High Schools ที่สวีเดนเพิ่มหลักสูตร ESPORTS เตรียมลุยรายการใหญ่!

1,142 views

dh

   เริ่มเปิดกว้างมาขึ้นเรื่อยๆ เมื่อทางไฮสคูลที่ประเทศสวีเดน Karlstad, Ovanåker และ Stockholm ได้มีการเพิ่มหลักสูตร Esport ลงในชั่วโมงเรียน โดยที่พวกเขาจะใส่ชั่วโมงเรียนเข้าไปอาทิตย์ละ 3 ชม. เบื้องต้นก็จะมีการฝึกซ้อมและศึกษาเกี่ยวกับเกม เช่น DOTA2 และ Counter-Strike อาจจะมีการเพิ่มเกมอื่นๆเข้ามาในอนาคตอีกด้วย

20

Dreamhack Summer 2015(รูปจาก Dreamhack)

  เป้าหมายของพวกเขาในการเพิ่มหลักสูตรลงไปก็เพื่อที่จะให้นักศึกษาได้เข้าไปการแข่งขันใหญ่ๆอย่าง Dreamhack ซึ่งได้มีการเชิญทางวิทยากรและเหล่าโปรเพลเยอร์หลายๆคนเข้ามาสอน แนะนำให้ถึงที่ กล่าวได้ว่าโปรเจคจบของพวกเขาก็อาจจะหมายถึงการได้เข้าไปแข่งขันในทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ๆเลยทีเดียว

21

  ทางผู้อำนวยการโรงเรียนก็ออกมากล่าวว่า eSports จะช่วยให้ระบบการศึกษาดีขึ้น ทางประเทศสวีเดนอัตราการเติบโตของ eSports ก็เพิ่มขึ้นทุกปีและปีนี้ก็มีข่าวดีอย่างการบรรจุ eSport ลงในเวลาเรียน

   น่าดูกันว่าพวกเขาจะพัฒนาไปได้ถึงระดับไหน เพราะการจะทำให้นักเรียนกลายเป็นนักกีฬา มันก็คล้ายๆกับชมรมโรงเรียนที่ฝึกนักกีฬาไปแข่งระดับลีคนั้นล่ะครับ โอกาสที่จะก้าวหน้าทั้งวงการ esports ทั้งนักกีฬาก็มีเพิ่มสูงขึ้นอีกตามไปด้วย รอติดตามว่าพวกเขาจะไปได้ไกลขนาดไหนกัน?

ขอขอบคุณข้อมูลแลพภาพจาก gosugamers