รวมพลังเหล่าฮีโร่ กับเกม RPG สุดมันส์แห่งยุค

2,977 views

.

….ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับแฟนการ์ตูนเลยก็ว่าได้ เพราะอย่างที่รู้กันว่าอีกไม่นานการ์ตูน 3 โลกที่ลือลั่น (นินจา, โจรสลัด, ยมทูต) ก็น่าจะทยอยจบกันแล้ว แต่กระนั้นก็ยังมีเกมมือถือแห่งความหวังตัวใหม่ผุดขึ้นมา บอกเลยว่าตัวนี้แหละโดน หากใครที่เป็นคอการ์ตูนละก็แนะนำว่าห้ามพลาด

…..Hero World เป็นเกมมือถือตัวล่าสุดที่ทาง Vstargames ค่ายเกมจากจีนนำมาเปิดตัวในบ้านเรา ตัวเกมจัดอยู่ในหมวด RPG Strategy เน้นการวางแผนจัดทีม โดยอาศัยตัวละครที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนยอดนิยมหลายเรื่องด้วยกัน เช่น นารูโตะ วันพีซ บลีช หรือแม้แต่ดราก้อนบอลก็มา แน่นอนว่าด้วยปัญหาด้านลิขสิทธ์ก็มีการดัดแปลงรูปลักษณ์เล็กน้อย

…..มาดูกันในส่วนขององค์ประกอบเกมกันหน่อย ซึ่งบอกเลยว่าทั้งเรื่องฉากหรือตัวละครจัดว่าสวยงามอยู่ ดูไม่ขัดเขินอะไร สำหรับเกมการเล่นจะมาในลักษณะจัดทีม โดยปกติแล้วเกมแนว RPG วางแผนแนวนี้ ผู้เล่นจะต้องอัพเกรดหรือพัฒนาร่างแบบเป็นตัว แต่สำหรับเกมนี้จะใช้แบบเป็นแถว โดยแบ่งออกเป็น แถวหน้า แถวกลาง แถวหลัง ซึ่งก็ถือว่าเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้เล่น ทำให้สามารถที่จะสลับตัวละครได้โดยไม่ต้องมานั่งพะวงเรื่องอัพเกรด

…..ส่วนเรื่องการต่อสู้ทำออกมาได้ดูดี ดูเพลิน ท่วงท่าคงไปด้วยเอกลักษณ์ ถึงแม้ว่าผู้เล่นจะทำได้แค่กดท่าไม้ตาย แต่ก็เพียงพอแล้วสำหรับเกมมือถือ โดยจุดที่พิเศษอีกอย่างที่เกมนี้มีคือ ระบบคอมโบไม้ตาย ซึ่งเป็นการประสานท่าของสองตัวละคร ที่นอกจากช่วยเสริมให้เกมมีสีสันเพิ่มขึ้นแล้ว ก็เรียกว่าเพิ่มความลึกของเกมให้มากยิ่งขึ้นด้วย

…..โดยรวมก็ถือว่า Hero World มีการปรับแต่งที่ค่อนข้างโอเคมากเลยทีเดียว ดึงผู้เล่นเข้ามาด้วยตัวละครแม่เหล็ก ระบบการเล่นเข้าใจง่ายสำหรับคนเล่นมือใหม่ และก็ปรับแต่งช่วยให้ผู้เล่นที่เก๋าเกมเล่นได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น เกมการเล่นมีความสนุก พวกตัวละครและท่าไม้ตายออกมาได้ดูดี สวยงาม มีพวกตัวละครยอดนิยมมากมายให้ค้นหา จึงคาดว่าจะเป็นอีกเกมทีน่าจะถูกใจเหล่าแฟนการ์ตูนอยู่ไม่น้อย ปัจจุบันเกมนี้เปิดให้เล่นบนระบบ Android เพียงอย่างเดียวเท่านั้น สำหรับผู้ใช้ iOS นั้นอดใจรออีกนิด คาดว่าจะตามมาเร็วๆ นี้แน่นอน