Fnatic คว่ำ Cloud 9 ขึ้นเป็นแชมป์ ESL ESEA Pro League Season 1

1,514 views

HEAD

ช่วง 2 เดือนก่อนหน้านี้มีผู้จัดแข่งเกมรายใหญ่ 2 เจ้าจับมือกันทำสุดยอดรายการ CS:GO ออกมาสำหรับ ESL และ ESEA ในทัวร์นาเม้นท์ ESL ESEA Pro League จัดแข่งกันยาวๆ โดยซีซั่นแรกเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม ลุยทุกสัปดาห์จนมาวัดตำแหน่งแชมป์แบบออฟไลน์กันในต้นเดือนกรกฏาคม ซึ่ง ESL กับ ESEA เป็นที่รู้จักดีของคนในวงการอยู่แล้ว รางวัลรายการนี้จึงไม่ธรรมดา แชมป์ซีซั่นแรกรับเต็มๆ $100,000 เลยทีเดียว

00

รายการนี้ค้นหาทีมท็อป 4 จากฝั่งยุโรปและอเมริการวม 8 ทีมมาเจอกันในงานออฟไลน์ที่เยอรมัน รอบแบ่งกลุ่มนำทีมยุโรปและอเมริกาอย่างละ 2 ทีมไว้กลุ่มเดียวกัน จากนั้นจะคัดเลือก 3 ทีมอันดับต้นไปเล่นเพลย์ออฟ โดยกลุ่ม A ทีมหมีขาวจากโปแลนด์ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เข้ารอบมาเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย C9 และ EnVyUs อีกด้านนึง CLG จากอเมริกาฟอร์มแรงสุดผ่านเข้ามาเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย Keyd Stars ของบราซิลและ Fnatic สวีเดน ประเด็นน่าจับตามองในรอบนี้คือแม้ทีม Kinguin จะเต็มไปด้วยดารามากฝีมือแต่ก็ยังไม่นิ่งพอจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้

01

02

03

04

06

ga

gb

รอบเพลย์ออฟทีมอันดับ 2 และ 3 ต้องเจอกันก่อน ใครชนะจะได้เข้าไปสู้กับทีมอันดับ 1 ที่รออยู่ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่ง C9 กับ Fnatic ผ่านรอบแรกไปได้ จากนั้นทีมในโซนเดียวกันได้ซัดกันเองและเป็น Fnatic ที่เหนือกว่า VP ส่วน C9 ก็ผ่าน CLG มาได้แบบสบายๆ ด้วย นัดชิงจึงเป็นการเจอกันระหว่าง C9 กับ Fnatic โดยทีมมากประสบการณ์อย่าง Fnatic สามารถเอาชนะ C9 ไปได้ถึง 3-1 เกมด้วยกัน ทำให้แก๊งค์สวีเดนเป็นฝ่ายคว้าแชมป์รับรางวัล $100,000 กลับบ้านไป

07

08

09

10

11

12

po

ช่วงนี้ Fnatic ฟอร์มดีวันดีคืน ระยะหลังเห็นเก็บแชมป์ไปหลายรายการจนหลายคนบอกว่าอาจกลายเป็นทีมเบอร์หนึ่งของโลกทีมใหม่ก็ได้ ทั้งนี้ในเยอรมันจะมีรายการใหญ่อีกครั้งนึงในช่วง 22 – 23 สิงหาคมคือ ESL One Cologne 2015 ทัวร์นาเม้นท์ที่รวมสุดยอดทีม CS:GO บนโลกใบนี้ไว้มากมาย เอาไว้มาตามลุ้นกันว่าทีมไหนจะได้ชื่อว่าเจ๋งสุดของรายการนี้

Source : ESL ESEA