Fantasy War Tactics : SRPG แนวใหม่ สำหรับคอเกมมือถือต้องลอง!!

6,325 views

11111

ใครที่มองหาเกม Turn-Based  แนว  SRPG ต้องบอกเลยว่า เกม Fantasy War Tactics ไม่ควรพลาด! ด้วยภาพที่เป็น 3D มีสีสันสดใสและเหล่าตัวละครน่ารักจากอนิเมะ อีกทั้งระบบเกมที่น่าสนใจ เกมนี้ยังสามารถซิงค์ข้อมูลกับ Facebook, Google+ และอื่นๆได้ด้วย  แถมยังได้เปิดตัวเกมอย่างทางการแล้วในหลายประเทศอย่าง Austraila, Finland, Malaysia, Netherlands เลยเป็นที่จับตามองว่าเกมส์นี้มีจุดน่าสนใจอะไรบ้างจะสนุกมากขนาดไหนกัน

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=9LW61fnsnIU[/youtube]

2222

เมื่อเริ่มเกมจะมีเล่าเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นด้วยภาพที่ทำให้เรานึกถึงอนิเมะ  จากนั้นระบบจะให้เราทำการเลือกตัวละครที่เรียกว่า “Lord” 1 ตัว เหมือนกับค่อยเป็นผู้บังคับบัญชาการ ก็จะมีสกิลความสามารถ ส่วนเหล่าตัวละคร จะเรียกว่า “Hero” ก็ต้องบอกเลยว่ามีให้มากมายหลายความสามารถจริงๆ เพราะแต่ละ ฮีโร่นั้นมีธาตุ, สกิลการโจมตีที่เยอะ แม้แต่การถนัดในเรื่องภูมิประเทศของแต่ละตัว โดยขึ้นอยู่ที่กลยุทธ์ความสามารถของผู้เล่นแล้วว่าจะวางแผน และจัดทัพเหล่าฮีโร่ในการต่อสู้แบบไหน อีกทั้งยังมีภูมิประเทศที่สลับสับเปลี่ยนไปเลื่อยๆของในแต่ละแผนที่นั้น ๆ และที่สำคัญคือ “Hero” นี้ไม่สามารถทำการซื้อขายได้ แต่สามารถได้จากการลงดันเจี้ยนฆ่าบอสทั้ง 3 ระดับ  เมื่อทำภารกิจสำเร็จจะได้รับตัวละครบอสในชั้นนั้นมาเป็น Hero ของเรานั้นเอง5555

ส่วนหน้าตาของหน้าต่างหลักนั้นจะเป็นในรูปแบบการทำภารกิจในช่วงแรกเพื่อปลดล๊อคก่อน ก็จะมีระบบหลักใหญ่ ๆ ได้แก่ Starter Package, Achievement, Friends, Story, Materials, Expedition, Lab, Hero, Lord, Equipment, Shop, Battle, World Conquest และรายละเอียดด้านในอีกนะจ๊ะ

4444

ส่วนนี้คืออีกจุดที่น่าสนใจ ก็ที่มีระบบที่เรียกว่าRebirth หรือที่เรียกว่า“จุติ” ตรงที่ว่า ถ้าเราทำการจุติแล้วเราจะสามารถเปิดช่องส่วมใส่ระดับไอเทมได้ ทำให้เราสามารถได้เปรียบเรื่องการส่วมใส่ไอเทมได้หลายระดับพร้อม ๆ กัน ไม่จำเป็นที่ต้องมานั่งอัพเกรดไอเทมเพียงแค่ชิ้นเดียวเยอะ ๆ แล้วพอได้ไอเทมที่ดีกว่าต้องเอาชิ้นเก่าที่อัพเกรดนั้นขายทิ้ง อีกทั้งการตีบวกไอเทม การอัพเกรดโดยใช้ไอเทมมอนเตอร์ธาตุเพิ่มความสามารถให้กับไอเทมด้วยนะตัวเธอ

cats

ซึ่งเกมนี้ก็เล่นไม่ยากคือการจัดตำแหน่งการต่อสู้ฮีโร่ในการโจมตี, การใช้สกิล ขึ้นอยู่กับกลยุทธของผู้เล่นว่าจะจัดวางตำแหน่งเหล่าฮีโร่ ในรูปการโจมตีศัตรูแบบไหน เพราะด้วยภูมิเทศของแต่ละครั้งนั้นจะแตกต่างกันไป มีทั้งพื้นที่สูง-ต่ำ และภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ทั่งฝนตกเอย หิมะก็มาเอย ทำให้เราต้องค่อยวิเคราะห์ตลอดเกมเลยว่าจะเสียเปรียบ-ได้เปรียบด้านไหนตลอดทั้งเกม  ด้วยรูปแบบวิธีการเล่นแบบ  Turn-Based ทำให้ผู้เล่นไม่เบื่อง่าย หรือผู้เล่นท่านใดสนใจจะโหลด คลิกที่นี้ 

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=OvM3twDTgn4[/youtube]