East Legend – เกมมือถือเรื่องเยี่ยมที่คุณต้องไม่พลาด

6,134 views

east legend

…..เมื่ออาทิตย์ก่อนนี้ ได้มีโอกาสจับเกมใหม่ของ Com2us ในชื่อ East Legend ต้องบอกเลยว่ามาหนนี้ ทางค่ายดูจริงจังเป็นพิเศษ และ กล้าพูดเลยว่าเกมนี้สมบูรณ์แบบมาก ในจำนวนเกมมือถือแนว Action RPG มากมายที่ผมเล่นมา หากใครที่เป็นสายอ่าน และ ชอบเกมการเล่นเน้นบู๊หน่อย รับรองว่าตอบโจทย์

East Legend เป็นเกมมือถือแนว Action RPG ผลงานจากผู้พัฒนา East Interactive และ ให้บริการผ่านตัวใหญ่ในวงการอย่าง Com2us เปิดให้บริการไปตั้งแต่เมื่อ 19 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมานี่เอง ตัวเกมบอกเลยว่าน่าประทับใจมาก ด้านตัวเกมพวกละคร หรือ ฉากส่วนใหญ่จะเป็น 3D แทบทั้งหมด จะมีก็แต่ฉากดำเนินเรื่องบางอย่าง ที่เป็นการ์ตูนซึ่งก็งามออกมาได้สวยงาม ด้านองค์ประกอบเกมจะออกแนวแฟนตาซีแนวตะวันตก ที่ดูจริงจังหน่อยแต่ถือว่าไม่ได้หนักมาก

EL001

EL002

EL003

สำหรับเนื้อเรื่อง และ การนำเสนอเรียกว่าเป็นจุดเด่นของเกมนี้เลยก็ว่าได้ อันนี้ต้องสารภาพว่า ผมยังไม่ทราบว่ามันจะดีเลิศแบบนี้ไปจนจบเกมไหม แต่ช่วงต้นมันสมบูรณ์แบบ ทั้งมุมกล้อง ทั้งบทพูดลงตัว โดยเนื้อหานั้นจะเกี่ยวข้องกับการออกเดินทางตามหาของสำคัญ คนสำคัญ มีการทรยศหักหลัง ครบรสเหมือนกับได้อ่านนิยายสักเรื่องเลย บอกเลยว่าสนุกน่าติดตาม

EL005

EL006

EL012

ในเรื่องของการเล่นนั้น ต้องยอมรับว่าอาจจะไม่ได้ฉีกกรอบไปไกลนัก คือยังคงอยู่ในรูปแบบที่เราน่าจะเคยเห็นกัน อย่างการเช่นการเปิดสุ่มหามอนสเตอร์ เอามาร่วมทีม ผสมฮีโร่ เพิ่มดาว การลงดันเจี้ยนหาพวกเกราะ อาวุธ มาใส่ แต่ความน่าสนใจอยู่ความหลากหลาย ลูกเล่นในแต่ละตัวละคร และ คอมโบระหว่างกันนั้นจัดว่าลึกพอดู โดยมีเรื่องของธาตุและ สถานะผิดปกติเข้ามาเกี่ยวข้องเสริมอีก ทำให้เกมการเล่นเนี่ยจัดว่าท้าทายและ ต้องอาศัยอาศัยการปรับแต่งอยู่เหมือนกัน

EL010

EL011

ส่วนระบบ และ ฉากการต่อสู้นั้น ก็จัดว่าดีงาม การเล่นเข้าใจไม่ยาก อาศัยการควบคุมผ่านอนาล็อค และ ปุ่มสกิล อารมณ์ฟันดะไปเรื่อย แต่ก็ยังมีในส่วนกลยุทธ์เข้ามานิดหน่อย ตรงที่อาจจะต้องมีการเลือกใช้สกิลที่เหมาะกับสถานการณ์บ้าง โดยจำนวนสกิลนั้นก็อิงตามยูนิตที่ผู้เล่นเซ็ตลงฉากเลย เพราะ สามารถควบคุมได้อย่างอิสระทุกตัว แถมกราฟฟิคในฉากนั้นก็เรียกว่าสวยงาม ทั้งเรื่องเอฟเฟค หรือ การขยับเขยื้อนนั้นก็ดูลื่นไหล

EL014

EL015

EL016

อันที่จริงตอนเขียนแนะนำเกมนี้ กะ จะเขียนแค่ว่า ประทับใจ เล่นซะ จบ .. แต่ดูมันจะสั้นไปก็เลยเขียนเพิ่ม แต่ก็ยังยืนยันคำเดิมว่า ประทับใจ เล่นซะ !! อยู่ดี เกมนี้เป็นเกมที่สนุกมาก สมบูรณ์แบบทั้งในส่วนของเนื้อเรื่อง และ การเล่นที่คลาสสิค และ ยังพกระบบแสนสบายอย่างตีอัตโนมัติมาให้ด้วย การนำเสนอนั้นน่าสนใจ น่าติดตาม แม้ว่าจะรับประทานแบตไปบ้าง แต่ก็ถือว่าไม่เสียดาย ยิ่งใครเป็นคนชอบเนื้อเรื่องอยู่แล้ว ขอบอกว่าอย่าพลาด ของเขาดีจริง สำหรับใครที่สนใจนั้นตัวเกม East Legend เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่ 19 พฤษภาคมตามที่บอกไปด้านบน รองรับทั้ง IOS และ Android

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOSANDROID
แฟนเพจ : East Legend