บทสัมภาษณ์ Mr. Kenny ผู้บริหาร IGG ลุยตลาดเกมเมืองไทยเต็มสูบ

1,137 views

1

ก่อนอื่นต้องกล่าวคำว่าสวัสดีและขอบคุณแฟนๆเกมของค่าย IGG ทุกท่าน ที่กำลังสนุกกับเกมดังของค่ายอย่าง “ศึกชิงปราสาท:Castle” และเกมน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไม่ต้นเดือนที่ผ่านมาอย่าง โอ้วมายก็อด:Gods Rush โดยทั้ง 2 เกมนั้นถือว่าเป็นเกมที่ได้รับการต้อนรับอย่างดีมากๆ ในประเทศไทย และในวันนี้ทางทีมงานก็มีบทสัมภาษณ์ Mr. Kenny VOICE PRESIDENT IGG เกี่ยวกับทิศทางของค่าย IGG กับตลาดเกมในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกล่าวถึงเกมดังของค่าย ซึ่งมั่นใจได้เลยว่า IGG เต็มที่กับตลาดในประเทศไทยแน่นอน

 

บริษัท ไอจีจี ถือเป็นบริษัทหน้าใหม่ในตลาดเกมมือถือในเมืองไทย ช่วยกล่าวถึงบริษัทหน่อยครับ?

IGG เป็นผู้พัฒนาและผู้ให้บริการเกมมือถือที่มีประสบการณ์มากมายในหลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบันเราให้บริการผู้เล่นจากทั่วทุกมุมโลก และให้บริการเกมที่มีคุณภาพ IGG มีออฟฟิตอยู่ที่ แคลิฟอเนีย ในประเทศสหรัฐอเมริกา, แวนคูเวอร์ ในประเทศแคนนาดา, ประเทศจีน, ประเทศสิงคโปร์ และอีกหลายๆที่ โดยแต่ละสาขาจะมีทีมงานที่มีมากด้วยประสบการณ์ที่จะคอยช่วยค้นหากลุ่มลูกค้าที่ตรงกับเป้าหมายในการให้บริการในแต่ละพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นเกมมือถือ หรือโซเชียลแอพที่เราพัฒนาเองหรือเปิดให้บริการสำหรับพาร์ทเนอร์ของเรา คุณสามารถไว้วางใจ IGG ในความเป็นเลิศในการให้บริการด้านความบันเทิงสำหรับคุณ

 

บริษัท IGG มุ้งเน้นการเปิดตลาดใน North America และ Europe มาก่อน ซึ่งตอนนี้มีความพร้อมที่จะมาเจาะตลาดในประเทศไทยมากน้อยแค่ไหนครับ?

เรามีการรักษาสถานะที่เข้มแข็งในประเทศไทยผ่านเกมเว็บของเรานั้นคือ Gods War Online ในความเป็นจริงมันเป็นเกมที่มียอดขายดีมากในประเทศไทย ปัจจุบันเรามีออฟฟิตในประเทศไทยแล้ว เราเข้าใจและกำลังพยายามพัฒนาเพื่อนำเกมที่มีคุณภาพถึงมือแฟนๆของเรา ทางเรากำลังดำเนินการในเรื่องของการแปลภาษาและเชื่อมั่นว่าผู้เล่นชาวไทยจะได้รับความสนุกจากเกมต่างๆของ IGG ในเวอร์ชั่นภาษาไทย

2

Mr. Kenny

VOICE PRESIDENT IGG

 

ช่วยกล่าวถึงเกมใหม่ล่าสุดอย่าง โอ้วมายก็อดหน่อยได้ไหมครับ ว่าผู้เล่นจะได้รับความสนุกสนานจากเกมนี้มากน้อยยังไง?

โอ้วมายก็อด:Gods Rush เป็นเกมแนว Action RPG ที่มีการรวบรวมเหล่าฮีโร่, เทพเจ้า และอสูรต่างๆ เกมแนวนี้ได้รับความนิยมอย่างมากและเราเชื่อว่าผู้เล่นในประเทศไทยจะเพลิดเพลินไปกับความสนุกและตื่นเต้นของตัวเกม ผู้เล่นจะต้องทำการผสมผสานตัวละครที่ชื่นชอบจากตำนวนเทพกรีกโบราณ ตัวละครเหล่านั้นจะทำการต่อสู้ด้วยตัวเอง แต่ผู้เล่นจะต้องคอยสั่งการในการใช้สกิลไม้ตายกับศัตรู

 5

 

แล้วเกมดังอย่าง ศึกชิงปราสาทหล่ะครับ เป็นเกมแนวไหนอย่างไรครับ?

ศึกชิงปราสาท:Castle Clash เป็นเกมที่รวมเอาเกมแนวป้องกันฐานและแนวสร้างเมืองเข้าด้วยกัน และมีรูปแบบการต่อสู้ที่หลากหลาย คุณจะสวมบทบาทเป็นผู้ก่อตั้งและผู้คุมกฏของปราสาทและต้องสร้างฐาน, ฝึกทหาร และจ้างฮีโร่เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการต่อสู้ ตัวเกมไม่ได้มีแค่ตัวละครแฟนตาซีเช่น เอล์ฟ หรือ คนแคระ เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีตัวละครประเภทเครื่องจักรกล, นินจา และตัวละครพิเศษอื่นๆอีกมากมาย จะเห็นได้ชัดเจนเมื่อสองกองทัพเข้าปะทะกัน!

 

และสุดท้ายช่วยกล่าวถึง เกม โป๊กเกอร์ เท็กซัสดีลักซ์ หน่อยครับ?

เกมโป๊กเกอร์เป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากบนเฟสบุ๊คและเติบโตเร็วมากบนแอนดรอย ผู้เล่นสามารถที่จะใช้ไอดีโซเชียลของตนเองเพื่อเข้ามาร่วมเล่นได้จากทั่วทุกมุมโลก โป๊กเกอร์ เท็กซัส-ดีลักซ์ก็ซัพพอร์ตทั้งไอโฟนและไอแพท ดังนั้นผู้เล่นสามารถที่จะเจอกับผู้เล่นมากกว่า 20 ล้านคน และร่วมสนุกกับเกมที่ต้องใช้ความกล้าและไหวพริบในการเล่น

4

 

ทางบริษัทมีวิธีการอย่างไรในการนำเกมเหล่านี้มาเปิดให้บริการฟรีในประเทศไทยครับ?

ในแต่ละเกมของเราจะมีค่าเงินและไอเทมพิเศษเป็นของตัวเอง ถ้าผู้เล่นมีความต้องการที่จะได้ไอเทมพิเศษหรือความได้เปรียบในการเล่นเกม ทาง IGG ก็มีพาร์ทเนอร์ที่น่าเชื่อถือและเป็นผู้ให้บริการช่องทางการเติมเงินที่มีชื่อเสียงเช่น MOL, PayPal, BOKU และผู้ให้บริการช่องทางการเติมเงินอื่นๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

3

6

 

หลังจากที่ได้รับข้อมูลดีๆ จากท่านผู้บริหาร IGG ที่ตั้งใจลุยตลาดเกมในเมืองไทยพร้อมอยากจะมอบความสนุกอย่างเต็มที่ให้กับเกมเมอร์ ใครอยากจะลองไปสัมผัสกับเกมในเครือ IGG ก็สามารถเข้าไปได้เลยที่ http://www.igg.com/