Taichi Panda บู๊สุดใจกับนายแพนด้า

2,259 views

TP001

…..สำหรับเกมที่จะเอามาแนะนำกันในครั้งนี้ ต้องเกริ่นก่อนว่าเป็นเกมเก่ามากพอสมควร มีอายุอานามหลายเดือน เปิดให้บริการมาตั้งแต่มีนาคมที่มาผ่าน ซึ่งทีแรกไม่หยิบมาเขียน เพราะ คิดว่ามันจะเป็นแนวบู๊ซ้ำซาก แต่พอเอาเข้าจริง กลายเป็นว่าเกมนี้มีของดีซ่อนอยู่ ปรับนั่นนิดนี่หน่อย จากดาษเปลี่ยนเป็น “โดน”

Taichi Panda เป็นเกมบนมือถือจากผู้พัฒนา และ ให้บริการชื่อดังอย่าง Snail Games ตัวเกมจัดอยู่ในแนว Action RPG Hack&Slash ที่ขายความมันส์แบบเต็มสูบ ผ่านระบบการต่อสู้ และ การปรับแต่งที่เห็นผลแบบชัดเจน ด้านภาพนั้น เกมนี้แสดงผลเป็น 3D เต็มรูปแบบ ตัวละครและฉากมีการแฝงความเป็นตะวันออกเข้าไปอยู่พอควร เช่นพวกตัวละคร หรือ แม้แต่ฉากดันเจี้ยนในเกม

TP014

TP015

TP016

เริ่มเกมมานั้น เราจะได้สร้างตัวละคร ที่มีอยู่ด้วยกันหลายแบบ แต่ใช่ว่าจะเป็นแพนด้าทั้งหมดนะครับ เพราะ ยังมีพวกนักรบ นักฆ่า และ อย่างอื่นอีกเยอะ ส่วนรูปแบบการเล่นนั้นก็จะคล้ายคลึงกัน สำหรับเนื้อเรื่องนั้นก็ไม่มีอะไรมาก อย่างแพนด้าที่ผมเล่นนั้นก็คือ ยอดฝีมือที่บังเอิญผ่านมา และ ต้องผจญภัยในโลกนี้ ซึ่งก็กระชับดี เพราะ อย่างไรซะจุดแข็งในเกมนี้ก็ใช่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องอยู่แล้ว

TP013

TP002

TP003

ส่วนสิ่งที่เรียกว่าเด่น และ ดูดีที่สุดในเกมนี้ แน่นอนว่าคือการต่อสู้ ที่มาแบบอนาล็อค กับ ปุ่มสกิล โดยผู้เล่นสามารถเดินไปไหนมาไหนได้ทั่วฉาก เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ พวกสกิล หรือ การออกอาวุธก็ทำออกมาได้ลื่นไหล อลังการ และ ที่ต้องเน้นย้ำเลย คือ ระบบการล็อคเป้าที่แอบเนียนมาได้อย่างฉลาดและลงตัว เสริมให้การเล่นง่ายขึ้น แต่เพิ่มความสนุกให้มากกว่าเดิมเป็นเท่าตัว

TP005

TP012

TP011

ด้านการปรับแต่งตัวละคร เช่น สกิล พวกอุปกรณ์ ก็ยกระดับให้เกมการเล่นมีความลึก และ สนุกมากไปอีก อย่างเช่นของใส่พวกอาวุธบางอย่างนอกจากค่าพลังพื้นฐานแล้ว ก็ยังมีคุณสมบัติของสกิลใหม่ติดมาด้วย เช่น หมัดไฟ หรือ หมัดสายฟ้า ที่พอลงฉากต่อสู้ บางทีก็จะมีเอฟเฟคโผล่มา อย่างสายฟ้า หรือ เปลวไฟลุกทั่วแผนที่  เรียกว่าเอามาแก้จุดอ่อนของเกมแนวนี้ ที่ปกติจะมีสกิลให้ใช้น้อย ทำให้ผู้เล่นเบื่อง่ายได้ดี นี่ยังไม่นับระบบสัตว์เลี้ยงที่ทำหน้าที่คล้ายกันอีก

TP009

TP006

TP008

ต้องบอกว่าค่อนข้างประทับใจมากเลย กับเกม Taichi Panda  ตัวเกมมีภาพที่สวยงาม ด้านการต่อสู้มีความสนุกลื่นไหล ระบบพื้นฐานเชื่อมโยง และ ดึงจุดเด่นด้านการต่อสู้ให้ดูดี ดูสนุกขึ้น แถมยังมีระบบ PvP,GvG และ อะไรต่อมีอะไรให้ทำเยอะแยะ เรียกว่าครบวงจรมาก หากใครที่มองหาเกมบู๊เลือดพล่าน ตัวนี้ก็จัดว่าน่าสนใจมาก โดยสำหรับคนที่สนใจนั้นปัจจุบัน Taichi Panda รองรับทั้งในระบบ IOS และ Android หาโหลดมาเล่นกันได้เลย

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOSADNDROID
แฟนเพจ : Taichi Panda