Bangkok Got’Em งานแข่งขันอีสปอร์ตระดับอินเตอร์ฯ โดย ‘สิงห์’

2,357 views

HH

เมื่อก่อนเราเคยมองว่าวงการอีสปอร์ตบ้านเราไม่สามารถสู้กับใครได้ เพราะมุมมองสังคมไทยที่มีต่อเกมไม่ค่อยจะดีมากนัก เกมจะกลายเป็นการแข่งขันได้อย่างไร? เล่นเกมทั้งวันมันจะดียังไง? เกิดคำถามมากมาย ซึ่งกลายเป็นจุดที่กดดันจนวงการของไทยไม่เป็นที่รู้จักต่อสาธารณะมากนัก แต่ในที่สุดวันเวลาที่ทุกคนต่างเฝ้ารอก็มาถึง เมื่อมีข่าวการจัดแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่ Dota 2 Battle Arena ภายใต้ชื่องาน Bangkok Got’em 2015 ที่จะจัดขึ้นช่วงเดือนพฤศจิกายน โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพงานนี้เอง และจะมีการเชิญทีมชั้นนำจากทั่วโลกมารวมตัวแข่งขันกัน ที่สำคัญคือเงินรางวัลสูงถึง 3 ล้านบาทเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นการปลุกวงการอีสปอร์ตไทยให้สั่นสะเทือนไปทั่วโลก

11070789_702416573221210_8733560602378307109_n

Bangkok

Bangkok Got’em งานแข่งขันเกม Dota 2 ซึ่งเป็นเกมแนว MOBA ที่โด่งดังมาก มีทีมและนักกีฬามากมายทั่วโลก รวมไปถึงมีการจัดการแข่งขันตลอดทั้งปี ซึ่งเงินรางวัลแต่ละรายการนั้นสูงมาก จนกลายเป็นกีฬาแล้วก็ว่าได้ เหล่าทีมชั้นนำจากหลายๆ ประเทศร่วมลงศึกแข่งขันกันทั้งปี มีการเปลี่ยนตัวนักกีฬาเพื่อปรับทีมใหม่ๆ เกิดขึ้นเสมอ ทุกอย่างเหมือนกีฬาจริงๆ และในครั้งนี้คนไทยจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่มีเหล่าทีมดังมากหน้าหลายตาเข้ามาประชันกันได้ พร้อมมีสิทธิ์กระทบไหล่กับนักกีฬาดังๆ ถ่ายรูป ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคนดังในวงการ ส่วนรายละเอียดการแข่งแบบคร่าวๆ คือ งานนี้ได้เชิญทีมจากทั่วทุกภูมิภาคของโลกมาจำนวน 8 ทีมด้วยกัน แบ่งออกเป็นทีมจากอเมริกา 1 ทีม, ทีมจากจีน 1 ทีม, ทีมจากยุโรป 2 ทีม และทีมจาก SEA จำนวน 4 ทีมมาทำการแข่งขันกันช่วงปลายปีนี้ ที่กรุงเทพมหานคร

dota esport

dota2_1

ถามว่างานใหญ่ขนาดนี้มีใครเข้ามาสนับสนุน? แน่นอนว่าอีเว้นท์ระดับบิ๊กแบบนี้จำเป็นจะต้องมีทุนจำนวนไม่น้อยพร้อมที่จะรองรับนักกีฬาจากทั่วโลกได้ ซึ่งการแข่งขัน Bangkok Got’em ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เป็นสปอนเซอร์หลักของงานนี้ รวมไปถึงการทำข้อตกลงกับการบินไทย และ CP ALL เพื่อให้ร่วมจัดการแข่งครั้งนี้อีกด้วย ซึ่งหากข้อตกลงเป็นไปได้ด้วยดี ก็จะกลายเป็นงานแข่งขันที่มีผู้สนับสนุนใหญ่ๆ เข้ามาซัพพอร์ต และแน่นอนว่าการแข่งขันก็จะยิ่งเข้มข้นขึ้นไปอีกมากทีเดียว

Dota-2-Documentary-top

Dota-2-international-4

งานแข่งระดับนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนักในแถบบ้านเรา หากนับเฉพาะฝั่ง SEA แล้ว รายการนี้จะเป็นครั้งที่ 3 ของปีนี้ แต่มันจะเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่จัดงานแข่งขึ้นยิ่งใหญ่แบบนี้ เท่ากับว่า Bangkok Got’em จะกลายเป็นกระแสปลุกให้อีสปอร์ตบ้านเราเป็นที่ยอมรับจากสังคมมากขึ้น หากงานนี้ดำเนินไปได้สวยและได้รับเสียงตอบรับที่ดีแล้วละก็ เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้จะต้องมีคนเข้ามาสนับสนุนมากขึ้น พร้อมจัดงานแข่งอีกอย่างแน่นอน เอาเป็นว่าศึกในคราวนี้จะเป็นตัวกระตุ้นวงการอีสปอร์ตให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โอกาสแบบนี้หาไม่ได้ง่ายๆแล้ว สิ้นปีนี้สนุกแน่นอน