EXL 2015 อีสปอร์ตครั้งใหญ่ชิงรางวัลมากกว่า 1.2 ล้านบาท

1,426 views

EXL_head

 

เปิดศึกความยิ่งใหญ่ให้กับวงการอีสปอร์ตไทยก้าวไปอีกขั้นกับการแข่งขัน “Extreme Sports League 2015 Presented by UNITRY” ที่ทาง บริษัท อิเลคทรอนิกส์ เอ็กซ์ตรีม จำกัด จัดเต็มเพื่อเหล่าเกมเมอร์ไทย โดยวันนี้ (12 พ.ค. 58) จัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการพร้อมรายละเอียดของการแข่งขันให้เหล่าสื่อมวลชนสายอีสปอร์ตได้ทราบกัน ณ ห้าง Central Embassy ฝั่งตะวันตก ชั้นโรงภาพยนตร์

EXL_2

EXL_1

EXL_3
ภายในงาน คุณธานิน ภิรมย์หวาด ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิเลคทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีม จำกัด เปิดเผยถึงการจัดการแข่งขัน Extreme Sports League 2015 Presented by UNITRY หรือ EXL2015 เป็นการแข่งขันของ 3เกมดัง เกมแรกก็คือ Infestation เกมยิงซอมบี้สุดฮิต ที่ได้กระแสตอบรับดีมากจากเกมเมอร์ไทยเป็นเกมที่เปิดให้บริการโดยบริษัท อิเลคทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีม ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการเพียง 4 เดือนมียอดผู้สมัครกว่า 2 ล้านไอดี ส่วนอีก 2 เกมเป็นเกมระดับโลกนั่นก็คือ Dota2 และ CS:GO โดย Dota2 เป็นเกม MOBA ที่ได้รับความนิยมจากเกมเมอณ์ทั่วโลก มีการแข่งขันมากมายในต่างประเทศ และเงินรางวัลจากการแข่งขันมากมายมหาศาล ส่วน CS:GO เป็นเกมต่อยอดจากเกมในตำนานที่คอ FPS บ้านเรารู้จักเป็นอย่างดี รวมถึงตอนนี้กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในระดับโลกและประเทศไทย ซึ่งทั้ง 2 เกมนั้่น บริษัท อิเลคทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีม ได้รับสิทธิ์จัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการโดยมี UNITRY เป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขัน และมีกลุ่มร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ประเทศไทย (ICT) เป็นผู้ร่วมดำเนินงานจัดการแข่งขัน

EXL_4

EXL_5

 

ด้านคุณนันทิยา วงศ์วานิชย์ ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ยูนิทรัย จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่าต้องการผลักดันคอมมูนิตี้ Dota2 และ CS:GO ในไทยรวมถึงการผลักดันเกมเมอร์ไทยให้ก้าวหน้าในเชิงอีสปอร์ตมากขึ้น ซึ่งก็เชือ่ว่า Extreme Sports League 2015 Presented by UNITRY จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะส่งเสริมการแข่งขันอีสปอร์ตในบ้านเรา

 

EXL_6

EXL_7

 

ส่วนการแข่งขัน Extreme Sports League 2015 Presented by UNITRY นั้นจะเป็นการแข่งแบบคัดตัวแทนพูมิภาคเข้ามาแข่งขันที่กรุงเทพฯ โดยจะแข่งแบบออนไลน์ จากนั้นตัวแทนที่ได้เข้ารอบจะมีรถรวมถึงที่พักเตรียมพร้อมไว้ให้เพื่อเดินทางมาแข่งขัน เท่านั้นยังไม่พอ สำหรับวันแข่งขันนั้นจะมีพร้อมกับการถ่ายทอดสดการแข่ง Dota2 TI5 เพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ไทยได้ชมกันอีกด้วย สำหรับเงินรางวัลรวมการแข่งขันครั้งนี้สูงถึง 1.2 ล้านบาทและอาจะเพิ่มขึ้นอีกโดยจะมีระบบ Prize pool เพื่อเพิ่มมูลค่ารางวัลจากการขายไอเทมเกม Infestation

 

EXL_8

 

แถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขัน EXTREME SPORTS LEAGUE (EXL)

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=U8-jlpInqho[/youtube]

แถลงข่าว EXL พร้อมแข่ง 3 เกมดัง Infestation, CS:GO และ DOTA2

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=1dEAEUAfOmw[/youtube]

สัมภาษณ์ ผู้ก่อตั้งและคนดังวงการเกม เกี่ยวกับการแข่งขัน EXL

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=hY2PNhcC8r0[/youtube]

ติดตามรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/EXL.in.th