Dragon Blaze – สุดยอดเกม RPG จากแดนโสม

4,731 views

cover db

…..เป็นอีกหนึ่งเกมที่จับตามองพอสมควรเลยทีเดียวสำหรับ Dragon Blaze เกมมือถือตัวใหม่ที่เปิดบริการในบ้านเราไปหมาดๆ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้บอกเลยว่าชื่อเสียงการันตีคุณภาพ เพราะ ตัวเกมนั้นเรียกว่าเป็นที่นิยมมากในประเทศเกาหลี ติดอันดับท็อปชาร์ตตลอด ซึ่งหากใครอยากรู้ว่าเกมนี้มีอะไรดี บอกเลยว่าต้องติดตาม

Dragon Blaze เป็นเกมมือถือแนว RPG ตัวใหม่จากค่าย Gamevil โดยเพิ่งจะเผยกำหนดวันเปิดให้บริการเมื่อไม่วันก่อนนี่เอง ตัวเกมมีจุดขายอยู่ที่ความเป็น RPG เต็มรูปแบบ ทั้งเรื่องราว ระบบการเล่น และ ทั้งองค์ประกอบศิลป์ที่แฝงด้วยความเป็นแฟนตาซี นอกจากนี้ก็เรียกว่าตอบโจทย์กับสังคมมือถือด้วยระบบการเล่นแบบ Real Time เรียกว่าครบเครื่อง

DB001

DB002

DB009

สำหรับเกม RPG แน่นอนว่า เนื้อเรื่องเป็นจุดสำคัญ โดยเรื่องราวในเกมนี้ถือว่าทำออกมาได้เข้มข้น เป็นแนวความขัดแย้งระหว่างสองเผ่าพันธุ์ ซึ่งแนะนำว่าอ่านเอาเองจะอินกว่า โดยการดำเนินเรื่องจะแสดงผ่านภาพการ์ตูน สลับกับฉากเล่นในเกม ซึ่งเรียกว่าบอกกับแบบฉากต่อฉาก ทั้งความเป็นมาของตัวละคร หรือ แผนที่ ซึ่งเรากำลังจะไป หากใครที่เป็นนักอ่านล่ะก็ ตรงนี้ก็จัดว่าผ่านฉลุย

DB006

DB007

DB003

ส่วนในเรื่องของระบบการเล่น จะเป็นระบบจัดทีมลงฉาก เน้นการปรับแต่งทีม โดยส่วนสำคัญหรือแนวทางการเล่นหลักจะอิงจากอาชีพที่ผู้เลือกตอนต้น เพราะ ฉะนั้นประเด็นคือการหาทีมที่เข้ากับได้กับยูนิตหลักของผู้เล่นเอง ยกตัวอย่างคือ หากใครเลือกนักรบมา สกิลส่วนใหญ่ที่มีก็จะเน้นการป้องกันเป็นพิเศษ แนะนำว่าหายูนิตที่เป็นสายโจม หรือ สายฮีลมาก็จะช่วยได้เยอะ แถม ยูนิตในเกมก็มีมากมาย เรียกว่าปรับเปลี่ยนกันได้สนุก อีกทั้งในส่วนนี้ยังมีเรื่องของผังสกิล และ ไอเทมช่วยเหลือ ซึ่งถือว่าเป็นส่วนสำคัญของการต่อสู้

DB004

ซึ่งการต่อสู้ในเกมนี้ โดยรวมคือจะเป็นแบบกึ่งอัตโนมัติ ระบบจะดำเนินการให้บางส่วน แต่ผู้เล่นยังสามารถที่จะใช้สกิลประจำตัว หรือ ใช้พวกสิ่งของในการช่วยเหลือได้ โดยสกิลหรือไอเทมที่บอกไปก็มาจากการติดตั้งในหมวดปรับแต่ง โดยเลือกได้จำกัด ฉะนั้นผู้เล่นก็จะต้องคิดให้ดีกว่า เราจะต้องสู้ หรือ เจอกับตัวอะไร ต้องใช้ของหรือสกิลแบบไหนถึงจะเหมาะสม แถมที่สำคัญคือระบบการต่อสู้ในเกมนี้ ในหลายโหมด จะเป็นแบบ Real Time ที่จะให้ผู้เล่นได้สู้กับ หรือ ร่วมกับเพื่อน ไปพร้อมกัน ซึ่งนี่ก็เป็นจุดที่ทำให้เกมนี้แตกต่าง และ น่าเล่นอีกส่วนหนึ่งก็ว่าได้

DB005

DB008

พูดกันตามจริง ตอนแรกผมก็ไม่ค่อยหวังกับ Dragon Blaze ไว้สักเท่าไร แต่พอแตะก็บอกเลยว่าประทับใจ องค์ประกอบหลายส่วน มองไม่ออกว่านี่คือเกมมือถือเล่นฟรี ทั้งเรื่องของภาพที่สวยงาม เรื่องราวที่น่าค้นหา อ่านแล้วรู้สึกสนุก รู้สึกอิน ส่วนเรื่องเกมการเล่นนั้นก็เข้ากันดีกับภาพ มีความสะดวกสบายอยู่ แต่ก็แฝงด้วยความท้าทายในการเล่น ต้องอาศัยแผนการ การจัดทีม การจัดสกิลลงฉาก และ โหมดการเล่นร่วมกันทีเพลินดีมาก เรียกว่าหาข้อติแทบไม่เจอ แนะนำว่าหากใครเป็นคนที่ชอบ RPG เกมนี้บอกเลยว่าห้ามพลาด

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOS – ANDROID
แฟนเพจ : Dragon Blaze