COUGAR 550M ดีไซน์งาม สัมผัสสุดยอด

1,398 views

banner_550M_04

สัปดาห์นี้มีเกมมิ่งเกียร์ของค่ายใหม่มานำเสนอกันสำหรับ Cougar ของเยอรมัน ซึ่งตัวที่ได้มาทดสอบเป็นเม้าส์ 550M แบบ Optical ที่ดีไซน์สวยงามน่าใช้สุดๆ ตัวนี้สัมผัสตอนจับให้ความรู้สึกดีมาก แถมประสิทธิภาพยังแหล่มสุดๆ ไปเลยด้วย เม้าส์ตัวนี้มี 2 สีคือ Iron_grey กับตัวที่เราได้มาทดสอบคือ Metallic Blue

 

1

Cougar 550M เป็นเม้าส์สำหรับเล่นเกมที่มีดีไซน์โฉบเฉี่ยวทันสมัยมาก ผิวสัมผัสด้านบนไม่ด้านไม่มันเงา มีความหยาบเล็กน้อยกำลังพอดี เวลาจับจึงรู้สึกกระชับมากทีเดียว ด้านข้างที่ทำเป็นช่องรังผึ้งช่วยกันลื่นได้ ทำให้ลากหรือสะบัดเร็วๆ ค่อนข้างดี แสง LED มีอยู่ตรงบริเวณอุ้งมือสัมผัสและช่องบอกระดับ DPI ด้านข้างฝั่งซ้าย สามารถเปลี่ยนสีได้ตามต้องการ

2

ปุ่มคลิกซ้ายกับขวามีขนาดใหญ่ ทำให้กดง่ายไม่ว่าเราถนัดการจับแบบใดก็ตาม สวิตช์เป็นแบบ OMRON การันตีการใช้งานอย่างต่ำที่ 5 ล้านคลิก ปุ่มพิเศษบริเวณนิ้วโป้งก็ใหญ่กดง่ายมากๆ แถมปุ่มค่อนข้างแข็งลดการเผลอกดได้ดี ปุ่มพิเศษตรงกลางบนเม้าส์ค่อนข้างแหวกแนวมากทีเดียว เพราะใช้การกดแบบเลื่อนมาทางด้านหลัง เบื้องต้นปุ่มนี้เอาไว้ปรับ DPI 3 Stage ส่วนกงล้อมีขนาดใหญ่เลื่อนนุ่มสุดๆ ไปเลย

01_36
เซ็นเซอร์ตัวนี้เป็น Optical มีความแม่นยำสูงมาก สามารถปรับ DPI ได้ละเอียดแถมแยกแกน X กับ Y ได้อีกด้วย คอเกม FPS น่าจะชอบใจมากทีเดียว ไดรเวอร์จัด UI เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน นอกจากค่าพื้นฐานยังสามารถเซ็ต Sniper DPI หรือการตั้งค่า DPI ที่ต้องการให้เราเอาไปไว้บนปุ่มพิเศษได้ แสง LED เลือกปรับให้สว่างตลอด, กะพริบหรือปิดได้ มีสีให้เปลี่ยน 16.8 ล้านสี บันทึกได้ 3 โปรไฟล์ ซึ่งมี On-Board Memory คือต่อให้เปลี่ยนเครื่องใช้งานก็ยังบันทึกสิ่งที่ตั้งค่าไว้อยู่ดี
โดยรวมแล้ว M550 เจ๋งไม่ใช่เล่นๆ สัมผัสตอนจับค่อนข้างดี ปุ่มพิเศษใหญ่และกดง่ายมาก ต้องขอขอบคุณทาง Cougar เป็นอย่างสูงด้วยครับที่เอาเม้าส์ตัวนี้มาให้ทดสอบ

cats