Pocket Knight ศึกอัศวินไซส์มินิ เกมแอ็คชั่นบนมือถือสุดมันส์

4,636 views

pocketknight

…..เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสสัมผัสกับเกมมือถือตัวใหม่ของ Perfect World ซึ่งมีชื่อแสนจะน่ารักว่า Pocket Knight โดยบอกเลยว่า ออกมาได้ประจวบเหมาะกับช่วงเวลาซะเหลือเกิน เพราะ ในอีกไม่กี่วัน (มั้ง) ก็จะมีเกมแนวคล้ายกันอีกตัวเปิดไล่กันมา ส่วนคือเกมอะไรก็ลองไปนั่งเดากันดู แต่รับรองว่าบดเบียดกันสนุกแน่ เพราะรูปแบบการเล่นนับว่าคล้ายกันอยู่ ขายความน่ารักของตัวละคร และ เกมเพลย์แบบแอ็คชั่น แต่เกมนี้จะนี้พิเศษหน่อยตรงที่เนื้อหาและภาพในเกมค่อนข้างเข้มข้น เป็นดาร์คแฟนตาซีน่าสนใจมากทีเดียว

โดยข้อมูลเบื้องต้น เกมที่จะเอามาแนะนำกันต่อจากนี้ชื่อว่า Pocket Knight เป็นผลงานเกมมือถือแนว Action RPG จากผู้ให้บริการ Perfect World โดยรูปแบบการนำเสนอก็นับว่าน่าสนใจ ดูจากฉากจะเห็นได้ว่าเกมนี้ค่อนข้างที่จะมืดอึมครึม ออกแนวจริงจังซีเรียส แต่ก็มีการตัดอารมณ์ด้วยภาพตัวละครบางอย่างที่ทำออกมาได้น่ารัก ทำให้เข้าถึงง่าย แถมรูปแบบการเล่นก็เข้ากันดีกับกราฟฟิค 3D

PK002

PK001

สำหรับเรื่องราวในเกมจะเกี่ยวกับตัวเราที่เป็นอัศวินสมตามชื่อเกม ออกเดินทางพิสูจน์ตัวเอง บลา บลา บลา ตามสไตล์การ์ตูนทั่วไปล่ะครับ โดยระหว่างทางเนี่ยเราก็จะได้พบกับเหตุการณ์มากมาย ฮาบ้าง ศร้าบ้าง ปนกัน รับรองว่าสนุก ส่วนด้านเกมการเล่นก็เข้าใจง่าย คือการเก็บเลเวลอัพเกรดตัวละคร หาของใส่ มีระบบหาตัวสัตว์เลี้ยงไว้ติดตาม ซึ่งพวกเขามีสกิลพิเศษที่จะช่วยเราในด่าน มีระบบแฟชั่น และ การอัพสกิล จัดว่าครบเครื่องมาก

PK004

PK007

PK009

ส่วนเรื่องการเล่นในฉากต่อสู้จะเป็นแบบอนาล็อคและปุ่มสกิล เดินตามฉากสู้กับมอนสเตอร์ แบบ Side Scrolling โดยการเล่นส่วนตัวคิดว่ามันสนุกมาก ตัวละครมีให้เลือกมากถึง 4 คลาส โดยในเกมการเล่นยังมีระบบซ้อนเข้ามาอีก อย่างเช่นการแปลงร่าง ที่เสริมให้การเล่นเนี่ยดูมีอะไรมากที่คิด ส่วนเรื่องความสวยงามของฉาก หรือเอฟเฟ็คก็จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี จัดว่าอลังการทีเดียว

PK008

PK005

PK006

ต้องบอกว่ามองข้ามไม่ได้เลยสำหรับเกมนี้ ในแง่ของการนำเสนอ ดูดี ภาพการ์ตูนที่แสดงออกมาน่ารัก ขบขัน บทพูดที่แปลออกมาอ่านเข้าใจง่าย หน้าตาของตัวเกมถสะอาดสะอ้าน เกมการเล่นสนุก ฉากต่อสู้เล่นเพลิน และ มีความสวยงาม ระบบในเกมเกื้อหนุนกัน แถมใช้เวลาต่อฉากไม่เยอะ อีกทั้งในเกมยังมีกิจกรรมให้ทำเพียบ ดีเกินความคาดหมายที่ตั้งไว้ในตอนแรกอยู่โขเลย สำหรับใครที่สนใจอยากจะหามาเล่นก็ต้องบอกว่า อีกไม่นานเท่านั้น