Dot Monster – จับฮีโร่รวมดาวมาโลดแล่นบนฝ่ามือ

1,736 views

dotmonster1

…..สำหรับในวันนี้เราจะมาแนะนำเกมบนมือถือใหม่สดซิงอีกตัว จาก Winner Connect ที่จ่อคิวเปิดให้บริการกันในอีกไม่นานนี้ ภายใต้ชื่อ DotMonster ที่ความน่าสนใจของมันคือการให้ผู้เล่นได้สนุกกับการจัดแผนการรบ ผ่านยูนิตในเกมที่เอามาจากเกม MOBA ในตำนานที่โลดแล่นอยู่สักประมาณหลายปีก่อน ก็ใบ้ขนาดนี้ก็น่าจะเดาออกนะครับว่าเกมอะไร

เบื้องตังเกม DotMonster จัดอยู่ในหมวดเกม RPG Strategy ให้บริการโดย Winner Connect โดยวางแผนให้บริการในช่วงเดือน พฤษภาคม 2558 จุดขายที่ชัดเจน คือ การเอาตัวละครจากเกม DotA มาจัดทีมลุยด่าน ซึ่งตัวละครที่ว่านั้นก็ผ่านการดัดแปลงให้เป็นภาพการ์ตูน ลายเส้นแสบ มิหนำซ้ำยังมีการหยิบเอาพวกเอกลักษณ์มาต่อยอดได้เข้าใจง่าย

DM005

DM008

DM009

สำหรับเกมการเล่นจะมาในลักษณะจัดทีม โดยอาศัยตัวละคร ที่ปัจจุบันมีมากกว่า 40 ตัวมาใช้ และ แต่ละตัวก็จะมีลักษณะเฉพาะ หรือ ความสามารถพิเศษไม่เหมือนกัน ทั้งค่าสถานะเอย หรือ จะเป็นสิ่งที่เรียกว่า Contract ซึ่งเป็นเหมือนบัฟพิเศษเมื่อฮีโร่สองตัวอยู่ในทีมเดียวกัน โดยทีมนั้นจะจุได้สูงสุด 5 ตัว แบ่งออกเป็นแถวหน้า และ แถวหลัง ซึ่งเกมไม่ได้บังคับ แต่ผู้เล่นก็ควรที่จะวางแผนให้ดีว่าจะเอาใครมาวางจุดไหน เพราะ มีผลกับการเล่น สำหรับตัวละครของเรา เริ่มมาก็มีแค่ตัวเปล่า ต้องอาศัยในเรื่องของการอัพเกรด เพื่อความสามารถที่ดีขึ้น หรือ เพื่อให้มีสกิลใหม่มาใช้

DM006

DM003

DM001

โดยส่วนของการอัพเกรดในเกมนี้ นอกจากระบบพื้นฐานอย่างพวกอัพเลเวล หรือ หาของใส่ทั่วไป ก็มีสิ่งที่เรียกว่า Rune และ Gem System ซึ่งอันแรก เป็นการติดสกิลสนับสนุนให้กับทีม โดยเปรียบเหมือนสกิลสนับสนุน อย่าง เสริมพลังป้องกันให้แถวหน้า หรือ เป็นสกิลโจมตีใส่ฝั่งตรงข้ามแบบรุนแรง แถม Rune นั้นก็มีให้เลือกใช้มากมายทั้งสนับสนุนสุดโต่ง หรือ เน้นป่วนศัตรูสุดขั้ว เรียกว่าสลับใช้ได้อย่างไม่มีเบื่อ ส่วนอันที่สองคือการฝังเพชรที่จะมอบค่าสถานะพิเศษให้กับตัวละครของเราโดย Gem ก็จะมีหลายเกรดหลายประเภทให้หากัน ซึ่งระบบทั้งสองอย่างก็เรียกว่าเพิ่มมิติเกมได้เยอะอยู่

DM004

DM010

DM011

DM002

โดยรวม DotMonster จัดว่าเป็นเกมที่ใช้ได้เลย แต่ก็แอบน่าเสียดายที่เอาเข้าจริงเกมนี้นอกจากการจัดแผน อัพเกรด ทั่วไปแล้ว ในฉากต่อสู้ ผู้เล่นแทบจะไม่มีส่วนร่วมด้วยสักเท่าไร แต่ถ้ามองในแง่ดีก็ถือว่าง่าย เหมาะกับเกมมือถือ ไม่ต้องขยับอะไรยุ่งยาก จิ้ม จบ จิ้ม จบ ส่วนแผนที่หรือโหมดการเล่นในเกมก็จัดว่ามีค่อนข้างเยอะ พวกหอคอย ระบบประลอง ที่ต้องอาศัยแผนการเล่น อีกทั้งการจัดทีมที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอด เล่นไปเล่นมาก็เพลินอยู่เหมือนกัน สำหรับคนที่สนใจนั้นก็อดใจรอหน่อย โดยเกมนี้เท่าที่ทราบน่าจะลง Android แน่นอนส่วน IOS คงต้องตามข่าวจากต้นสังกัดต่อไป

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOS – ANDROID
แฟนเพจ : Dot Monster