LINE Wooparoo Saga Origin เกมใหม่น่าเล่นน่าลอง

5,830 views

LINEWOOPAPUU

…..เมื่อสักประมาณหลายเดือนก่อนหน้านี้ ผมได้ทำข่าวเกี่ยวกับเกมตัวใหม่ที่ LINE จะนำมาเปิดให้บริการในบ้านเรา เป็นเกมน่ารัก สไตล์แคชชวล ที่ชื่อว่า Wooparoo Saga โดยตัวเกมได้เปิดให้บริการแล้วผ่านทั้ง IOS และ Android เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2558 หรือ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เอง ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นอีกตัวเลือกสำหรับเกมเมอร์หลายท่าน เพราะ เกมการเล่นทั้งง่าย และ เพลิดเพลิด เชื่อว่าต้องถูกใจหลายคนแน่นอน

WP011

WP012

สำหรับเกม Wooparoo Saga เป็นผลงานจากทีม NHN แต่เดิมเคยเปิดให้บริการที่เกาหลีมาแล้ว ผ่านโปรแกรมแชท Kakao ก่อนที่จะเปิดตัวในบ้านเรา ตามรายละเอียดที่ผมบอกไปด้านบน โดยรูปแบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแบบ TD หรือป้องกันป้องกันปราสาท เชิงรุก มีเรื่องของแผนการ และ ยูนิตที่เลือกใช้มากมาย ถือว่าเป็นเกมแคชชวลที่มีเนื้อหาของคอนเทนท์มากพอสมควร ส่วนด้านรูปลักษณ์ของเกมจะมีทั้งน่ารัก และ เท่ปะปนกันไป เนื้อหาไม่หนักมาก เหมาะกับผู้เล่นหลายกลุ่ม

WP003

WP002

ด้านเนื้อเรื่องยอมรับว่าก็มีความน่าสนใจ แต่ก็ยังไม่ใช่หัวใจหลัก เพราะ เกมนี้ดูแล้วเน้นไปที่ระบบการเล่นมากกว่าอย่างอื่น โดยเกมการเล่นอย่างที่บอกไปข้างต้นว่าจะเป็นแบบ TD หรือ กันป้อม แต่จุดต่างคือ เกมนี้เราจะสร้างยูนิตที่เรียกว่า Wooparoo ขึ้นมาเพื่อ จู่โจมฝั่งตรงข้ามไปด้วย โดยยูนิตที่ว่าก็มีหลายประเภท ตั้งแต่ป้องกัน โจมตี สนับสนุน ผู้เล่นต้องจัดสรรยูนิตเหล่านี้ก่อนที่จะเข้าฉาก เพราะ ว่าในการลงด่านนั้นก็จะมีค่าคอสที่จำกัดอยู่

WP004

WP005

ส่วนในฉากการเล่นนั้น ก็เข้าใจไม่ยาก แค่เสกเหล่า Wooparoo ที่เราเลือกไว้ โดยจุดสำคัญนอกจากความสามารถแต่เดิมที่ติดตัวยูนิตมาแล้ว ก็ยังมีเรื่องของ ลำดับการปล่อย เพราะ ตัวยูนิตนั้นจะมีค่าความเร็วในการเดินไม่เท่ากัน บางทีเสกตัวชนมาก่อน แต่ตัวตีดันไวกว่าเดินไปตายก่อนก็มี ส่วนเรื่องค่าเรียกนั้น ก็ขึ้นอยู่กับโหมดการเล่นว่าเป็นแบบไหน ซึ่งมีแบบที่จำกัดค่าคอส และ จำกัดจำนวนยูนิต

WP010

WP009

ก็ต้องบอกว่าเป็นเกมที่ดูดีอีกตัว ส่วนตัวคิดว่ามันสนุกนะ วิธีการเล่นเข้าใจง่าย แต่แฝงในเรื่องของแผนการ มีความลึกและสนุกที่จะศึกษา ด้านภาพและเสียงก็ดูดี การต่อสู้ต่อเกมใช้เวลาไม่นาน แถมระบบเกมยังเกื้อให้ผู้เล่นสู้กันเอง ได้เจอกับแผนการแบบใหม่ ผู้เล่นใหม่ จัดว่าเป็นความท้าทายและเพลิดเพลินไม่น้อย ถือว่าลงตัวมากทีเดียว

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOS – ANDROID
เว็บหลัก : Wooparoo Saga