ทีม LoL ของ Fnatic ทำ Perfect Run กด 18-0 ใน LCS Summer EU

2,741 views

HEAD

การแข่งขัน League of Legends รายการ LCS Summer ฝั่ง EU เพิ่งแข่งขันรอบ Regular Season จบไป โดย 6 ทีมอันดับต้นจะได้เข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟเพื่อค้นหาทีมไปแข่งรอบ World Championship ซึ่งตอนแข่งแบบพบกันหมดมีเรื่องน่าตกใจเกิดขึ้นเมื่อทีม Fnatic สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ทำผลงานอยู่ในอันดับ 1 ด้วยสกอร์ 18-0 ไม่แพ้ให้ทีมไหนเลยแม้แต่เกมเดียว เป็น Perfect Run ที่ไม่เคยมีทีมไหนทำได้มาก่อนเลย

01

02

03

สมาชิก Fnatic ประกอบด้วยนักแข่งหลายชาติคือมาจากเกาหลีใต้ 2, ฮอลแลนด์ 1, สวีเดน 1 และฝรั่งเศส 1 การเปลี่ยนแปลง ล่าสุดคือได้ Rekkles กลับมาลงเล่นแทน Steelback ในช่วงกลางพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งนั่นทำให้ฟอร์มของทีมดีขึ้นอย่างชัดเจน เห็นได้จากผลงาน 18-0 ของ LCS Summer EU ทำให้พวกเขากลายเป็นทีมยุโรปที่ถูกจับตามองมากที่สุดในขณะนี้

result

04

05

06

08

09

playoffs

แต่นั่นยังไม่ทำให้ Fnatic ได้ที่นั่งรอบ World Championships พวกเขายังต้องเล่นรอบ Playoffs และขึ้นเป็นอันดับหนึ่งให้ได้เสียก่อน พูดง่ายๆ ก็คือต้องเอาชนะให้ได้อีก 6 เกม ซึ่งมาจากการแข่งรอบรอง 3 และรอบชิงอีก 3 เกม ซึ่งของแบบนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ มีบางรายการเหมือนกันที่ทีมทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มดีแต่เล่นแย่ในเพลย์ออฟ ของแบบนี้จึงต้องดูกันต่อไป โดยรอบเพลย์ออฟฝั่ง EU จะแข่งขันกันในช่วงเดืองสิงหาคม รู้ผลแชมป์ประมาณ 1 เดือนหลังจากนี้

Source : LoL Game Pedia