ระเบิดสงครามหุ่นจิ๋ว สาวกกันดั้มห้ามพลาด!!

6,313 views

….

..คลอดออกมาให้เล่นกันเป็นที่เรียบร้อยสำหรับเกมของเหล่าสาวกเลือดเหล็กอย่าง SDG สงครามหุ่นจิ๋ว เกมแนววางแผนการรบที่เอากันดั้มหรือหุ่นเหล็กที่ทุกคนชื่นชอบมาเป็นพระเอกหลัก งานนี้ต้องบอกว่าแค่เปิดตัวก็มีเหล่าผู้เล่นให้ความสนใจมากพอสมควรเลย แต่กระนั้นจะตอบโจทย์ความคาดหวังได้ไหมก็น่าคิด เพราะที่แล้วมาบอกได้เลยว่าเกมกันดั้มที่ออกบนมือถือมีน้อย และหาที่ถูกใจน้อยมาก


……SDG สงครามหุ่นจิ๋ว เป็นเกมแนววางกลยุทธ์สไตล์ RPG Strategy Turn-Base ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับจักรวาลกันดั้ม โดยตัวเกมจะพาผู้เล่นเข้าสู่ความขัดแย้งระหว่างผู้คน ดำเนินเรื่องตามที่ปรากฏจากในแอนิเมชั่นหรือหนังสือการ์ตูน สวมบทบาทเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในเหตุการณ์และรับทราบถึงความเป็นมาของกันดั้มแต่ละยุค สำหรับด้านการนำเสนอในเกมจะเป็นภาพการ์ตูนกันดั้มขนาดย่อย มีสีสันที่สดใส แต่คงบอกได้ทันทีที่เห็นอารมณ์ราวกับการ์ตูนตัดแปะ ซึ่งทำให้ความน่าสนใจน้อยลงไปเหมือนกัน


……ด้านการเล่น เกมนี้จะมาในลักษณะของการเลือกฉากต่อสู้ จัดทีม ที่ผู้เล่นต้องหาในส่วนของหุ่นเหล็กมาเข้าร่วม ทั้งจากรางวัลตามด่านหรือสุ่มเปิด ซึ่งก็มีหลายภาคให้ลุ้น ตั้งแต่ภาคแรกสุดยันภาคยูนิคอร์น ซึ่งก็ถือว่าอัพเดทได้ขาดช่วงไปพอสมควร เพราะ ปัจจุบันมีภาคใหม่ออกมามากกว่านั้นแล้ว โดยการจัดทีมผู้เล่นต้องทำในส่วนของการอัพเกรดและติดตั้งพาร์ทให้หุ่นที่ใช้หลายส่วน โดยรวมก็คือการระบบปรับแต่งแบบมาตรฐาน

 
……สำหรับฉากการต่อสู้ในเกมจะมีด้วยกันหลายโหมด ตั้งแต่เนื้อเรื่อง ต่อสู้ และ ลาดตระเวนที่คือการหาวัตถุดิบสำหรับการปรับแต่งหุ่น โดยส่วนที่เหมือนกันคือระบบการต่อสู้ในเกมจะเป็นแบบอัตโนมัติสลับกันตีระหว่างสองฝั่ง ผู้เล่นจะไม่มีส่วนร่วมใดเลยกับตัวหุ่น โดยผลแพ้-ชนะจะสิ้นสุดเมื่อทีมใดทีมหนึ่งหุ่นพังทั้งหมดก่อน ซึ่งตรงนี้ก็จะเป็นผลลัพธ์ของการปรับแต่งที่ผู้เล่นที่ทำไว้ก่อนหน้า

 
……ต้องบอกว่าแอบผิดหวังนิดหน่อยสำหรับ SDG สงครามหุ่นจิ๋ว ด้านเกมการเล่นก็ดูมีอะไรเยอะดี หุ่นรบก็มีหลายภาค ภาพการ์ตูนค่อนข้างสวย ไม่เถียง แต่แอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวถือว่าด้านพอสมควร ทำให้ฉากต่อสู้ดูไม่มีมิติเอาเสียเลย ถึงแม้เพลงประกอบจะฟังได้เพลินและชวนให้คิดถึงก็ตามที จัดว่าเป็นเกมสำหรับแฟนพันธุ์แท้เสียมากกว่า หรือหากใครที่ชอบระบบโดยไม่สนในส่วนของการนำเสนอก็ลองหามาโหลดได้ โดยเกมนี้ปัจจุบันรองรับแค่ในส่วนของ Android สาวก iOS รอไปก่อน

ชื่อเกม : SDG สงครามหุ่นจิ๋ว
ประเภท : RPG Strategy Turn-Base
ขนาด : 9.9 Mb. (ดาวน์โหลดสำหรับระบบ Android)
แฟนเพจ : https://www.facebook.com/SDGTH.MOBILE?fref=ts