จุติใหม่อีกครั้ง Ragnarok Mobile ผงาดใน China Joy 2015

5,309 views

top

ห่างหายจากงานเขียนไปนานเลยสำหรับตัวผมเอง มาวันนี้มันคันนิ้วยิบๆ อารมณ์แบบว่าอดไม่ได้จริงๆ ที่ต้องมาบอกเล่าเก้าสิบสู่กันฟัง สืบเนื่องจากในงาน Chinajoy ครั้งที่ 13 ที่ประเทศจีนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา กระผมมีโอกาสได้ไปร่วมงานแบบไม่ได้ตั้งตัว แน่นอนว่าผมก็ไม่พลาดที่จะฝ่าฝูงชนชาวจีนนับแสนเข้าไปชมงานจัดแสดง ในสายตาคนที่ผ่านงานเกมมามากมายอย่างผมต้องบอกว่า China Joy นั้นยิ่งใหญ่สมคำร่ำลือจริงๆ

000

บอกตรงๆ ผมเองไม่รู้จะเริ่มเล่าตรงไหน พอเจอเจ้าบอสหัวแพะ Baphomet พร้อมเคียวยักษ์ในมือขนาดสูง 3 เมตรกว่ายืนตระหง่านอยู่ใกล้ๆ เลือด Wizard ในกายผมมันพุ่งพล่านอีกครั้ง เรียกว่าแฟนๆ เกม Ragnarok Online หรือ RO ได้เฮกันได้เลย เมื่อพี่จีนเตรียมนำเอาเกม RO เวอร์ชั่นมือถือ มาเปิดให้บริการในจีนช่วงปี 2016 นี้แล้ว

111

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=Hhd45gZoJGo[/youtube]

โดยในงาน China Joy ปีนี้ XD.com จับมือร่วมกับ Gravity นำบูธ Ragnarok Online เวอร์ชั่นมือถือนี้ไปร่วมจัดแสดงและเปิดคลิปตัวอย่างของเกมให้แฟนๆ ได้ดูเป็นครั้งแรก พร้อมกับนำเอาของต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ RO มาประดับไว้โดยรอบให้แฟนๆ ได้ระลึกความหลัง

ภาพความทรงจำเก่าๆ ที่มีต่อเกมนี้มันรีรันกลับมาเองอัตโนมัติ เชื่อว่าหลังจากดูคลิปนี้จบแฟน RO คงนั่งอ้าปากหวอพร้อมอุทานว่า “เช้ดโด้ววว” ไม่ต่างจากผมเป็นแน่แท้ การกลับมาในครั้งนี้เสมือนชุบชีวิตตำนานที่ยังมีชีวิตให้กลับมาโลดแล่นในยุทธจักรอีกครั้ง อารมณ์คงไม่ต่างจากที่แฟนๆ Final Fantasy ได้เห็นภาค 7 ที่จะนำกลับมา Remake นั่นแหละครับ!!

กลิ่นอายทุกอย่างยังคงเดิม หากแต่ว่าตัวละคร มอนสเตอร์ และอาร์ทเวิร์คต่างๆ ได้มีการรีโมเดลขึ้นมาใหม่แบบเนียนตา ดูดีขึ้นแต่ไม่แตกต่างจาก Original Version มากนัก จากคลิปน่าจะเป็น MMORPG กึ่ง 3D เต็มรูปแบบเวอร์ชั่นที่พวกเราคุ้นเคยกันดี และน่าจะโดนใจแฟนๆ RO อย่างแรง!

วิเคราะห์กันสักนิดถึงตลาดเกมในไทย ไม่นับอดีตอันรุ่งโรจน์โชติช่วงขึ้นครองอันดับ 1 แบบทิ้งเกมอื่นไม่เห็นฝุ่นเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ภายใต้การดูแลของ Asiasoft หากแต่ Ragnarok ยังคงครองใจผู้เล่นมายาวนานจนุคงวันนี้ การขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวแต่ละครั้งของ Ragnarok สร้างความแตกตื่นให้ตลาดเกมเสมอ นับตั้งแต่ Ragnarok 2 ได้ออกสู่สายตาชาวโลก กระแสตอบรับก็ท่วมท้นและขึ้นสู่อันดับ 1 เกมมาแรงอย่างรวดเร็ว จนเซิร์ฟเวอร์รับไม่ไหว ต้องต่อคิวเข้าเล่นกันเลยทีเดียว กระนั้นก็ตามกระแสก็ค่อยๆ จางไปด้วยหลายเสียงบอกว่ามันไม่เหมือน Ragnarok ที่พวกเค้าเคยรู้จัก จนในที่สุดก็ถึงเวลาประกาศยุบเซิร์ฟเวอร์ไทยย้ายข้อมูลไปรวมเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเมื่อต้นปี 2558 ที่ผ่านมา

ก่อนเข้าสู่จุดที่ความนิยมของ RO2 จะลดลงตามลำดับ ก็ยังเป็น Asiasoft อีกครั้ง ที่หยิบ Ragnarok Mobile เวอร์ชั่นแรกเข้าทำตลาดเมื่อปี 2557 แน่นอนว่าใช้เวลาพริบตาเดียวดันให้เป็น Talk of the Town ได้อย่างไม่ยากเย็น ยอดดาวน์โหลดขึ้นอันดับ 1 ในขณะเดียวกันก็ยังยึดคอนเซ็ปเดิมตั้งแต่สมัย Raganrok PC Version ที่ผู้เล่นยังต้องนั่ง Log in แย่งกันเข้าเกมรัวๆ จนถึงวันนี้ Ragnarok Mobile ก็ยังเปิดให้บริการอยู่

มาจนถึงความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ของ Ragnarok ในงานเกมระดับโลกอย่าง China Joy 2015 ที่เปิดตัว Teaser มาให้ชิมก็ทำให้ผมอดคิดไม่ได้ว่า พวกเราเหล่าเกมเมอร์มีโอกาสกลับไป “ติดแร็ค” อีกครั้งเป็นแม่นมั่น หากแต่ความรู้สึกในครั้งนี้มันช่างแตกต่างกับการกลับมาในครั้งก่อนๆ แน่นอนว่ามันดึงความสนใจของผมจากหลายค่ายเกมยักษ์ใหญ่ในงานได้นั้นย่อมไม่ธรรมดา ก็ขอบอกแฟนๆ RO กันไว้ได้เลยครับว่าให้จับตาดูกันให้ดีๆ ถึงข้อมูลการพัฒนาเกมนี้ที่จะเริ่มพรั่งพรูออกมาหลังกระแสตอบรับดีเยี่ยมในงาน China Joy 2015 โดยทิ้งทายในคลิป Teaser ว่า พบกันแน่ในปี 2016 ยังไงผมและทีมงานคอมพ์เกมเมอร์จะเกาะติดสถานการณ์มารายงานให้ทราบเป็นระยะๆ ครับ

MermaiD the WizarD

ขอบคุณภาพจากเว็บไซท์

Infos.joyyang.com

pcgames.com

game.91.com

yxcamp.com

 

ดูคลิปแบบ HD ได้ที่เว็บไซท์หลัก

http://ro.xd.com/

008

009

010

011

012

013

014

015

016

017

018

019

001

002

003

004

005

006

007