ตามคาด หงส์ลิ้นห้อยเปิดบ้านไล่ยิงตามเจ๊าทอฟฟี่ 2-2

1,965 views

อาการยังไม่ดีขึ้น และก็เป็นอีดนัดี่ทำเอาแฟนๆเดอะค๊อบต่างเซ็ง ถึงแม้ว่าจะเสมอกับ Everton ไป 2-2 แบ่งไปคนละ 1 คะแนน แต่ว่าฟอร์มการเล่นของทีมเริ่มดูมีอนาคตขึ้นเรื่อยๆ

หงส์แดง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน โดยการพบกันครั้งนี้ยังเป็นศึกเมอร์ซี่ไซส์ ดาร์บี้แมทช์

โดยเริ่มเกมมาช่วงแรกเป็นทาง เอฟเวอร์ตัน ที่เดินเกมบุกเข้าใส แต่การบุกเยอะไม่ใช่ว่าจะได้ประตูเสมอไป กลับเป็นทางหงส์แดงที่ออกนำก่อนในนาทีที่ 29 จากการซ้ำของ เมเรเรส ฮาล์ฟวอลเล่ย์เต็มข้อบอลพุ่งเข้าเสาแรกไปไม่เหลือ หลังจากนั้นครึ่งแรกไม่มีประตูเพิ่มเติม

เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่ 40 วินาที เจ้าบ้านก็ทำเอาแฟนๆช๊อคกันทั่วโลกด้วยการเสียประตูตีเสมอแบบไวเหมือนโกหก จากจังหวะเตะมุมมาให้ดิสแต็งสลัดหนีสเคอร์เทลโผล่ขึ้นโขกที่เสาสองก่อนดิสแต็งจะโขกลงพื้นสวนตัว เรน่า

ถัดมาแค่ 7 นาทีหลังจากการช๊อคครั้งแรกที่โดนตีเสมอ ลิเวอร์พูล ก็โดนอาฟเตอร์ช๊อคอีกระรอกด้วยการเสียประตู ทำให้ตามหลังทอฟฟี่ 2-1 จากการจากบอลทะลุช่องของ ออสแมน ให้เบ๊คฟอร์ด ได้ดวลเดี่ยวกับเรน่า ก่อนที่อดีตแข้งลีดส์จะกดเรียดสวนตัวเรน่าเข้าไป

แต่ว่า หงส์ก็ไม่ยอมเปิดเกมรุกหวังเอาประตูตีเสมอและก็ทำได้สำเร็จในนาทีที่ 67 จากการที่ ลิเวอร์พูล ฟ้องจะเอาจุดโทษ โดยทีแรกเหมือนท่านเปาจะไม่ให้ แต่สุดท้ายก็เป่าให้จุดโทษกับทางหงส์แดง และเป็น เดิร์ค เค้าท์ รับหน้าทีสังหารไม่เหลือตีเสมอ 2-2

และหลังช่วงเวลานี้ถึงแม้ทั้งสองทีมจะโหมบุกใส่กันแต่ก็ไม่มีประตูเกิดขึ้นทำให้เสมอกันไป 2-2 ทำให้แบ่งไปคนละแต้ม ทำให้อันดับตกมาอยู่ที่ 13 แล้ว โดยมีคะแนนเท่ากับ เอฟเวอร์ตัน 26 คะแนน แต่ลูกได้เสียของทอฟฟี่ดีกว่า และทางหส์แดงเองอาการย่ำแย่ คะแนนห่างโซนหนีตกชั้นเพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น

Credit: BBC