วิธีการดูไฟล์ Replay เกม HoN จากในเกม วิเคราะห์การเล่นของทีมระดับโลก

8,178 views

630

สำหรับวิธีการดูไฟล์ Replay จากในการแข่งขัน Dreamhack Summer 2015 ที่เราได้เขียนพร้อมทั้งปล่อยไฟล์ให้นำมาดูกันได้ รวมไปถึงไฟล์ Replay อื่นๆ ในเกม Hon ทั้งหมดนั้น เราแนะนำว่าให้ดูจาก Client เกม Hon ที่เป็นของ เซริฟเวอร์อินเตอร์จะดีกว่า เหตุผลหลักๆ เนื่องด้วย Clinet HoN ของทางด้านอินเตอร์นั้น จะไม่มีปัญหา เวลาที่มีการอัพเวอร์ชั่นแพทช์ของ HoN แล้วไม่ตรงกับเวอร์ชั่นของไฟล์จากใน Replay เพราะทางระบบจะมีการโหลดไฟล์แพทช์ย้อนหลังได้นั่นเอง (แต่ในเซิร์ฟเวอร์ของ Garena ในไทยที่เราเล่นอยู่จะไม่มีระบบนี้มา Support ทำให้ไม่สามารถดูไฟล์ Replay ที่เก่ากว่าเวอร์ชั่น Client ของตัวเกมในปัจจุบันได้) เพราะฉะนั้นขั้นตอนต่างๆ ที่เราแนะนำนี้จะใช้อิงจาก Client ของ HoN จากเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์ ก็แล้วกัน

1. โหลด Client ของตัวเกม HoN จากหน้าเว็บ http://dl.heroesofnewerth.com/HoNClient.exe แล้วทำการติดตั้งให้เรียบร้อยแล้ว

1

2.สมัคร ID กับทางฝั่งของเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์ให้เรียบร้อย เพราะต้องใช้ Login เข้าเวลาเรียกดูไฟล์ Replay ที่ http://www.heroesofnewerth.com/create/

2

3.จากนั้นโหลดไฟล์ Replay ที่ต้องการ อันนี้จะขอยกตัวอย่างจากในข่าว HoN Dreamhack Summer 2015

3

4.นำไฟล์ที่โหลดมาได้ ไปวางไว้ใน Folder C:\Users\ชื่อเครื่อง\Documents\Heroes of Newerth\game\replays
หรือสามารถเข้าไปได้ง่ายๆ จากทางหน้า Desktop โดยคลิ๊กที่ My Documents จากนั้นคลิ๊กที่ Folder ที่ชื่อ Heroes of Newerth เท่านั้นต่อด้วยเข้าที่ Folder ชื่อ game และ replays

4

5.จากนั้นให้เข้าเกมด้วย Client ของทางเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์ แล้ว Login เข้าเกมให้เรียบร้อย

5

6.คลิ๊กที่ไอคอน Local Replays ที่อยู่ทางด้านซ้ายบน เป็นรูปเครื่องฉายภาพ

6

7.เลือกไฟล์ Replay ที่ต้องการดู หากเป็นเวอร์ชั่นแพทช์ที่ตรงกับเวอร์ชั่น Client ปัจจุบัน จะขึ้นคำว่า View Replay สามารถกดเข้าไปดูได้เลย แต่หากไฟล์ Replay ไม่ตรงกับเวอร์ชั่น Client ปัจจุบัน จะขึ้นคำว่า Compatize ก็ให้กดที่คำนี้ได้เลย แล้วรอสักครู่ทางตัวเกมจะโหลดไฟล์ Client เวอร์ชั่นเก่าให้เพื่อทำให้เราสามารถดู Replay ตัวนั้นๆ เมื่อโหลดเสร็จแล้วก็จะขึ้นคำว่า View Replay เช่นกัน (ในขั้นตอน Compatize อาจจะใช้เวลามากหน่อย)

8 7