Chaos Rings III สุดยอดเกม J-RPG ของแท้บนมือถือ

5,977 views

main_630…..

ทำความรู้จักกันสักนิดกับเกมในซีรี่ย์ Chaos Rings ซึ่งเกมในซีรี่ย์นี้ เป็นเกมแนว J-RPG ของแท้ ที่ถูกสร้างและออกแบบมาเพื่อเล่นบนถือโดยเฉพาะเลยก็ว่าได้ ในตอนนี้จะมีทั้งหมดอยู่ 4 ภาคด้วยกันก็คือ Chaos Rings, Chaos Rings Omega (เนื้อเรื่องก่อนภาค 1), Chaos Rings II และ ล่าสุดก็ Chaos Rings III นี่แหละ เพียงแต่ในช่วงที่วางจำหน่าย Chaos Rings III ในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นนั้น ตัวเกมทั้งซีรี่ย์ก็ได้ถูกพอร์ทพัฒนาไปลงในเครื่อง Vita ด้วย โดยได้ออกวางจำหน่ายเป็นชุดควบ ที่ใช้ชื่อว่า Chaos Rings III : Prequel Trilogy (มีตัวเกมทุกภาครวมอยู่ด้วยในแพ็คเกจ)

IMG_2872

ทีนี้มาพูดถึงในส่วนเนื้อเรื่องของตัวเกมกันบ้าง ต้องบอกก่อนเลยว่า เกมในภาค Chaos Rings, Chaos Rings Omega และ Chaos Rings II จะเป็นเนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกัน แต่ในภาค Chaos Rings III นี้ กลับทำให้มีเนื้อเรื่องที่แตกต่าง ไม่เกี่ยวข้องกับภาคก่อนหน้านี้เลย ทำให้คนที่ไม่เคยเล่นในภาคก่อนๆ ก็สามารถเข้าใจและอินไปกับเนื้อเรื่องได้เช่นเดียวกัน (เพียงแต่จะมีบางส่วนและบางตัวละครที่เคยเห็นมาแล้วในภาคก่อนหน้านี้) และเนื้อเรื่องในภาคนี้ ก็จะเป็นรูปแบบพื้นฐาน ที่กล่าวเกี่ยวกับเรื่องของการผจญภัย ความกล้าหาญ มิตรภาพ และความรัก ของเหล่าตัวละครหลักภายในเกมนั่นเอง ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรก็แนะนำให้ลองเข้าไปเล่นกันได้เลย ในส่วนของเนื้อเรื่องภาคนี้ก็สนุกและน่าติดตามเป็นอย่างมาก

IMG_2958

มาพูดถึงในส่วนของ Game Play กันบ้าง สำหรับระบบพื้นฐานของตัวเกมก็คงไม่อธิบายอะไรกันมากนัก เนื่องจากก็อิงตามเกม RPG ทั่วๆ ไปอยู่แล้ว แต่ตัวระบบที่ค่อนข้างพิเศษอยู่หน่อยตรงที่ เรื่องของระบบเลวลภายในเกม ปกติแล้วเกม RPG เลเวลจะอิงกับตัวละครหลักเลย แต่ในเกมนี้กลับมีสิ่งหนึ่งที่เรียกว่า Gene ซึ่งเป็นระบบการ์ด โดยไอเจ้า Gene นี้จะถูกสวมใส่ให้กับตัวละครของเราได้อย่างอิสระ สามารถถอดเข้า สลับเปลี่ยนคนได้ ตามต้องการ และเจ้าตัว Gene นี้แหละจะเป็นตัวเก็บค่า Exp และสามารถเลเวลอัพได้ สกิลต่างๆ รวมไปถึงค่า Status ที่ตัวละครใช้ก็มาจากเจ้า Gene ตัวนี้นี่แหละ แถมเรายังสามารถ ทำการผสม Gene และ Enchant มันได้อีกด้วยเช่นกัน ความรู้สึกในระบบนี้จะคล้ายกับเกมในซีรี่ย์ Persona แทน

IMG_2881 IMG_3020

อีกหนึ่งเรื่องที่ควรพูดถึงก็คือ เรื่องของ โหมดภายในเกม ซึ่งจะมีอยู่ 2 ส่วนด้วยกันก็คือ Story Mode เป็นโหมดที่เล่นตามเนื้อเรื่องปกติ กับโหมดพิเศษ Battle Mode ในโหมดนี้จะเปรียบเหมือนโหมดแยกขึ้นมา ซึ่งจะทำให้เราเข้าต่อสู้ใน Colosseum เท่านั้น สามารถใช้เพื่อเก็บเลเวลในโหมดหลักได้ เพราะ Gene และอุปกรณ์ทุกอย่างจะเชื่อมต่อถึงกัน และเราสามารถสลับเปลี่ยนโหมดไปมาได้เรื่อยๆ โดยไม่มีข้อจำกัด แถมการเล่นในโหมด Colosseum นี้ ยังมีของรางวัลพิเศษอย่างอุปกรณ์สวมใส่และ Gene ที่หาได้เฉพาะในโหมดนี้เป็นของรางวัลอีกด้วย

IMG_3019 IMG_2874

สรุปโดยรวมแล้ว นับว่าเป็น J-RPG ของแท้ และแปลภาษาอังกฤษ ซึ่งนับว่าเป็น แนวเกมที่หาได้ยากมากๆ แล้วในสมัยนี้เลยก็ว่าได้ หากใครที่ชื่นชอบการเล่นเกมแบบ RPG แล้วล่ะก็ ต้องห้ามพลาด แถม Game Play ในการเก็บรายละเอียดทำเควสท์ลับ ปราบบอสพิเศษต่างๆ อีกเยอะแยะมากมาย ทำให้เกมนี้มี Game Play ในการเล่นนานกว่า 100 ชั่วโมงเลยทีเดียว ส่วนราคาในการวางจำหน่ายนั้นจะอยู่ที่ 19.99$ หรือ 682.31 บาท

ลิงค์ดาวน์โหลด
IOS 
ANDROID