Baskonia ทีมบาสสเปนจับมือ Atlantis ตบเท้าเข้าวงการอีสปอร์ต

1,091 views

HEAD

เริ่มมีมาให้เห็นเพิ่มขึ้นแล้วสำหรับการที่ทีมกีฬาหันมาสนใจวงการอีสปอร์ต โดยเจ้าแรกที่เป็นผู้ประเดิมตบเท้าเข้าวงการคือ Besiktas สโมสรฟุตบอลตุรกีทำทีม League of Legends ถัดมา Wolfsburg ก็เซ็นต์สัญญารับนักแข่ง FIFA จากทีม MYM เข้าสังกัดเพื่อพิชิตมันทั้งฟุตบอลจริงและแบบ Digital ล่าสุด Saski Baskonia ทีมบาสเก็ตบอลของสเปนทำท่าจะเข้าสู่วงการนี้ด้วยการเข้าไปจับมือกับ Atlantis ทีมอีสปอร์ตที่ตอนนี้มีสมาชิกแข่ง 5 เกมด้วยกัน

01

02

Baskonia เป็นทีมบาสระดับท็อปใน Liga ACB ของสเปน ซึ่งมีฝีมือเข้มมาก เคยคว้าแชมป์ลีกในปี 2001, 2007, 2009 มาก่อนและไม่เคยทำผลงานหลุดท็อป 6 เลยตั้งแต่ปี 1995 เป็นต้นมา ด้วยความสนใจในวงการอีสปอร์ตทำให้ทีมนี้ตัดสินใจเข้าไปร่วมมือกับ Atlantis กลายเป็นทีมชื่อ Baskonia Atlantis

03

04

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=_iX-SOn1z5A[/youtube]

Baskonia Atlantis ประกอบด้วยสมาชิกแข่งเกม Dota 2, Hearthstone, FIFA, NBA2K15 และ LoL ความจริงยังมี CS:GO อีกเกมแต่เพิ่งแยกทางกันไปเมื่อ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งในวันเดียวกันก็มีการรับสมาชิก Hearthstone กับ FIFA เพิ่มเข้ามา ล่าสุดสมาชิกส่วนใหญ่ได้เข้าแข่งขันงาน GAMERGY 2015 ที่มาดริด โดยทีม Dota 2 สามารถคว้าแชมป์รายการมาครองได้สำเร็จด้วย

05

06

07

08

ถือเป็นเรื่องดีสุดๆ ไปเลยที่ทีมกีฬาเริ่มหันมาสนใจวงการอีสปอร์ต ไม่แน่ว่าวันข้างหน้าอาจมีเพิ่มจำนวนขึ้นอีกก็เป็นได้

Source : dailydot , Atlantis Esports