ลงดาบเล่มที่สอง! Valve ยื่นฟ้องผู้พัฒนา Dot Arena

2,832 views

5

   หลังจากที่เคยมีข่าวว่าทาง Blizzard Entertainment ได้ทำการฟ้องร้อง  Lilith Games บริษัทผู้พัฒนาเกมส์ Dot Arena มาคราวนี้โดนอีกรอบหนึ่ง เมื่อ ทาง Valve  ได้ฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินมหาศาลกว่า 31 ล้านหยวน แก่  Lilith Games บริษัทผู้พัฒนาเกมส์ Dot Arena ของทางจีนฐานละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้าของตัวละคร Dota2

1

     เมื่อตอนต้นปีวันที่ 23 มีนาคม 2015 ทาง Blizzard Entertainment ได้ฟ้องบริษัทพัฒนาเกม Dot Arena ฐานละเมิดลิขสิทธิ์ตัวละตน Warcraft และ World of Warcraft โดยไม่ได้รับอนุญาต คราวนี้ Valve เอากับเขาด้วยเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมาทาง Valve ได่ฟ้องผู้พัฒนาเกมนี้อีกรอบพร้อมเรียกเงินประมาณ 160 ล้านกว่าบาทในฐานะละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้าของตัวละครในเกม ‘DOTA2  

2

   งานเข้า Lilith Games เพราะถูกฟ้องลิขสิทธิ์ถึง 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ จึงไม่รู้ว่าทางผู้พัฒนาจะว่ายังไง เพราะบริษัทนี้ก็เคยยื่นฟ้อง uCool ผู้พัฒนาเกม Heroes Charge ไปก่อนหน้านี้ และค่าย Funplus ที่เอา Dot Arena เข้ามาในไทยอย่างนี้จะมีผลอะไรบ้าง รวมไปถึงผู้เล่นจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร จะมีผลต่อการเล่นและการเติมเงินของผู้เล่นบ้างไหม FunPlus จะแก้โจทย์นี้ยังไง? ก็คงต้องตามกันต่อไป

3

4

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก games.sina