Bumpy Crash : รูปแบบการบั๊มพ์ชนิดต่างๆ

1,427 views

รูปแบบของเกม Bumpy Crash คือการแข่งบั๊มพ์รถอันแสนแหวกแนว แต่บั๊มพ์อย่างเดียวไม่พอ มันต้องมีลูกเล่นอื่นๆ ด้วย ถึงจะเพิ่มความสะใจและสร้างสีสันรูปแบบการเล่นที่ไม่ซ้ำใคร

ซึ่งรูปแบบการบั๊มพ์ชนิดต่างๆ นั้นจะมีด้วยกัน 3 รูปแบบ ตามสถานการณ์ที่เอื้ออำนวย

1.พุ่งชน รูปแบบการจู่โจม มีด้วยกัน 3 รูปแบบ

1.1 พุ่งชนปกติ คืออการโจมตีปกติ โดยการกด Shift เมื่อกด Shift 3 ครั้งติดๆ กัน จะกลายเป็นรูปแบบการชนแบบใหม่ นั่นคือ Super Shot ซึ่งจะเพิ่มความรุนแรงและระยะชนที่ไกลขึ้นกว่าเดิม

.

1. พุ่งชนเมื่ออยู่ในภาวะ Burning Mode หากถูกชนครบ 5 ครั้ง จะเกิดการระเบิดพลัง เพื่อเข้าสู่โหมด Burning Mode ขึ้นระยะหนึ่ง ซึ่งโหมดนี้สามารถพุ่งชนได้ตลอดเวลา ใครที่เข้ามาชนก็จะกระเด็นออกไป

2.ใช้สกิล การใช้สกิลสนับสนุนการโจมตี แบ่งได้ 2 แบบ ดังนี้

2.1 สกิลธาตุ คือสกิลธาตุที่ใช้โจมตีหรือป้องกัน โดยกำหนดจากธาตุตัวละครหรือธาตุของรถ โดยสกิลชนิดนี้จะคล้ายกับไอเทมคือใช้แล้วมีวันหมด ต้องเติมสกิล เวลาใช้งานจะต้องสะสมแต้ม SP ที่ได้จากการชนหรือถูกชนหรือโดนกับดัก วิธีใช้งานคือกด Ctrl

.

เมื่อใช้งานสกิลแล้ว สกิลแต่ละสกิลก็จะมีผลติดสถา่นะของผู้ที่ได้รับตามลักษณะของธาตุ เช่นแช่แข็ง

2.2 สกิลรถ สำหรับสกิลของรถนั้นคือสกิลเสริมการพุ่งชน มีด้วยกัน 6 ชนิด แต่ละชนิดจะอยู่ในรถแต่ละคันไม่เหมือนกัน โดยวิธีการใช้งานให้กด Shift ค้างจะเป็นการชาร์จสกิล เมื่อชาร์จสำเร็จจะขึ้นพายุหมุนรอบตัวผู้เล่น แล้วเมื่อกด Shift เพื่อโจมตีก็จะใช้สกิลนี้ทันที หากโจมตีสำเร็จก็จะได้รับสถานะเสริมในการโจมตี แต่ถ้าหากพลาดก็จะหายไป

.

ซึ่งมีอีกชื่อหนึ่งเรียกว่า “สกิลชาร์จ”

3.ใช้ไอเทม การใช้ไอเทมคือรูปแบบการสนับสนุนอีกรูปแบบหนึ่งที่ใช้สำหรับสร้างเดเมจหรือสนับสนุนการโจมตี รวมไปถึงสามารถซัพพอร์ทให้กับผู้เล่นในทีมได้ โดยไอเทมบางชนิดสามารถซื้อมาเติมได้ แต่บางชนิดเก็นได้เฉพาะในสนามแข่งเท่านั้น วิธีการใช้งาน กด Z

.

3.1ไอเทมจู่โจม ไอเทมที่ใช้สังหารบุคคล สร้างเดเมจได้ทั้งเดี่ยวและหมู่เพียวๆ คือไอเทมจู่โจมทั้งหมด เช่น Rocket , Ironball เป็นต้น

3.2ไอเทมสนับสนุน คือไอเทมที่ใช้ซัพพอร์ทผู้เล่นให้ตัวเองหรือคนในทีมได้ รวมไปถึงเสริมประสิทธิภาพในการจู่โจม เช่น SP Potion , Giant Potion

3.3ไอเทมก่อกวน สำหรับไอเทมประเภทนี้ไม่ได้เน้นแค่สร้างเดเมจอย่างเดียว หรือไม่ได้สร้างเลย แต่เน้นการปั่นป่วนเกมให้ปู้เล่นได้เสียศูนย์เล่นๆ หรือขัดจังหวะเพื่อหาโอกาสจู่โจมได้ เช่น Frog Missile , Tornado , Time Bomb

ได้เรียนรู้พื้นฐานการจู่โจมหรือการบั๊มพ์คร่าวๆ แล้ว ก็สามารถลงสนามได้เลย แต่ยังไม่จบหากอยากชนะ เพราะยังมีเทคนิคและลูกเล่นอีกมากมายที่รอคุณอยู่