หุ่นไซอิ๋ว SD สงครามหุ่นจิ๋ว มหากาพย์กลยุทธ์

3,526 views

sdหุ่นไซอิ๋ว

…..ไม่รู้เหมือนกันว่าช่วงนี้กระแสของหุ่นเหล็กกันดั้มกำลังกลับมา หรือว่ายังไง เพราะ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว หากใครที่ได้ติดตามในส่วนของข่าวเกมมือถือจะเห็นว่าเข้าไทยเอย เปิดใหม่บ้างเอย ด้วยกันหลายเกมอยู่เหมือนกัน และ อาทิตย์นี้ก็โผล่มาอีกตัว สำหรับค่าย winner ที่ขนเกมหุ่นยนต์กู้โลกแบบนี้มาให้เกมเมอร์ ได้เล่นอีก โดยความแตกต่างคือของเจ้านี้จะเป็นเรื่องราวของไซอิ๋ว ที่ตัวละครถูกดัดแปลงให้เป็นหุ่นยนต์สุดเท่ ก็ถือว่าแปลกใหม่พอสมควร แต่จะโดนไหมอันนี้ก็ต้องว่ากันอีกที

โดยเกมที่บอกไปนั้นมีชื่อว่า หุ่นไซอิ๋ว – SD อ่านจากชื่อ ที่จริงก็น่าตอบปัญหาได้หลายอย่าง ทั้งในส่วนของเนื้อเรื่อง และ ลักษณะภาพลักษณ์ของเกม ที่จะเป็นหุ่นรบขนาด SD ดัดแปลงให้สะท้อนถึงความเป็นตัวละครในนิยาย อย่างใส่พู่บนหัว หรือ ถือพัด ให้ได้กลิ่นอายของความเป็นตะวันออกย้อนยุค ตามท้องเรื่องของตำนานเทพเจ้าจีนอย่างไซอิ๋ว ในส่วนของการนำเสนอ เกมนี้จะมาในแบบภาพการ์ตูน ไม่ว่าจะฉากดำเนินเรื่อง หรือ ต่อสู้ ปรับแต่ง ปรับกลยุทธ์ จะใช้ภาพแบบเดียวกันหมด ซึ่งเนื้อหาแม้จะแตกต่างจากไซอิ๋วดั้งเดิมบางเล็กน้อย แต่ก็ประเด็นหลักก็คือการต่อสู้ระหว่างฝั่งธรรมดา และ อธรรมอยู่ดี

SDSE001

SDSE002

SDSE003

SDSE004

ด้านการเล่นจะเป็นแบบ RPG Strategy เน้นการวางแผน สิ่งที่ผู้เล่นทำได้คือการพัฒนาหุ่นรบของตัวเอง และ เอามาจัดทีม ซึ่งโยงไปถึงจุดขายของเกมคือจำนวนหุ่นที่หลากหลาย มีสกิล มีคุณสมบัติต่างกัน สายบู๊ สายชน สายสนับสนุน ทั่วไปตามสูตรสำเร็จของเกม RPG เท่าที่เห็นคือไม่ได้ยุ่งยากอะไร แต่คงต้องย้ำว่า เกมนี้เน้นให้ต้องอ่านสักหน่อย เพราะ ค่อนข้างสำคัญในส่วนของค่าพลัง และ เน้นหนักก็ตรงส่วนของ การติดตั้งสกิลที่มีค่อนข้างหลายชนิด นอกนั้นก็อาศัยหลักการทั่วไป อัพเลเวลอัพ ตีบวก เลื่อนขั้นหุ่น

SDSE005

SDSE006

สำหรับการต่อสู้นั้น แน่นอนว่า ที่เกริ่นไปตั้งแต่แรก คือเน้นวางแผน และ เน้นวางแผนจริงๆ เพราะ การต่อสู้ในเกมนี้จะเป็นแบบอัตโนมัติทั้งหมด ยูนิต ตีเองคุมเอง เรามีหน้าที่แค่เลือกด่าน แล้วยันยูนิตลงฉาก โดยฉากการต่อสู้ในเกมนี้จะเป็นแบบสู้กันสลับเทิร์น ผลัดกับใช้สกิล โจมตี ซึ่งอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวนั้น ความรู้สึกของผม คือค่อนข้างที่จะด้านไปหน่อย แต่ก็ถือว่ารับได้หากไม่ซีเรียส เพราะ มีการขยับเขยื้อนพอสมควร ไม่เหมือนเอารูปนิ่งๆ มาชนกัน และตรงนี้ก็มีฟังค์ชั่นให้เราสามารถข้ามฉากต่อสู้ได้ทันที ทำให้ประหยัดเวลาไปได้เยอะ

SDSE007

SDSE008

เท่าที่เล่นมา กันดั้มในโลกของไซอิ๋ว ขายความแปลก โดยการเอาความเท่ของหุ่น มาผนวกกับของแต่งสไตล์จีน เน้นหุ่นที่มีเยอะให้สะสม แม้ว่าด้านการเล่าเรื่อง จะดูลวกไปสักหน่อย แต่เรื่องระบบการเล่นก็ถือว่าเข้าใจง่าย ด้านเอฟเฟ็คการต่อสู้ค่อนข้างจะธรรมดาไปสักหน่อย ทำให้ขาดอรรถรสในเล่น ยังดีที่เพลงประกอบฟังได้เพลิน และ ในเกมยังมีระบบกิจกรรมที่ข้างข้างเยอะ ล่าหุ่น ลงดันประลอง ถือว่าเป็น RPG Strategy สายมือถือที่โอเคอยู่ สำหรับผู้สนใจปัจจุบันเท่าที่ทราบคือ จะเปิดให้เล่นในช่วง CBT 3 – 6 สิงหาคม 2558 นี้เฉพาะ Android เป็นไฟล์ APK เท่านั้น

ลิงค์ดาวน์โหลด : APK
เว็บไซต์หลัก : หุ่นไซอิ๋ว SD
แฟนเพจ : หุ่นไซอิ๋ว SD