Little Raiders Robin’s Revenge สวมวิญญาณนักรบแห่งพงไพร

2,983 views

coverrobin620

….ก็ไม่รู้ว่าอาทิตย์นี้เป็นสัปดาห์ย้อนยุคหรือยังไง เพราะ ช่วง 7 วันที่ผ่านมานั้น ผมเจอแต่เกมเก่าอัพเดททั้งนั้นเลยจ้า แต่ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ดี เพราะ มันทำให้ผมเนี่ยได้ฤกษ์ขุดเกมอะไรที่มันสนุกๆ มาแนะนำกันเผื่อว่าใครที่พลาดไปจะได้หามาลองเล่น ซึ่งไอ้เจ้าเกม Little Raiders Robin’s Revenge ก็ถือเป็นตัวอย่างที่ดี เพราะ ตัวเกมนั้นหากนับตั้งแต่สมัยลง ios ก็จะอายุอานามจะครบปีแล้ว !! แต่บอกเลยว่าความสนุกไม่แก่ตาม คุ้มค่าแก่การเล่นแน่นอน

สำหรับเกม Little Raiders Robin’s Revenge  จะมีเนื้อหาหาที่ค่อนข้างเข้มข้นสวนทางกับภาพลักษณ์เกมพอสมควร โดยเรื่องราวนั้นจะเกี่ยวข้องกับการต่อสู้ของเหล่ากองทัพปฏิวัติ ต่อกรกับกองทหารที่บุกโจมตีหมู่บ้านอย่างโหดร้าย นำทัพโดยโรบินยอดนักธนูตามชื่อเกม ออกตามหาพรรคพวก และ หาหนทางนำความสงบสุขมาสู่ชาวเมือง ซึ่งการนำเสนอจะมาในลักษณะภาพวาด ลับกับตัวละครแบบ 8 บิต ที่เสริมสร้างให้เกมนั้นดูซอฟลง และน่ารักขึ้นเยอะ

HD-Frontend 2015-08-11 16-38-38-63-tile

และถึงแม้ว่าด้านเนื้อหาจะดูค่อนข้างหนัก แต่เกมการเล่นเรียกได้ชิล และ เรียบง่ายมาก โดยในเกมนั้นผู้เล่นจะอาศัยอยู่บนปราการต้นไม้ขนาดยักษ์ ที่เป็นทั้งบ้าน และ ฐานทัพ เตรียมไว้สำหรับสมาชิกทีมที่พบตามด่าน ซึ่งแน่นอนว่าในเกมผู้เล่นต้องดูแลทุกอย่าง ตั้งแต่เรื่องอาหารการกินของยูนิต บ้านพัก และ โรงเรือนฝึกฝนไว้สำหรับส่งพวกเขาเข้าสู่สนามรบ ซึ่งภายหลังนั้นต้นไม้ก็จะเติบโตขึ้น และ สามารถสร้างอะไรได้เยอะขึ้นตามไปด้วย เรียกว่าเพลิดเพลินมากเลยทีเดียว

HD-Frontend 2015-08-12 03-49-21-21-tile

HD-Frontend 2015-08-12 03-50-24-00-tile

สำหรับเรื่องฉากบู๊ ก็เรียกว่าทำได้น่ารักน่าชัง โดยจะเป็นการเลือกฉากแล้วลุยด่าน ควบคุมทีมที่เราได้เซ็ตไว้ ซึ่งวิธีการเล่นนั้นผู้เล่นเพียงแค่จิ้มไปตรงจุดที่ต้องการ หรือ เป้าหมาย ระบบก็จะเดินทางและจู่โจมเอง ส่วนรูปแบบของสมาชิกในทีมนั้นเริ่มมาจะเป็นนักธนู และ ภายหลังจะมีสายอาชีพอื่นเพิ่มเติมเข้ามา ถึงแม้ว่าอ่านแล้วจะดูง่ายแต่การเล่นจริงนั้น ก็ต้องอาศัยกลยุทธ์พอตัวเลยทีเดียว ซึ่งรูปแบบนั้นก็ตามแต่ผู้เล่นจะพอใจ จะบู๊สดไม่แคร์อะไรเลย หรือ จะหลบฉาก ลวงศัตรูมาให้เพื่อนรุมยิงก็ทำได้ เป็นความเรียบง่ายที่ซ่อนมิติของการเล่นไว้เยอะมากทีเดียว

HD-Frontend 2015-08-12 04-04-21-39-tile

ต้องบอกเลยว่าเกมนี้ ไม่ธรรมดา เกมการเล่นเรียบง่าย สนุก เพลิดเพลิน อีกทั้งการเล่าเรื่องที่ทำได้ สวยงาม ผ่านภาพที่บอกเลยว่าไม่ได้อลังการอะไรสักนิด แต่กลับมีสเน่ย์ดึงดูดมหาศาล จะมีติดนิดหน่อยคือหน้าจอโหลดที่ขยันมาทุกครั้งที่เปลี่ยนฉาก แต่หากตัดเรื่องนี้ออกไปก็จัดว่าเป็นเกมที่สมบูรณ์มากชอบเกม คอ RPG ต้องลอง

ลิงค์ดาวน์โหลด : iosandroid