เกมเกาหลีเล็งเป้า คีย์เวิร์ดการตลาดปี 2015 คือ “GLOBAL”

1,664 views

70376706.1.edit

เดินทางผ่านไปครึ่งปีแล้ว สำหรับปี 2015 นี้ ซึ่งในหลายๆ ธุรกิจ หลายๆ อุตสาหกรรมต้องมาสำรวจมาดูผลการดำเนินงานมาว่าสำเร็จไปมาน้อยแค่ไหน หรือกระแสของโลกกำลังดำเนินไปในทิศทางใด โดยอุตสาหกรรมเกมของเกาหลีก็เช่นกัน จะเห็นได้ว่าการแข่งขันและการเกิดของเกมใหม่ๆ ทั้งในออนไลน์และเกมมือถือนั้นต่างก็เกิดขึ้นมาเพิ่มจำนวนมาก ผนวกกับการส่งออกต่างประเทศ เน้นการพัฒนาเกมสู่ Global มากขึ้น ทำให้เห็นชี้ชัดถึงคีย์เวิร์ดการตลาดปี 2015 ของอุตสาหกรรมเกมได้เลยว่ากำลังมุ่งหน้าสู่ “GLOBAL” เต็มสูบ

——————————————————————————————————
■ Q1 ปี 2015 – “เกมส่งออกคิดเป็น 50% ของอุตสาหกรรม Culture Content ทั้งหมด”
——————————————————————————————————
แน่นอนว่าตลาดฮันรยูที่เป็นคอนเทนท์วัฒนธรรมของเกาหลี ยังสามารถส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศได้อย่างต่อเนื่อง และในครึ่งปีแรกของปี 2015 อุตสาหกรรมเกมก็สร้างความประทับใจ สามารถทำการส่งออกเป็น 50% และสร้างรายได้ถึง 2,007,405,000,000 วอน

i10906699793

Q1 ปี 2015

——————————————————————————————————
■ แนวโน้มครึ่งปีแรก 2015 – “ขยายการลงทุนและหุ้นต่างประเทศในการทำเกมมือถือ”
——————————————————————————————————
ในประเทศของเกาหลีเองถึงแม้จะเป็นต้นกำเนิดของเกมออนไลน์ดังมาอย่างยาวนาน แต่ในยุคสมัยที่สมาร์ทโฟนได้ถือกำเนิดขึ้น ก็ทำให้กระแสนิยมการเล่นเกมได้เปลี่ยนแปลงไป การมาของเกมออนไลน์ ทำให้ส่วนแบ่งทางการตลาดของเกมออนไลน์ลดลงอย่างเห็นได้ชัด และการนำเข้าของเกมต่างประเทศ การร่วมลงทุนในการเปิดเกมต่างประเทศมีมากขึ้น ทำให้ผู้พัฒนาภายในประเทศเองก็ต้องถีบตัวเองเพื่อผลักดันเกมสร้างฐานผู้เล่นจากต่างประเทศด้วย (ดูจากการจัดอันดับต้นๆ มีเกมจากยุโรปติดโผอยู่เพียบ)

i12619294404

——————————————————————————————————
■ การขยายตัวของตลาดเกมมือถือ
——————————————————————————————————
ใน Q1 ของปี 2015 ตลาดเกมมือถือถือว่าโตอย่างก้าวกระโดด ยิ่งตลาดสมาร์ทโฟนยิ่งไปไกลเท่าไหร่ กลุ่มตลาดเกมก็โตตาม เรียกได้ว่ามากกว่าเกมออนไลน์อยู่มากเลยทีเดียว (เดือนนึงเปิดเกมไม่ต่ำกว่า 50 เกมเห็นจะได้) แถมแอปเกมเหล่านี้ก็สร้างเม็ดเงินมหาศาล และสามารถสร้างเป็นตลาดโกลบอลได้ภายในครั้งเดียวไม่ต้องไปรอตั้งเซิร์ฟใหม่ก็ได้ด้วย

i13232533011

——————————————————————————————————
■ จากแค่ในประเทศสู่ตลาดโกลบอล
——————————————————————————————————
การส่งออกต่างประเทศแลจะเป็นหนทางที่ทำให้ตลาดอุตสาหกรรมเกมเกาหลีเติบโตมากที่สุด จากที่ได้กล่าวไปในหัวข้อแรกๆ ฮันรยูยังขายได้ ระบบเกม กราฟิก ทั้งเกมมือถือและเกมออนไลน์ของเกาหลี ยังไปได้สวย ไม่ว่าจะตลาดเอเชียหรือตลาดยุโรป ทางบริษัทเกมเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น NEXON, Com2US, Gamevil ฯลฯ ยังเดินหน้าทำการตลาดและสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้การนำเกมใหญ่ๆ สู่ Stream ยิ่งสร้างประสบการณ์ในการเล่นให้กับเกมเมอร์ได้อย่างดียิ่งขึ้น และขยายฐานผู้เล่นในแถบตะวันตกและอีกหลากหลายประเทศทั่วโลกได้มากขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าเอาชนะข้อจำกัดการตลาดในประเทศไปได้เลย

i10741788446

i11948997060

itcompany