้วก็คิดค่า EXP ยิ่งทำได้ Rank สูงเท่าไหร่ก็จะได้รับมากขึ้น

.

มากันหลายคนก็จะมีระบบสุ่มไอเทม

.

และในกรณีที่มาเป็นปาร์ตี้ นอกจากจะทำคะแนนได้ดีกว่ามาแบบคนเดียวซึ่งจะมีผลต่อ EXP ที่ได้รับแล้ว ในส่วนทางด้านไอเทมจะถูกเก็บเป็นกองกลาง ที่หน้าต่างซ้ายบน และเมื่อเล่นจบเกมก็จะมีหน้าต่างสำหรับการสุ่มไอเทมที่เก็บได้ ส่วนเงินก็จะแบ่งให้ตัวละครทุกตัวเช่นกัน

***ข้อแนะนำ.

-เวลาไปพื้นที่แต่ละจุด หากเส้นทางไม่ใช่ทางตรง ควรหมุนกล้องไปในทิศที่ตรงกับเส้นทางสม่ำเสมอ จำทำให้เดินทางได้ง่ายขึ้น
-ช่วงเวลาที่ขึ้น Down Load ตอนเข้าแผนที่ใหม่ ควรหาที่ปลอดภัยจนกว่าจะโหลดเสร็จสิ้น จะลดโอกาสการโดนมอนสเตอร์รุมได้

ง่ายไหม?