เปิดเส้นทางทัวร์นาเม้นชิงแชมป์โลกกับเกม Heroes of the Storm

925 views

6B41TMQ2HZQX1431563042808ตอนนี้ทางทีม Blizzard ก็ได้ประกาศออกมาแล้วกับทัวร์นาเม้นสุดโหด ที่เป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลกของเกมกันเลยทีเดียว โดยการแข่งขันนั้นจะแบ่งออกเป็นส่วนๆ เพื่อทำการ Qualifer กันภายในประเทศ เมื่อแต่ละประเทศหาทีมตัวแทนกันได้แล้วก็จะมีการแข่งขันในโซนกันก่อนจากนั้นค่อยมาคัดเลือกกันอีกทีม แล้วสุดท้ายจะเหลือเพียงแค่ 8 ทีมเท่านั้นที่จะได้เข้าสู่กับการแข่งขันรอบสุดท้าย ซึ่งเป็นแบบ Offline ที่จะจัดขึ้นภายในงาน BlizzCon ในวันที่ 6-7 พฤศจิกายนนี้อีกด้วย ในส่วนของประเทศไทยเรานั้นก็มีสิทธิ์ในการเข้าร่วมแข่งขันทัวร์นาเม้นนี้ด้วยเช่นเดียวกัน ส่วนหนจากจะเป็นอย่างไรนั้นมาลองติดตามดู

การแข่งขันเพื่อคัดเลือก 1 ทีมตัวแทนในไทย
สำหรับการหาทีมตัวแทนของไทยเรานั้น จะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ทัวร์นาเม้นย่อยก่อนก็คือ Road to BlizzCon Season 1 (แข่งในวันที่ 22 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม) และ Road to BlizzCon Season 2 (แข่งในวันที่ 20 – 26 กรกฎาคม) โดยทั้ง 2 ทัวร์นาเม้นนี้ จะคัดเอาทีมที่ได้ อันดับ 1-4 เพื่อไปชิงชันแข่งขันกันในรายการระดับ National ที่จะเข้าแข่งขันตัดสินในวันที่ 2 สิงหาคม โดยทั้ง 8 ทีมนี้ทีมที่ชนะทีมเดียวเท่านั้น ถึงจะได้รับสิทธิ์เป็นทีมตัวแทนของประเทศไทย ในการแข่งขันต่อระดับ Southeast Asia ที่สำคัญคือในตอนนี้ ทางทีมงานได้เปิดรับสมัครทีมเข้าแข่งขัน รายการ Raod to BlizzCon Season 1 กันแล้ว สามารถเข้าไปสมัครกันได้เลย ที่ http://esports.heroessea.com/th/qualifiers_th.html

4

การแข่งขัน Southeast Asia Championship
หลังจากที่ได้ทีมตัวแทนของไทยเราแล้ว ก็มาเข้าสู่การแข่งขันในระดับ SEA โดยทีมที่เข้าแข่งขันในรายการนี้จะมีทั้งหมด 4 ทีมด้วยกัน ซึ่งแต่ละทีมก็จะเป็นตัวแทนของแต่ละประเทศด้วยก็คือ สิงคโปร์, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และไทย นั่นเอง โดยกำหนดการณ์ในการแข่งขันรอบนี้จะเป็นรูปแบบ Offline ซึ่งแข่งขันกันที่ประเทศไทยของเราอีกด้วย โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 8 สิงหาคม แค่เพียงวันเดียวเท่านั้น และแน่นอนว่า ต้องการผู้ชนะแค่เพียง 1 ทีมเท่านั้น ที่จะมีสิทธิ์เป็นทีมตัวแทนและได้เข้าแข่งขันในรอบต่อไป

3

การ Qualifer ครั้งสุดท้ายก่อนเข้างาน BlizzCon กับรายการ Americas Championship
เนื่องด้วยโซน SEA นั้นได้ถูกจัดรวมเข้ากับ เซิร์ฟเวอร์ของทางด้าน อเมริกาเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้การแข่งขันเพื่อคัดเลือกตัวแทนของแต่ละโซนเราก็เลยถูกจัดรวมแข้าไปอยู่ในโซนนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งในรายการ Americas Championship นี้จะเป็นการแข่งขันรวมระหว่างทีมตัวแทนจาก North America, Latin America, Southeast Asia และ Australia & New Zealand ซึ่งทั้ง 4 โซนนี้ก็ต้องมาวัดกัน โดยขอแค่เพียงได้อันดับ 1 และ 2 ในรายการนี้ก็จะมีสิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขัน ชิงแชมป์โลกกับรายการ World Championship at BlizzCon

20131810051312

การแข่งชิงแชมป์โลกรายการ World Champinship at BlizzCon
สำหรับรายการแข่งขันรายการนี้ จะนำเอาทีมตัวแทนจากโซนต่างๆ มารวมกันก็คือ เกาหลี 1 ทีม, ยุโรป 2 ทีม, อเมริกา 2 ทีม, จีน 2 ทีม และ ไต้หวัน อีก 1 ทีม รวมกันเป็นทั้งหมด 8 ทีมนั่นเอง และการแข่งขันก็จะถูกแบ่งออกเป็น 2 รอบในรอบแรกก็คือ Group Stage โดยจะแยกทีมออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม แข่งแบบพบกันหมด และจะคัดเอาอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่ม เข้าไปเล่นในรอบ Play-offs ซึ่งเป็นแบบ Single Tournament จากนั้นก็จะเป็นเส้นทางสู่แชมป์ ใครที่ชนะผ่านตลอดก็จะได้รับมงกุฎแห่งแชมป์เปี้ยนโลก ในเกม Hereos of the Storm ครั้งแรกไปครองได้นั่นเอง ก็นับว่าเป็นเส้นทางที่ยาวนานมากพอสมควรเลยทีเดียว

UEXAJ51GNEYU1431562697150_630